“Thánh ăn ngậm” chịu khuất phục trước “mẹo nhỏ nhưng có võ” của mẹ dược sỹ


Thứ 4, 16/05/2018 | 07:26


Nhìn bé Hải An bụ bẫm, đáng yêu, đùa nghịch ở trước cửa quầy thuốc ai cũng thầm khen đúng là mẹ làm dược sỹ có khác, thật khéo chăm con.

Nhìn bé Hải An bụ bẫm, đáng yêu, đùa nghịch ở trước cửa quầy thuốc ai cũng thầm khen đúng là mẹ làm dược sỹ có khác, thật khéo chăm con. Nhưng không ai biết rằng để có được quả ngọt như ngày hôm nay chị Nam đã phải đau đầu thử trăm phương ngàn kế, mỗi bữa cơm của hai mẹ con như một cuộc chiến, cu cậu không chịu ăn, một miếng cơm có thể ngậm cả tiếng đồng hồ rồi lẳng lặng tìm chỗ khuất nhè ra.

Profile: Nguyễn Thị Nam

Nghề nghiệp: Dược sỹ

Địa chỉ: Ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Con trai: Nguyễn Hải An, 14 tháng tuổi.

Con ăn ngậm mẹ dược sỹ đau đầu thử trăm phương ngàn kế

Với vốn kiến thức của một dược sỹ giàu kinh nghiệm, chị Nam chưa bao giờ gặp khó khăn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cho con, kể cả lúc bình thường hay khi bé ốm sốt do mọc răng, hay thay đổi thời tiết. Tuy nhiên những tháng ngày êm đềm đó chỉ được thời gian khi bỗng một ngày đẹp trời cậu con trai Hải An quyết không chụi ăn, cứ thấy mẹ đưa thìa cơm vào là cu cậu lắc đầu nguầy nguậy, mím chặt môi, mẹ có dụ để đút được cơm vào miệng cu cậu cũng ngậm cả tiếng đồng hồ mà không chụi nuốt. Đây là khởi đầu cho vòng luẩn quẩn biếng ăn - ốm vặt - còi cọc - xanh xao mà bất cứ người mẹ nào như chị cũng chán nản, mệt mỏi, stress.

Mỗi bữa bé An chỉ ăn dược có 2-3 thìa cơm mà mất cả tiếng đồng hồ. Là một người mẹ kiên nhẫn đến mấy thì cũng không khỏi cảm thấy chán nản. Cứ thấy mẹ đưa thìa cơm là cu cậu bịt miệng, lắc đầu thậm chí khóc ré lên không chụi ăn, đưa được thìa cơm vaò miệng con đã khó nhưng để cho cu cậu nuốt còn khó hơn trăm ngàn lần. Một miếng cơm con có thể ngậm cả tiếng đồng hồ mà có phải ngậm xong cu cậu chịu nuốt đâu, cứ nhằm lúc mẹ không để ý, tìm góc khuất để nhè ra”. Chị Nam lắc đầu kể.

Mẹ dược sỹ ko ít lần buông xuôi, đầu hàng trước thánh ăn ngậm

Việc chị làm đầu tiên trong hành trình chăm con biếng ăn đó là thay đổi khẩu phần ăn cho bé Hải An, chị sáng tạo ra những món mới lạ, kỳ công chế biến, bày biện trang trí những hình thù ngộ nghĩnh nhưng rồi chi chán nản vì cu cậu không đoái hoài đến, lúc đầu cu cậu cũng hứng thú nhưng ăn được 2 miếng lại nhè ra. Bên cạnh đó chị cũng bổ sung cho con một số loại thuốc giúp trẻ ăn ngon nhưng đâu vẫn hoàn đấy, tình trạng biếng ăn của bé An không những không thuyên giảm mà kéo dài và ngày một trầm trọng hơn.

Với kinh nghiệm của dược sỹ chị biết bế con ăn rong hay cho con vừa ăn vừa chơi điện thoại là phản khoa học nhưng đến lúc này vì xót con  chị đưa hết vào bữa ăn để dụ con ăn nhưng cục diện vẫn không hề thay đổi, con biếng ăn vẫn cứ biếng ăn mà thôi.

Không chỉ dừng lại ở đó có lúc chi Nam còn áp dụng biện pháp hơi tiêu cực là cho con nhịn đói với hi vọng con đói sẽ ăn tốt hơn. Sáng chị chỉ cho bé uống một ít sữa sau đó không cho ăn gì đến 12h trưa mới cho ăn. Lúc đầu thấy bé cũng há miệng nhưng được thìa đầu thôi còn thìa thứ hai lại ngậm chặt miệng.

Khó khăn, áp lực đối với chị Nam còn chất cao hơn núi khi tình trạng biếng ăn kéo dài dẫn đến sức đề kháng của con giảm. Cứ hễ thời tiết thay đổi là con lại ho, sổ mũi, sốt. Mẹ cho uống thuốc thôi được vài ba hôm lại ốm tiếp. Chị thật sự bế tắc, kẹt trong vòng luẩn quẩn con biếng ăn - ốm vặt tháng này qua tháng khác.

Đến lúc con sụt chỉ còn có 8 kg thì tình trạng thực sự đáng báo động. Con trở nên hoàn toàn thụ động với ăn uống, mỗi bữa ăn của hai mẹ con như một cuốc chiến mà kết thúc cuối bữa con ăn chẳng được bao nhiêu, bát cơm chan đầy nước mắt thậm chí nhiều hôm bé An chống chế bằng cách nôn hết ra nhà, quần áo.

Chị Nam cảm thấy chán nản và có lúc dường như chị có thể đầu hàng trước “thánh ăn ngậm” Hải An .

Không phụ công người mẹ, cuối cùng điều kỳ diệu đã làm chị Nam rơi lệ vì hạnh phúc sung sướng

Khi nhìn con ngày càng còi cọc, ốm yếu, thiếu cân có nguy cơ suy dinh dưỡng thì người đau lòng nhất chính là người làm mẹ như chị. Và khi dùng đủ mọi cách mà không ăn thua, chị chán nản vô cùng, có lúc chị muốn buông xuôi tất cả. Nhưng rồi bản năng của người làm mẹ đã giúp chị kiên cường hơn, chị quyết tâm tìm được chìa khóa vàng để gỡ rối cho hai mẹ con. Chị bắt đầu công cuộc tìm hiểu về cốm vi sinh dành cho trẻ biếng ăn, ốm vặt. Với vốn kiến thức có sẵn của một dược sỹ và những thông tin về sản phẩm trên mạng cũng như những phản hồi của các mẹ có con biếng ăn kéo dài như chị.

Tìm hiểu kỹ thông tin chị đặt niềm tin vào cốm NutriBaby. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, được chiết xuất hoàn toàn bằng thảo dược chuẩn hóa Châu Âu, và được PGS.TS.BS Lê Bạch Mai nguyên viện phó Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia tư vấn và khuyên dùng. Chị an tâm cho bé Hải An dùng đều đặn ngày 3 gói trước bữa ăn 30 phút.

Chị Nam hồi hộp, nóng lòng chờ đợi và kiên nhẫn theo dõi chuyển biến của con hàng ngày. Dùng hai hộp đầu tình trạng của con có cải thiện nhưng chưa nhiều, kỳ diệu thay khi An uống sang hộp thứ 3, thứ 4 tình trạng của con đã chuyển biến rõ theo chiều hướng tích cực. Đúng là mọi cố gắng của chị cuối cùng cũng được đền đáp, chị vỡ òa hạnh phúc, rơi lệ vì sung sướng.

Trước kia bé không bao giờ đòi ăn, thường bắt ép mãi mới được vài thìa nhưng trộm vía giờ cứ đói là kêu “măm măm măm” liên tục. Món gì mẹ làm cũng hứng thú và ăn vèo hết khẩu phần ăn. Giờ ăn một bát cơm ụ đầy thịt cá rồi được lúc lại đòi sữa, hoa quả không ngớt cái miệng được tí nào”. Chị Nam sung sướng kể.

Chỉ sau 2 tháng dùng NutriBaby bé Hải An như lột xác từ 8 kg tăng lên 9,5 kg. Ai nhìn thấy bé cũng trầm trồ khen mẹ thật khéo chăm con, làm mẹ như chị cũng mát lòng, mát dạ.

Điều tuyệt vời hơn nữa là không chỉ bé An ăn ngon lành tất cả mọi thứ, không còn ăn ngậm, tăng cân có da có thịt mà từ khi dùng NutriBaby sức đề kháng của con tăng lên rõ rệt. Bé không còn ốm vặt nữa, ngay cả khi con mọc răng mẹ cũng chả biết vì con không hề sốt, thời tiết có chuyển mùa mưa nắng liên tục thì bé An vẫn ăn ngủ ngon lành không biết ho, sổ mũi là gì nữa.

Giờ đây chị Nam có thể thở phào nhẹ nhõm chia sẻ kinh nghiệm chăm con  cho các mẹ cùng cảnh ngộ. Hi vọng những kinh nghiệm của mẹ dược sỹ phần nào bớt được ghánh nặng cho các mẹ bỉm sữa trên hành trình chăm con biếng ăn ốm vặt để các con lớn lên khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Cốm NutriBaby giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên, tăng cân khỏe mạnh

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-an-ngam-chiu-khuat-phuc-truoc-meo-nho-nhung-co-vo-cua-me-duoc-sy-a229687.html