Tràn lan thực phẩm chức năng giả, không bổ mà còn độc


Thứ 6, 20/04/2018 | 06:40


Trên thị trường hiện nay, thực phẩm chức năng được làm giả, làm nhái được rao bán trên mạng internet tràn lan. Việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng giả

Trên thị trường hiện nay, thực phẩm chức năng được làm giả, làm nhái được rao bán trên mạng internet tràn lan. Việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng giả khiến người sử dụng không những không khỏi bệnh mà còn như một liều thuốc độc.

Thực phẩm chức năng giả - Liều thuốc độc cho sức khỏe người dùng

Mới đây, người dân Việt Nam một phen đi từ ngỡ ngàng tới kinh hoàng với thông tin Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Kiến An, Hải Phòng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị Ung được làm từ than tre, nứa.

Báo An ninh Thủ đô ngày 09/04/2018 cho hay, tại tổ Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng của bà Đào Thị Chúc (24 tuổi) có 10 công nhân mặc quần áo bảo hộ, toàn thân phủ một lớp bụi đen kịt đứng đóng gói các sản phẩm thực phẩm chức năng. Các sản phẩm được dán nhãn mác  như: Vinaca Vi5, Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng và một số loại chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Công nhân đang đóng gói các sản phẩm thực phẩm chức năng tại tổ Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng. (Ảnh: anninhthudo.vn)

Bên cạnh đó, vào thời điểm kiểm tra, bà Chúc không xuất trình được các giấy tờ, hồ sơ, tài liệu và hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại nguyên liệu và sản phẩm. Các trinh sát cho biết, sản phẩm của cơ sở này được sản xuất từ than tre, nứa.

Theo các chuyên gia thực phẩm chức năng việc sử dụng các thành phần nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ là điều vô cùng nguy hiểm. Đối với người sử dụng thực phẩm chức năng giả việc không bị ngộ độc, không phát sinh nhiều bệnh nguy kịch đã là điều quá may mắn, không mong gì tới đỡ bệnh hay khỏi bệnh. 

Vẫn có những đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng có tâm

Hiểu rõ những tác dụng hỗ trợ rất tốt của thực phẩm chức năng đối với quá trình phục hồi, duy trì và tăng cường sức khỏe của người sử dụng, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Biocosmetics đã quyết định đầu tư lớn cả về đội ngũ các nhà khoa học, máy móc thiết bị, nhà xưởng hiện đại... cho ra đời dòng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mother & Care.

Từ lâu, đông đảo người sử dụng đã biết tới thương hiệu mỹ phẩm Mother & Care với các nguyên liệu thiên nhiên chiết xuất từ thảo dược, an toàn và có hiệu quả cao. Ban lãnh đạo công ty Biocosmetics cũng kỳ vọng bằng tâm huyết, đam mê cùng trách nhiệm xã hội, sẽ mang tới cho khách hàng yêu quý thương hiệu Mother & Care sự hài lòng, yêu quý và tin dùng dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mới của công ty.

Định nghĩa thực phẩm chức năng: “Thực phẩm chức năng là thực phẩm (hay sản phẩm) có tác dụng hỗ trợ (phục hồi, duy trì hoặc tăng cường) chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật”.

Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam. 

Trên hết các yếu tố lợi nhuận, doanh số, ban lãnh đạo công ty Biocosmetics đề cao sức khỏe người tiêu dùng cùng sự khẳng định thương hiệu là một doanh nghiệp uy tín, có tâm và phát triển bền vững.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mother & Care ra đời là các sản phẩm đều đã được đăng ký và được cấp phép từ Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế. Các sản phẩm được đưa ra thị trường đều phải đảm bảo an toàn, đảm bảo sức khỏe người sử dụng đồng thời có hiệu quả cao. Biocosmetics hiểu rõ, sản phẩm tới tay khách hàng là sự đảm bảo lớn nhất đối với thương hiệu, danh dự, sự phát triển và cả đời sống của hàng trăm nhân viên trong công ty.

Với đội ngũ các nhà khoa học, tiến sĩ và dược sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng, các công thức sản phẩm luôn được nghiên cứu, thử nghiệm và khẳng định tính hiệu quả trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc hiện đại, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn ISO 22000 của tổ chức tiêu chuẩn thế giới ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm chứng nhận. Quy trình sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế chứng nhận.

Nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: Pháp, Đức, Canada, Ấn Độ. Trong quá trình sản xuất, bộ phận kiểm soát chất lượng đều phải tiến hành kiểm tra các tiêu chuẩn về hạn sử dụng, chất lượng, độ ẩm... và ký biên bản đồng ý sản xuất.

21/4 sự kiện hoành tráng ra mắt Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Vào 17h00 – 21h00, ngày 21/4,  tại Long Vĩ Palace, số 3 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội công ty Biocosmetics sẽ tổ chức một sự kiện hoành tráng nhằm ra mắt dòng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mother & Care.

Chương trình có sự góp mặt của hơn 1000 khách mời là các đại lý cùng đối tác của Biocosmetics trên toàn quốc. Sự kiện sẽ chia sẻ với các khách mời chi tiết về thành phần, tính hiệu quả của sản phẩm. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm bán hàng dành cho các đại lý sao cho kỹ năng bán hàng, doanh số của các đại lý ngày càng cao hơn.

Ban tổ chức sự kiện đã kết nối cùng hai ca sĩ khách mời Hương Tràm và ca sĩ Đan Trường với mong muốn tạo nên một không khí ấm cúng, cởi mở và vui vẻ cho các khách mời.

Để có thêm thông tin chi tiết về dòng sản phẩm thực phẩm chức ăn nói chung và sản phẩm giảm cân an toàn nói riêng, quý vị có thể tìm hiểu và liên hệ theo địa chỉ:

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Biocosmetics

Địa chỉ: 173 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội

Số ĐT: 0433171666

Hotline: 01205171666

Website: http://biocosmetics.vn/

Face book: https://www.facebook.com/biocosmetics.vn/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-lan-thuc-pham-chuc-nang-gia-khong-bo-ma-con-doc-a226939.html