Tiết lộ 10 loại thảo dược Đông y giúp chữa bệnh tiểu đường được lưu truyền lại


Thứ 6, 04/01/2019 | 03:25


Điều trị bệnh tiểu đường không khó nếu bạn phát hiện sớm căn bệnh và điều chỉnh thói quen sinh hoạt ăn uống phù hợp kèm các loại thuốc giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Điều trị bệnh tiểu đường không khó nếu bạn phát hiện sớm căn bệnh và điều chỉnh thói quen sinh hoạt ăn uống phù hợp kèm các loại thuốc giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả. Dưới đây là danh sách một số loại thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường đã được công nhận chất lượng điều trị.

Các vị thảo dược trong đông y giúp chữa bệnh tiểu đường

1. Nhân sâm

Nhân sâm có tác dụng kích thích tuyến tụy tiết ra nhiều insulin hơn và tăng khả năng nhạy cảm với insulin của cơ thể tốt hơn. Từ đó, đường được vận chuyển và tế bào và đường huyết được giảm xuống ở mức an toàn.

Nhân sâm giúp ổn điijnh đường huyết và bồi bổ sức khỏe rất tốt

2. Khổ qua

TS.BS Nguyễn Thị Sơn, BV Đại học Y Dược – TP.HCM, đã khẳng định rằng “Khổ qua là loại trái có tác dụng điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể, nếu chúng ta sử dụng đều đặn sẽ giúp cho đường huyết ổn định”.

Các chất trong khổ qua giúp hạ đường huyết rất tốt, làm thanh nhiệt cơ thể và giảm cholesterol.

3. Dây thìa canh

Dây thìa canh được mệnh danh là kẻ hủy diệt đường vì khoa học đã chứng minh rằng dây thìa canh sẽ làm tăng tiết insulin ở tuyến tụy, kháng ngọt và chống viêm, giúp kiểm soát đường ở người bệnh tuýp 1 lẫn tuýp 2.

4. Mật Nhân

Cây mật nhân có giá trị rất cao vì hầu như mọi bộ phân trên cây đều có thể dùng làm thuốc để chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tiểu đường.

Mật nhân thường có mặt trong thuốc chữa bệnh tiểu đường đông y vì giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose có trong ruột vào máu, tăng độ nhạy cảm insulin và tăng hoạt tính insulin trong cơ thể, giúp kích thích tế bào beta trong tuyến tụy, giúp làm tăng quá trình sản xuất insulin.

5. Hoài Sơn

Hoài Sơn còn được gọi là củ mài, khoai mài là vị thuốc đông y có vị ngọt, tính bình. Với lượng tinh bột dồi dào làm ức chế enzym amylase tham gia sự chuyển hóa tinh bột thành đường glucose, làm chậm hấp thu đường bột sau ăn.

Hoài Sơn còn giúp tăng GLP-1 hormone kích thích tuyến tụy sản sinh insulin chuyển hóa glucose thành năng lượng đi nuôi tế bào.

6. Bạch Truật

Trong đông y, Bạch Truật thường được dùng với một số thảo dược khác để điều trị tiểu đường vì trong Bạch Truật có chất giúp hạ đường huyết như antractan A, B và C.

7. Quế

Y học phương Đông cũng xem quế là một vị thuốc quý vì có nhiều công dụng trị bệnh hữu hiệu. Một số nghiên cứu cho thấy quế giúp hấp thụ glucose từ ruột sau khi tiêu hóa. Vì vậy, quế rất có lợi cho người bị tiểu đường.

Quế rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

8. Giảo Cổ Lam

Giảo Cổ Lam còn được gọi là cây cỏ đắng là vị thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả và an toàn.

Trong thành phần có chứa chất phanoside có tác dụng kích thích tăng tiết insulin nên làm hạ đường huyết.

9. Đinh Lăng

Đinh lăng là loại cây có tính mát, trị được rất nhiều loại bệnh. Theo Y học cổ truyền, lá Đinh lăng có khía nhọn mang công dụng trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

10. Mạch Môn

Các nhà khoa học đã nhận định mạch môn có tác dụng bảo vệ thận ở nhiều cơ chế khác nhau: giảm đường huyết, giảm viêm, chống xơ hóa thận và điều hòa miễn dịch.

Một nghiên cứu y học cổ truyền tại Trung Quốc cho biết: nếu sử dụng nước ép rễ mạch môn trong vòng 8 tuần sẽ giảm đáng kể đường huyết nhờ tác dụng kích thích sản xuất insulin của tuyến tụy và làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể.

Loại thuốc Đông y chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Viên uống khổ qua rừng Mudaru là thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường bào chế từ 100% thành phần khổ qua rừng sạch của Công ty cổ phần TNB Việt Nam.

Sản phẩm chuyên giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh tiểu đường và các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như mỡ máu, cao huyết áp, các vấn đề tim mạch, cũng như giúp ăn ngon ngủ ngon, giải độc cơ thể rất tốt.

Hiện tại, sản phẩm đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 hoặc mời xem thêm: TẠI ĐÂY

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-10-loai-thao-duoc-dong-y-giup-chua-benh-tieu-duong-duoc-luu-truyen-lai-a257651.html