Tại sao con bỗng dưng biếng ăn?


Thứ 2, 31/12/2018 | 02:43


Bé bỗng dưng biếng ăn là vấn đề khiến rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Làm sao có thể loại bỏ chứng biếng ăn và mang lại cho con cảm giác ngon miệng ở mỗi bữa ăn?

Bé bỗng dưng biếng ăn là vấn đề khiến rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Làm sao có thể loại bỏ chứng biếng ăn và mang lại cho con cảm giác ngon miệng ở mỗi bữa ăn? Chỉ cần cha mẹ nắm được các nguyên nhân chính gây ra biếng ăn và tìm phương pháp phù hợp sẽ giúp trẻ vượt qua giai đoạn này.

Theo tư liệu của Tổng hội Y học Việt Nam thì nguyên nhân do trẻ biếng ăn là:

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do trẻ sợ. Những trải nghiệm trước đây khi ăn bổ sung như hóc, khó thở xảy ra khi trẻ phải tập ăn quá sớm.

Biếng ăn do tâm lý: trẻ thay đổi tâm sinh lý do quá trình phát triển (tập bò, tập đi, mọc răng, …) hoặc trẻ phản ứng khi bị ép ăn.

Trẻ nhỏ thường sợ và không thích thức ăn mới lạ, dẫn đến việc trẻ kén ăn do sợ thức ăn mới.

Biếng ăn do kỳ vọng thiếu thực tế của gia đình: việc cha mẹ chưa có đầy đủ kiến thức về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ theo từng lứa tuổi nên đặt ra chỉ tiêu cao hơn so với nhu cầu thực tế của trẻ, muốn trẻ bụ bẫm hơn với bình thường. 

Do tâm lý của gia đình: bắt trẻ ăn nhiều hơn nhu cầu thật của trẻ trong khi việc giảm cảm giác thèm ăn sinh lý xuất hiện khi trẻ từ 1 đến 5 tuổi.

Cho trẻ ăn thức ăn bổ sung không hợp lý: cho trẻ ăn bổ sung quá sớm, bữa ăn không đa dạng, ăn vặt quá nhiều trước bữa chính hoặc cho trẻ uống quá nhiều sữa hay nước trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn.

Cho trẻ ăn không đúng cách: ép buộc trẻ ăn nhiều hơn nhu cầu thực tế của trẻ.

Trẻ nhỏ thường hay bắt chước hành vi ăn uống của cha mẹ và các thành viên trong gia đình nên trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi các thói quen ăn uống không hợp lý.

Hiểu được nỗi lo của cha mẹ và thấu hiểu thể trạng các bé bị biếng ăn, bên cạnh sản phẩm PediaPlus, các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm đặc chế mới dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus Gold, giúp bổ sung kịp thời các vi chất cần thiết trong giai đoạn trẻ biếng ăn và giúp kích thích bé ăn ngon miệng.

Sản phẩm Pedia Plus đã được chứng nhận lâm sàng hiệu quả sau 8 tuần giúp bé ăn ngon miệng, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và sức đề kháng giúp trẻ phát triển nhanh và tốt hơn về cân nặng và chiều cao, từ đó trẻ bắt kịp và tiếp tục đà tăng trưởng tốt. Sản phẩm Pedia Plus Gold mới nay bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng như chất béo dễ hấp thu MCT, hàm lượng DHA và lợi khuẩn giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao và hỗ trợ chống táo bón.

Ngoài ra, Pedia Plus Gold không chứa đường lactose nên có thể ngăn ngừa tiêu chảy cho trẻ không dung nạp với đường lactose.

Với Pedia Plus Gold, bé ăn ngon miệng và bắt kịp đà phát triển cùng các bạn đồng trang lứa, cha mẹ sẽ không còn phải lo lắng nữa.

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Sản phẩm Pedia Plus Gold mới ra đời cũng là tâm huyết của các Chuyên Gia NutiFood dành cho trẻ biếng ăn với sự am hiểu tường tận thể trạng trẻ em Việt Nam.

Toàn bộ các tiêu chuẩn, quy trình sản xuất và hệ thống nhà máy cho sản phẩm Pedia Plus Gold đều đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của FDA, được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ chứng nhận.

PediaPlus được chứng nhận lâm sàng hiệu quả sau 8 tuần về cải thiện tình trạng biếng ăn, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và sức đề kháng giúp trẻ phát triển tốt hơn về cân nặng lẫn chiều cao.

Nay nhãn hàng PediaPlus Gold – đặc chế cho trẻ BIẾNG ĂN, với công thức đột phá PEDIA PRO+ dễ hấp thu sẽ hỗ trợ sức khỏe tổng thể, chống táo bón, kích thích ngon miệng giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng.

Huyền Bùi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-con-bong-dung-bieng-an-a257029.html