Veston Hồng Ngọc - Niềm đam mê của mọi thời đại


Thứ 3, 12/05/2015 | 08:51


Trên thị trường Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nhu cầu may mặc Vest ngày càng lớn do tính chất văn hoá và sự hội nhập. Đây là cơ hội nhưng cũng đầy thách thức đố

Trên thị trường Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nhu cầu may mặc Vest ngày càng lớn do tính chất văn hoá và sự hội nhập. Đây là cơ hội nhưng cũng đầy thách thức đối với các hãng chuyên sâu dòng sản phẩm cao cấp này.
 Để tìm hiểu sâu hơn về dòng sản phẩm thời trang cao cấp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Ngọc Chất – chủ thương hiệu Veston Hồng Ngọc – số 137 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.
PV: Thưa ông Nguyễn Ngọc Chất, thương hiệu Hồng Ngọc được thành lập từ khi nào và cái tên Hồng Ngọc bắt nguồn từ đâu ạ?
Ông Nguyễn Ngọc Chất: Năm 1990 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu comple - veston Hồng Ngọc. Cái tên này được ghép từ tên đệm của 2 vợ chồng tôi. Trong suốt 24 năm chúng tôi đã không ngừng xây dựng và vun đắp cho thương hiệu Hồng Ngọc bằng một tình yêu đủ lớn và đủ chín để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của Hồng Ngọc.
PV: Vậy ông có thể cho biết, cơ duyên nào đưa ông đến với nghề?
 Ông Nguyễn Ngọc Chất: Nói ra thì đây là một câu chuyện dài, nhưng tôi vẫn coi việc lựa chọn nghề này là căn duyên từ tình yêu mà tôi dành cho vợ và gia đình mình. Vì tình yêu thương ấy, tôi đã từ bỏ con đường nghệ thuật khi đó tại Liên đoàn xiếc Việt Nam, chuyển sang nghề may để kiếm sống, nuôi dưỡng và xây dựng tổ ấm.
PV: Từ một người nghệ sỹ quen với ánh đèn sân khấu và những chuyến lưu diễn dài ngày chuyển sang làm kinh doanh - một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và nhiều thách thức, chắc hẳn ông đã phải trải qua nhiều khó khăn, thưa Ông?
Ông Nguyễn Ngọc Chất: Thời gian đầu, từ những năm 1986 đến 1989 Hồng Ngọc đã lăn lộn, bươn trải với việc xuất khẩu sang thị trường Ba Lan và Đông Âu. Tôi còn nhớ rất rõ, những sóng gió đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Khi đang ở đỉnh cao của thành công trong những thương vụ xuất khẩu thì tôi đã phải đương đầu với những cạnh tranh lớn và sự thay đổi đột ngột giống như một cú trượt đà và “lao dốc không phanh” của thị trường.
Đứng trước khó khăn tồn kho hàng vạn sản phẩm, tôi đã bình tĩnh cân nhắc và đưa ra những định hướng mới mang tính đột phá. Tôi quyết định tung ra một chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy bán hàng. Mặc dù việc quảng cáo, truyền thông vào thời điểm đó là hoàn toàn mới lạ và còn nhiều hoài nghi về tính khả thi. Hồng Ngọc đã có những bước đi riêng và thành công ngoài mong đợi. Liên tiếp sau đó, hàng loạt những cửa hàng lần lượt được gây dựng và mở ra trên khắp đất Hà Thành. Sau đó là các đại lý tại các tỉnh thành lớn, tạo tiếng vang cho một thương hiệu vững mạnh đã vươn mình thành công sau giông bão.
PV: Thưa ông, việc chuyên sâu kinh doanh dòng sản phẩm Veston có phải là một trong những chiến lược dài hạn và quan trọng của Hồng Ngọc?
Ông Nguyễn Ngọc Chất: Đúng vậy, từ sau lần thất bại tại thị trường Đông Âu, tôi càng thấm và hiểu hơn về “tâm lý đám đông” trong kinh doanh của người Việt mình. Việc đăng ký, đưa ra thương hiệu độc quyền, tìm một sản phẩm ưu việt là Comple Veston đã thể hiện sự lựa chọn một phân khúc thị trường cao cấp và một lối đi riêng của Hồng Ngọc. Làm tốt điều đã lựa chọn này sẽ giúp chúng tôi khẳng định được uy tín thương hiệu và giảm được nguy cơ bị những kiểu kinh doanh chộp giật, a dua gây ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.
PV: Thưa ông, Veston Hồng Ngọc có gì đặc biệt so với những dòng sản phẩm cùng loại hiện nay trên thị trường?
Ông Nguyễn Ngọc Chất: Để nói về ưu điểm của sản phẩm, không gì hay bằng tiếng nói và sự hài lòng của chính khách hàng. 24 năm là một chặng đường dài với nhiều thăng trầm, biến cố. Thương hiệu Hồng Ngọc đã bước những bước đi đầu tiên cho đến nay để xây một nền móng vững chắc. Nền móng ấy chính là giá trị của uy tín và trách nhiệm. Mỗi một sản phẩn của Hồng Ngọc đều được chăm chút tỉ mỉ bởi những người thợ lành nghề, luôn lấy sự hài lòng và niềm vui của khách hàng để trau truốt từng đường kim, mũi chỉ. Những form dáng luôn được cập nhật mẫu mã mới, phù hợp thị hiếu và trên hết vẫn luôn phải toát lên sự sang trọng, đẳng cấp mà chỉ riêng Hồng Ngọc mới có được.
PV: Hồng Ngọc đã đi một quãng đường dài và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, vậy những bước tiếp theo của Hồng Ngọc là gì, thưa ông?
Ông Nguyễn Ngọc Chất: Tôi may mắn có một cậu con trai duy nhất lại theo đuổi và kế thừa nghề của tôi. Bằng những cá tính, năng khiếu và tố chất của mình, cậu ấy đã xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng khá nổi tiếng. Nhưng vẫn luôn quan tâm và cùng tôi hoạch định chiến lược phát triển Hồng Ngọc trong tương lai. Với định hướng, tôn chỉ rõ ràng vẫn quyết xây dựng và phát triển một thương hiệu thời trang cao cấp. Sẽ có rất nhiều chuỗi cửa hàng của Hồng Ngọc được mở trên các tỉnh thành lớn để hiện thực hoá cho những kế hoạch này.
PV: Vâng, cám ơn ông đã chia sẻ rất nhiều về thương hiệu Veston Hồng Ngọc. Qua câu chuyện này, ông có điều gì cần nhắn nhủ với bạn đọc và người tiêu dung yêu thích sản phẩm Hồng Ngọc không ạ?
Ông Nguyễn Ngọc Chất: Tôi rất cám ơn vì đã được khách hàng luôn tin tưởng, yêu quý, tín nhiệm. Đây chắc chắn là động lực quan trọng nhất để Hồng Ngọc sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để mang lại những giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng và cho cuộc sống. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến những sản phẩm từ tình yêu, niềm đam mê với nghề với một giá trị luôn được khẳng định: “Hồng Ngọc – niềm đam mê của mọi thời đại”
PV: Vâng, một lần nữa xin cám ơn ông rất nhiều, kính chúc ông và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc cho thương hiệu Hồng Ngọc ngày càng phát triển và thắp sáng mãi tình yêu “Veston Hồng Ngọc niềm đam mê của mọi thời đại”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/veston-hong-ngoc---niem-dam-me-cua-moi-thoi-dai-a94100.html