Kon Tum – “Miền đất hứa” cho các “đại gia” bất động sản


Thứ 4, 27/05/2020 | 08:34


Việc các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn lựa chọn Kon Tum là điểm đến cho các dự án mới có quy mô lớn đã cho thấy tầm nhìn về một triển vọng phát triển trong tương lai....

Việc các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn lựa chọn Kon Tum là điểm đến cho các dự án mới có quy mô lớn đã cho thấy tầm nhìn về một triển vọng phát triển trong tương lai gần của Kon Tum.

Bứt phá trong thu hút đầu tư

Trong những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hạ tầng giao thông kết nối của Kon Tum đã được đầu tư nâng cấp, đồng bộ hoàn thiện. Nhờ vậy, kinh tế xã hội Kon Tum đã có sự phát triển vượt bậc.

Năm 2019, GRDP Kon Tum đạt 14.782 tỷ đồng, tăng 9,96% so với 2018, mức tăng cao nhất 5 năm. Cùng với sự phát triển kinh tế, Kon Tum dần hiển lộ nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế. Và nhiều nhà đầu tư đã nhận ra điều này.

Kon Tum đang là một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư lớn trên cả nước (Nguồn ảnh internet)

Tính riêng trong năm 2019, Kon Tum thu hút trên 60 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 5.200 tỷ đồng.

Hiện nay, một số nhà đầu tư đã lựa chọn Kon Tum cho các dự án lớn, tiêu biểu như Vingroup với dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza và Vincom Shophouse,  Khu phức hợp đô thị Vinhomes Kon Tumtại thành phố Kon Tum; Tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Măng Đen; hay mới đây nhất là khu đô thị FLC Legacy Kontum của Tập đoàn FLC…

Có thể nói, Kon Tum giờ đây đang hội tụ rất nhiều lợi thế, nhất là khi định hướng của thành phố Kon Tum sẽ trở thành đô thị loại 2 trong năm 2020. Theo đó, so với nhiều địa phương khác, Kon Tum là địa chỉ mới trong thu hút đầu tư nên mặt bằng chung về giá đất vẫn còn rất rẻ, không tạo gánh nặng đầu vào cho nhà đầu tư. Thứ hai là định hướng đưa thành phố Kon Tum trở thành đô thị loại 2 nên Kon Tum ưu tiên đầu tư nhiều dự án hạ tầng quan trọng nhằm mở rộng và tạo động lực cho sự phát triển của thành phố.

Hạ tầng phát triển mạnh mẽ

Theo UBND tỉnh Kon Tum, với quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra trong việc đưa thành phố Kon Tum trở thành đô thị loại 2 ngay trong năm 2020, Kon Tum đã và đang tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng đô thị, giao thông quan trọng nhằm thực hiện việc mở rộng và phát triển đô thị.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum mới đây nhất cũng đã phê duyệt Quyết định đầu tư xây dựng 3 cây cầu bắc qua sông Đắk Bla với tổng số vốn đầu tư xây dựng gần 300 tỉ đồng.

Hạ tầng Kon Tum đang phát triển mạnh mẽ (Nguồn ảnh internet)

Dự án thứ nhất là cầu số 1 qua sông Đăk Bla từ phường Thắng Lợi đi xã Đăk Rơ Wa. Thứ hai là cầu qua sông Đăk Bla bắt đầu từ xã Vinh Quang đi xã Đoàn Kết. Thứ ba là cầu qua sông Đăk Bla, từ phường Trường Chinh thành phố Kon Tum đi khu dân cư Thôn Kon Di, Đăk Rơ Wa.

Ngoài 3 công trình cầu bắc qua sông Đăk Bla, có 2 công trình trọng điểm khác trong việc nâng cấp mở rộng đô thị Kon Tum đó là Tuyến tránh thành phố Kon Tum và đường giao thông kết nối từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24. Cả hai tuyến đường được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho thành phố Kon Tum và tạo động lực cho việc giãn cách và mở rộng đô thị Kon Tum về phía Bắc và phía Tây.

Một dự án đáng chú ý sắp sửa triển khai đó là tuyến  cao tốc kết nối Quy Nhơn - Pleiku - Kon Tum có tổng mức đầu tư 40.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công quý IV/ 2020, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên - Quốc lộ 19 (kết nối tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai) với quy mô đường cấp III đồng bằng, thời gian khởi công là quý IV/2020 và hoàn thành vào năm 2023. Dự kiến sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ hình thành trục cao tốc kết nối chuỗi logistics các cảng biển Nam Trung bộ với khu vực tam giác phát triển Việt Nam- Lào- Campuchia cũng như khu Đông Bắc Thái Lan; tạo chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch độc đáo “biển xanh- cát trắng- nắng vàng” giữa Kon Tum - Bình Định- Phú Yên.

Mở rộng tiềm năng phát triển bất động sản

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, tất cả dự án đều có mức đầu tư lớn với ngân sách từ nguồn vốn đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác. Các dự án được thực hiện nhằm từng bước hoàn chỉnh hạ tầng đô thị và mở rộng không gian thành phố Kon Tum theo quy hoạch, khai thác tiềm năng quỹ đất để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển các khu đô thị và kinh tế xã hội của thành phố.

Mục tiêu các công trình đó là sau khi hoàn thiện sẽ góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, giúp hoạt động thông thương diễn ra thuận lợi, đồng thời, gắn kết các khu dân cư, mở rộng cửa ngõ ra vào thành phố. Ngoài ra, việc đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, không gian đô thị hứa hẹn sẽ được mở rộng, cải thiện diện mạo thành phố.

FLC Legacy Kon Tum  - Điểm sáng của BĐS Kon Tum

Cũng theo UBND tỉnh Kon Tum, hiện nay tỉnh cũng đang tập trung hoàn thiện Khu đô thị phía Bắc phường Duy Tân, Khu dân cư đô thị phường Ngô Mây, dự án đầu tư kết cấu hạ tầng khu đô thị mới tại khu vực Sân bay cũ thuộc phường Thắng Lợi…

Nhằm hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại II, trong thời gian tới UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực tiếp tục tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, đô thị cho thành phố Kon Tum; đẩy mạnh đầu tư phát triển các cụm công nghiệp - đô thị - dịch vụ song song với nông nghiệp; đồng thời phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Đón đầu tiềm năng vượt trội của Kon Tum, FLC Group đã quyết tâm đầu tư xây dựng FLC Legacy Kon Tum với sứ mệnh kiến tạo nên một chuẩn mực sống mới cho người dân nơi đây. Trên khu đất rộng tới 17,9ha, FLC Legacy Kon Tum được quy hoạch gồm nhiều phân khu. Khu biệt thự và shop house với 411 căn Shophouse, 61 shopvilla. Khu Trung tâm thương mại, Khu khách sạn cao cấp, Quảng trường Golden Square, khu Cluchouse, khu tái tạo năng lượng và khu phát triển thể chất. Hội tụ tại FLC Legacy Kon Tum là hàng loạt các tiện ích đỉnh cao giúp cư những trải nghiệm trọn vẹn nhất mọi hoạt động từ thể chất đến tinh thần.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: https://flclegacykontum.bhsgroup.vn/

Hotline: 0789 98 2222

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-mien-dat-hua-cho-cac-dai-gia-bat-dong-san-a324882.html