Phó Thủ tướng Uganda tới thăm, làm việc với SHB và Tập đoàn T&T


Thứ 5, 18/09/2014 | 05:13


Ngài Henry Kajura - Phó Thủ tướng Thứ nhất Nước Cộng hòa Uganda đã có chuyến thăm Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

(ĐSPL) - Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Châu Phi nói chung và Uganda nói riêng, nhận lời mời của Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Chủ tịch Tập đoàn T&T, Đoàn do Ngài Henry Kajura - Phó Thủ tướng Thứ nhất Nước Cộng hòa Uganda dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 17-24/9/2014 tại Việt Nam.

Cùng đi với Ngài Henry Kajura – Phó Thủ tướng Thứ nhất Nước Cộng hòa Uganda còn có Ngài David Wakikoona, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nước Cộng hòa Uganda cùng các tùy tùng.

Trong thời gian tại Việt Nam, Đoàn đã có các buổi làm việc với Ngân hàng SHB, Tập đoàn T&T, và một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam để bàn về các khả năng hợp tác đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp hai nước nói chung, giữa các doanh nghiệp Uganda và Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB nói riêng.

Đặc biệt, xem xét khả năng lựa chọn SHB là đơn vị đầu mối trong lĩnh vực đầu tư, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu sang Châu Phi, Uganda và ngược lại.

Tài chính - Doanh nghiệp - Phó Thủ tướng Uganda tới thăm, làm việc với SHB và Tập đoàn T&T

Ngài Henry Kajura và lãnh đạo Ngân hàng SHB, Tập đoàn T&T.

Cũng trong thời gian chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn có cuộc tiếp kiến với Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để trao đổi về khả năng hợp tác giữa hai quốc gia trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, sản xuất công nghiệp, đầu tư, hợp tác và kinh doanh ngoại hối…

Uganda là một quốc gia ở Đông Phi, nổi tiếng với tài nguyên thiên nhiên phong phú với các mỏ sắt, mỏ vàng... và là một thị trường tiêu thụ tiềm năng cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam - đất nước có thế mạnh về nông sản, tiêu dùng.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Phó Thủ tướng Thứ nhất Nước Cộng hòa Uganda đã mở ra các cơ hội và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam có quan hệ kinh doanh, xuất nhập khẩu và đầu tư với Uganda và ngược lại.

Cũng thông qua chuyến thăm Việt Nam này của Phó Thủ tướng Thứ nhất Nước Cộng hòa Uganda, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T đã và sẽ đóng vai trò là đại sứ thiện chí cho các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tiếp cận thị trường Uganda nói riêng, các nước châu Phi nói chung và ngược lại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-uganda-toi-tham-lam-viec-voi-shb-va-tap-doan-tt-a51187.html