Viêm khớp dạng thấp và các phương pháp điều trị


Thứ 4, 24/09/2014 | 08:00


Viêm khớp dạng thấp là bệnh thường gặp trong nhóm các bệnh khớp mạn tính ở người lớn, biểu hiện bằng tổn thương gân, khớp, viêm màng hoạt dịch nhiều khớp, lệch trục...

Viêm khớp dạng thấp là bệnh thường gặp trong nhóm các bệnh khớp mạn tính ở người lớn, biểu hiện bằng tổn thương gân, khớp, viêm màng hoạt dịch nhiều khớp, lệch trục, diễn biến kéo dài, tăng dần, cuối cùng dẫn tới dính và biến dạng khớp.
Viêm khớp dạng thấp thuộc nhóm bệnh tự miễn, tức là hệ miễn dịch tấn công vào màng bao hoạt dịch. Từ đó, màng hoạt dịch bị viêm, làm dịch nhầy bên trong thấm ra ngoài, chèn ép lên các dây thần kinh, cơ, gân xung quanh, gây sưng, nóng, đỏ đau đối xứng hai bên khớp (do tính chất tự miễn) nhất là các khớp nhỏ như: khớp bàn ngón tay, cổ tay, bàn ngón chân, cổ chân.
Sản phẩm - Dịch vụ - Viêm khớp dạng thấp và các phương pháp điều trịẢnh minh họa
Việc điều trị viêm khớp dạng thấp đòi hỏi phải kiên trì, liên tục, phối hợp nhiều biện pháp như dùng thuốc, ngoại khoa, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng… Tây y thường dùng các thuốc chống viêm, giảm đau, tăng cường dinh dưỡng cho khớp… Còn với Đông y, những thuốc có tác dụng khu phong trừ thấp, tán hàn thanh nhiệt, bổ gan thận, khí huyết hoặc liệu pháp châm cứu, xoa bóp, ngâm rượu thuốc cũng được áp dụng. Nhìn chung, các thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp có rất nhiều tác dụng phụ, do đó, việc điều trị cần được theo dõi chặt chẽ.
Tại một số hội thảo về viêm khớp dạng thấp, các bác sĩ đã trao đổi việc sử dụng những sản phẩm từ thảo dược, an toàn, có thể dùng lâu dài, rất phù hợp với tính chất mạn tính của bệnh viêm khớp dạng thấp. Một trong các sản phẩm tiêu biểu cho dòng thảo dược này, đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
Sản phẩm - Dịch vụ - Viêm khớp dạng thấp và các phương pháp điều trị (Hình 2).
Cây hy thiêm – vị thuốc chống viêm, giảm sưng khớp hiệu quả
Hoàng Thấp Linh là một công thức toàn diện, có thành phần chính là hy thiêm giúp chống viêm, giảm sưng đỏ, đau nhức khớp, kết hợp với nhiều loại dược liệu quý khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương, L – carnitine, muối magie, tiền hormone pregnenolone. Do đó, Hoàng Thấp Linh giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, giảm đau, giảm viêm, tăng cường hồi phục vận động khớp, ngăn ngừa cơn đau tái phát, cải thiện biến chứng của viêm khớp dạng thấp. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện E (Hà Nội) và cho hiệu quả tốt trên bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.
Năm 2014, Hoàng Thấp Linh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em" do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Sử dụng Hoàng Thấp Linh kết hợp chế độ ăn uống, thường xuyên vận động hợp lý sẽ giúp người bệnh có được kết quả tốt trong việc điều trị, tránh tình trạng cứng khớp và hạn chế quá trình tổn thương khớp do viêm khớp dạng thấp.

Sử dụng Hoàng Thấp Linh trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp:

Nghiên cứu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh đối với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp hoàn thành năm 2013 tại bệnh viện E (Hà Nội) do TS.BS Đặng Hồng Hoa thực hiện trên 60 bệnh nhân, được chia thành 2 nhóm: 1 nhóm điều trị theo phác đồ nền (dùng corticosteroid, chloroquin, methotrexat) và 1 nhóm điều trị theo phác đồ nền kết hợp dùng Hoàng Thấp Linh. Trong thời gian 1 tháng, kết quả cho thấy: tỷ lệ bệnh nhân cải thiện 20\% thang đau và thang hoạt động bệnh (do bệnh nhân tự đánh giá) ở nhóm dùng phác đồ nền kết hợp với Hoàng Thấp Linh cao hơn nhóm không sử dụng Hoàng Thấp Linh (có ý nghĩa thống kê với p<0,05).

Về các tiêu chí đánh giá khác, kết quả ở nhóm dùng Hoàng Thấp Linh đều cao hơn ở nhóm đối chứng lần lượt là: ACR20 (giảm 20\% của 5/7 tiêu chuẩn ACR): 66,6\% so với 56,6\%; ACR50 (giảm 50\% của 5/7 tiêu chuẩn ACR): 23,3\% so với 16,6\%; DAS28 (cải thiện hoạt động bệnh theo tiêu chuẩn của Hội Thấp khớp học Châu Âu): 63,3\% so với 53,2\%. Tuy nhiên, sự khác biệt chưa có ý nghĩa thống kê với p>0,05. Điều này được lý giải là do thời gian nghiên cứu ngắn (chỉ trong 1 tháng). Sản phẩm không ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, tim và cơ quan tạo máu.

Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
Truy cập trang web: http://benhviemkhop.vn để biết thêm thông tin.
Như Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-khop-dang-thap-va-cac-phuong-phap-dieu-tri-a52056.html