Tập đoàn TMS chung tay xây dựng nhà tưởng niệm 60 liệt sỹ tại Thái Nguyên


Thứ 7, 22/12/2018 | 04:08


Tối ngày 21/12, tại khu Di tích lịch sử quốc gia, tỉnh Thái Nguyên đã long trọng diễn ra chương trình dâng hương tưởng niệm 60 liệt sỹ thanh niên xung phong.

Tối ngày 21/12, tại khu Di tích lịch sử quốc gia, tỉnh Thái Nguyên đã long trọng diễn ra chương trình dâng hương tưởng niệm 60 liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP) đại đội 915, đội 91 Bắc Thái và công bố đưa vào sử dụng công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm các TNXP đại đội 915.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên và đông đảo người dân, các doanh nghiệp trên cả nước chung tay ủng hộ công trình xây dựng nhà tưởng niệm.

Hoàn thành “nhà mới” cho các Anh hùng liệt sỹ

Ngày 24/12/1972, cách đây tròn 46 năm, tại khu vực ga Lưu Xá, 60 đội viên TNXP của đại đội 915, đội 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự cho chiến trường miền Nam. Sự hy sinh của 60 TNXP đã được Đảng, Nhà nước ghi công, phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân.

Tối 21/12, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo người dân đã dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của 60 TNXP đại đội 915, đội 91 Bắc Thái.

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của 60 TNXP đại đội 915, đội 91 Bắc Thái

Đặc biệt, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trương mở rộng khuôn viên, trùng tu, tôn tạo nhà tưởng niệm các TNXP đại đội 915 để xứng với tầm vóc của khu Di tích Lịch sử Quốc gia. Công trình này không chỉ là nơi yên nghỉ của 60 anh hùng liệt sỹ mà còn trở thành di tích lịch sử, tạo nên điểm nhấn trong hành trình về nguồn của du khách đến với Thái Nguyên.

Sau một thời gian vận động, được sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân địa phương cùng hàng trăm doanh nghiệp khắp mọi miền đất nước, đến nay công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm các TNXP đại đội 915 đã chính thức hoàn thiện và được công bố đưa vào sử dụng. Tập đoàn TMS đã đồng hành tài trợ tu bổ công trình với số tiền 100 triệu đồng.

Theo ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, việc hoàn thành tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm các TNXP đại đội 915 là sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh để đất nước thêm nở hoa, kết trái, nhân dân được thái bình, ấm no, hạnh phúc.

Thiện nguyện từ tâm

Coi sức mạnh của doanh nghiệp là tổng hòa của hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, Tập đoàn TMS luôn chú trọng nhân rộng các hoạt động thiện nguyện. Đây cũng là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp được Tập đoàn TMS xây dựng và lan tỏa trong suốt thời gian qua.

Tại nhiều địa phương trên cả nước đều ghi dấu những hoạt động thiện nguyện mà Tập đoàn TMS đã triển khai, trong đó nổi bật là các hoạt động: Trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ nhân dân Bình Định chịu ảnh hưởng bão lũ, ủng hộ Ban cứu trợ tỉnh Phú Yên 100 triệu đồng; đồng hành tổ chức chuỗi sự kiện “Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng” quy mô hơn 1.000 người tham gia tại TP. Quy Nhơn; trao tặng 70 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại Cần Thơ; hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc 350 triệu đồng, trao tặng các sân chơi cộng đồng và nhà tình nghĩa, 60 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và tổ chức các đợt thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Phúc Yên; tài trợ 100 triệu đồng xây giếng cho đồng bào làng Cùi, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai…

Nhà tưởng niệm các TNXP đại đội 915 tại Thái Nguyên đã hoàn thành tu bổ và được đưa vào sử dụng

Đặc biệt, việc đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm cho các Anh hùng liệt sỹ TNXP đại đội 915, Tập đoàn TMS tiếp tục nêu cao tinh thần nhân văn, “uống nước nhớ nguồn” của một doanh nghiệp luôn nỗ lực vì cộng đồng.

“Năm 2019, Tập đoàn TMS tiếp tục chú trọng nhiệm vụ phát triển kinh doanh, hướng tới trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, đóng góp cho xã hội những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, đồng thời phát huy mỗi CBNV Tập đoàn đều là một “chiến sỹ” hết lòng vì cộng đồng” - đại diện lãnh đạo Tập đoàn TMS cho biết.

Chu Mai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-tms-chung-tay-xay-dung-nha-tuong-niem-60-liet-sy-tai-thai-nguyen-a256102.html