The Asian Banker vinh danh Techcombank là ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất Việt Nam 2020


Thứ 2, 25/05/2020 | 08:37


Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã được tổ chức uy tín The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay....

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã được tổ chức uy tín The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất Việt Nam 2020”.

Với chiến lược khách hàng là trọng tâm, Techcombank đi đầu trong việc thiết kế giải pháp vay mua nhà ở dựa trên am hiểu khách hàng, và đáp ứng nhu thay đổi ngày càng linh hoạt của khách hàng và thị trường. Sản phẩm vay mua nhà của Techcombank được đánh giá đóng vai trò dẫn dắt và thay đổi tư duy của người Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là vay vốn. Ông Mobasher Kazmi, Giám đốc Nghiên cứu và Khảo sát của The Asian Banker nhận định: “Techcombank khác biệt so với các đối thủ cạch tranh trong thị trường cho vay mua nhà thông qua lựa chọn các giải pháp cho vay mua nhà linh hoạt dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng và thỏa mãn nhu cầu của họ. Thời hạn vay dài hơn lên đến 35 năm, kế hoạch trả nợ linh hoạt, gói lãi suất đa dạng và hạn mức tín dụng phê duyệt trước. Ngân hàng cũng áp dụng cách tiếp cận chuỗi giá trị khép kín, và hợp tác chặt chẽ với những công ty bất động sản hàng đầu của Việt Nam”.

Theo The Asian Banker, các giải pháp vay mua nhà độc đáo của Techcombank có thể tăng cường thu hút khách hàng mới và đáp ứng ngày càng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng. Trước đây, tâm lý người Việt Nam khá dè dặt trong việc vay vốn ngân hàng, dẫn tới thị trường không tận dụng được tối đa đòn bẩy tài chính để phát triển. Tuy nhiên, Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã đưa ra sáng kiến cùng chủ đầu tư thiết kế các gói Hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay mua nhà. Giải pháp sản phẩm cho vay mua nhà của Techcombank cũng được thiết kế phục vụ theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng và cho từng tính chất loại nhà ở tương ứng. Điều này đã giúp thay đổi tư duy khách hàng, đặc biệt là nhóm các hộ gia đình trẻ, khi có đến 50% - 70% khách hàng mua nhà tại các dự án của các chủ đầu tư có liên kết đã thực hiện vay tại Techcombank khi mua nhà ở, một tỷ lệ cao so với khu vực.

Ông Đặng Công Hoàn – Phó giám đốc Khối kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Khối Khách hàng cá nhân của Techcombank – chia sẻ: “Giải thưởng của The Asian Banker đã khẳng định và tôn vinh những nỗ lực không ngừng của Techcombank nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ cho vay mua nhà tốt nhất, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng đối tượng khách hàng cá nhân”. Theo ông Đặng Công Hoàn, Techcombank là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên áp dụng cơ chế quản lý tín dụng tập trung, nhằm cung cấp dịch vụ minh bạch, hiệu quả cao nhưng rủi ro thấp.

Techcombank đang tiếp tục phối hợp cùng các đối tác hàng đầu trong việc đơn giản hóa thủ tục, quy trình ngay từ khâu mua nhà, đồng thời, áp dụng thêm các kênh tương tác vay mua nhà để ở trên các kênh điện tử để hướng tới tiện ích tốt nhất cho khách hàng trong điều kiện xã hội chuyển dịch sang kinh tế số. Ngân hàng đã áp dụng quy trình trả lời nhanh cho khách hàng thông qua hệ thống hỗ trợ phê duyệt tín dụng (IDC- Intelligence Decision Computing System). Ngân hàng cũng áp dụng giải pháp công nghệ trong việc tự động hóa các công cụ quản trị rủi ro, công cụ ra quyết định phê duyệt cũng như lưu trữ và quản lý thông tin, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Chính nhờ những giải pháp như vậy, ngân hàng đã giải ngân cho vay được hơn 60.000 tỷ cho khách hàng vay mua nhà trong năm 2019, góp phần hỗ trợ người dân an cư lập nghiệp bằng cơ chế vay mua nhà trả góp. Những đóng góp quan trọng này đã góp phần giúp Ngân hàng duy trì vị thế vốn hàng đầu Việt Nam trong Quý I/2020, với tỷ lệ an toàn vốn (CAR) cuối kỳ theo Basel II đạt 16,6%, cao hơn gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Trụ cột I Basel II (8%), và cao hơn mức 15,5% tại thời điểm 31/12/2019.

VỀ TECHCOMBANK

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng hàng đầu ở châu Á. Techcombank áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm trong việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho gần 8 triệu khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp với hơn 300 điểm giao dịch trên toàn quốc cũng như dịch vụ ngân hàng số và ngân hàng di động dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

VỀ ASIAN BANKER

Được thành lập năm 1996, The Asian Banker là tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của Châu Á. Mỗi năm The Asian Banker sẽ công bố bảng xếp hạng các tổ chức tài chính trong khu vực theo những tiêu chí chuyên biệt của ngành tài chính.

Chi tiết về các Giải thưởng mà các tổ chức/doanh nghiệp tại Việt Nam nhận được từ The Asian Banker trong năm 2020 tại trang: http://theasianbanker.com/finance-vietnam-2020/

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-asian-banker-vinh-danh-techcombank-la-ngan-hang-cung-cap-san-pham-cho-vay-mua-nha-o-tot-nhat-viet-nam-2020-a324644.html