TPBank nhận Bằng khen của Thống đốc và khai trương trụ sở mới


Thứ 2, 29/12/2014 | 02:04


(ĐSPL) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vì thành tích đầu tư, ứng dụng công nghệ đẩy mạnh hoạt động dịc

(ĐSPL) - Ngày 27/12/2014, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vì thành tích đầu tư, ứng dụng công nghệ đẩy mạnh hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử.

Với việc xác định chiến lược phát triển Ngân hàng số Digital Banking, trong năm 2014, TPBank đã triển khai hàng loạt dự án quan trọng như Nâng cấp hệ thống Core Banking Flexcube ver 12, triển khai Kho dữ liệu và báo cáo quản trị Datawarehouse MIS, dự án về quản lý quan hệ khách hàng CRM, dự án về Quản trị rủi ro xếp hạng thẻ điểm tín dụng với các đối tác tư vấn quốc tế, nâng cao năng lực quản trị rủi ro cũng như chuẩn bị cho định hướng tuân thủ các tiêu chuẩn Basel II... Trong đó nổi bật là nhất thể hóa phiên bản Internet Banking và Mobile Banking.

Với những thành tích đó, TPBank đã vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen vì đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động ngân hàng điện tử.

Thay mặt lãnh đạo Ngân hàng nhà nước, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng đã trao bằng khen cho đại diện Ngân hàng Tiên Phong, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT, và ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc căn cứ theo quyết định 2541 QĐ-NHNN.

Ngoài bằng khen giành cho ngân hàng điện tử, 4 cá nhân và 3 tập thể khác thuộc TPBank cũng được trao bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngân hàng năm 2012-2013.


Đánh giá cao nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể Ngân hàng Tiên Phong đạt được thời gian qua, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng cho biết việc TPbank đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử đã cho thấy tầm nhìn chiến lược của một ngân hàng trẻ và tin rằng trong tương lai không xa TPBank sẽ sớm đạt được vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng.

Cùng ngày, tại 57 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã long trọng tổ chức khai trương Trụ sở mới tại TPBank Building – số 57 phố Lý Thường Kiệt – phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tham dự sự kiện, có sự góp mặt của các lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương và thành phố Hà Nội, Ngân hàng nhà nước cùng đại diện của các ngân hàng thương mại, các đối tác cổ đông, khách hàng.

Là một ngân hàng trẻ, năng động, TPBank đã có bước ngoặt lớn khi tái cơ cấu thành công và ghi dấu ấn trên thị trường Tài chính Ngân hàng. Năm 2014, TPBank đã quyết định xây dựng trụ sở làm việc mới tại số 57 phố Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội nhằm củng cố hơn nữa vị thế phát triển, đồng thời được xem như mảnh ghép cuối hoàn tất công cuộc tái cơ cấu thành công của TPBank, khẳng định bước đi vững chắc.

Tòa nhà TPBank được xây dựng bề thế ở ngay trung tâm giao thương kinh tế lớn nhất của Thủ đô với diện tích sử dụng hơn 6000 m2 bao gồm 10 tầng làm việc và 4 tầng hầm phục vụ cho gần 1000 cán bộ nhân viên với 10 phòng họp lớn nhỏ khác nhau. Tầng một tòa nhà là hệ thống giao dịch hiện đại theo mô hình ngân hàng số, đạt tiêu chuẩn quốc tế, và có thêm khu vực phục vụ khách hàng cao cấp TPBank Premier Banking.

Tại lễ khai trương trụ ở mới TPBank Building, Ngân hàng Tiên Phong cũng vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về thành tích đầu tư, ứng dụng công nghệ đẩy mạnh hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử”.

Các chỉ số kinh doanh của TPBank năm 2014 cũng rất khả quan, tổng tài sản và dư nợ tín dụng đều tăng trưởng trên 50\%. Dù tăng dư nợ khá nhanh nhưng chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, nhờ vậy tỷ lệ nợ xấu thấp hơn nhiều so với mức quy định. Số lượng khách hàng tăng mạnh, gấp hơn 2 lần so với 2013. Dự kiến lợi nhuận của TPbank đạt 120\% kế hoạch năm.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank khẳng định: Trên nền tảng những kết quả đạt được trong thời gian qua và việc khai trương trụ sở mới khang trang, hiện đại ngày hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng TPBank sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và khẳng định được vị thế quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tpbank-nhan-bang-khen-cua-thong-doc-va-khai-truong-tru-so-moi-a76706.html