7 phương tiện lý tưởng để khám phá đảo Jeju, Hàn Quốc


Thứ 4, 16/10/2019 | 07:25


Là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc, với diện tích 1.845km2 (gấp ba lần diện tích Singapore), Jeju sở hữu những địa điểm du lịch với khoảng cách khá xa nhau.

Là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc, với diện tích 1.845km2 (gấp ba lần diện tích Singapore), Jeju sở hữu những địa điểm du lịch với khoảng cách khá xa nhau. Vì vậy, lựa chọn phương tiện di chuyển trên đảo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tận dụng tối đa thời gian và kinh phí của du khách để khám phá hòn đảo núi lửa nổi tiếng này.

Dưới đây là những phương tiện di chuyển mà bạn có thể lựa chọn để thăm thú đảo Jeju theo nhu cầu của bản thân.  

Xe buýt liên tỉnh

Xe buýt liên tỉnh chạy qua một số tuyến đường trên đảo Jeju và dừng tại một số điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Giá vé từ 1.200 won (khoảng 23.000 vnđ) và tăng dần cho những chuyến đi dài bao gồm nhiều tuyến xe. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn khá tiết kiệm nhưng lại không quá thuận lợi cho việc thăm thú nhiều địa điểm trên đảo.

Xe buýt liên tỉnh chạy qua một số tuyến đường trên đảo Jeju và dừng tại một số điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng

Xe tour đưa đón khách du lịch

Đây là một lựa chọn dễ dàng, nhanh chóng với giá cả phải chăng để đi đến những điểm du lịch lớn. Xe tour đưa đón khách du lịch còn cung cấp thông tin cho bạn về những địa điểm thú vị cùng các nhà hàng nổi tiếng.

Giá vé xe cho một người lớn là 1.150 won (22.000 vnđ), cho thiếu niên là 850 won (16.000 vnđ) và 359 won (7.000 vnđ) cho 1 trẻ em. Mỗi chuyến xe buýt có thời gian khởi hành cách nhau khoảng 30 phút (chuyến xe đầu tiên khởi hành từ 8:30 sáng và chuyến cuối cùng vào lúc 17:30 chiều). Để thanh toán, du khách cần sử dụng thẻ giao thông. Thẻ này có thể mua tại hệ thống các sân bay, nhà ga và các cửa hàng tiện lợi.

Đây là một lựa chọn dễ dàng, nhanh chóng với giá cả phải chăng để đi đến những điểm du lịch lớn

Xe buýt Limousine

Xe buýt Limousine lưu thông giữa sân bay quốc tế Jeju, khu phức hợp Jungmun và thành phố Seogwipo. Mỗi xe khởi hành cách nhau từ 18-20 phút và dừng tại các địa điểm tham quan phổ biến trên đảo.

Giá một vé xe buýt Limousine rơi vào khoảng 5.000 won (96.000 vnđ). Học sinh cấp 2 và cấp 3 được giảm 20% và học sinh cấp 3 được giảm giá 50%.

Đây là một lựa chọn hợp lý cho những du khách không có nhiều thơi gian nhưng muốn có một bức tranh tổng quát về những khu du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju. Bạn có thể khởi hành từ chính khách sạn của mình và xuống ở sân bay quốc tế Jeju hoặc ngược lại.

Đây là một lựa chọn hợp lý cho những du khách không có nhiều thời gian

Taxi

Nếu hệ thống xe buýt ở Jeju quá phức tạp đối với bạn, thì đi taxi có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Giá cơ bản bắt đầu từ 2.200 won – 3.800 won (42.000 vnđ – 73.000 vnđ) tùy thuộc vào từng loại xe và tăng thêm 100 won (2.000 vnđ) cho mỗi 213m. Giá taxi cũng đắt thêm khoảng 20% nếu bạn di chuyển trong khoảng thời gian từ 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng.

Bắt taxi giữa đường trên đảo Jeju là một nhiệm vụ rất khó khăn. Vì vậy, bạn hãy gọi đặt taxi qua điện thoại với phí 1000 won (19.000 vnđ), hay lí tưởng nhất là hãy thuê một chiếc taxi riêng nguyên một ngày với giá khoảng 207.000 won (4 triệu vnđ).

Nếu hệ thống xe buýt ở Jeju quá phức tạp đối với bạn, thì đi taxi có thể là một lựa chọn tuyệt vời

Ô tô riêng

Đối với những du khách có bằng lái xe quốc tế, thuê một chiếc xe hơi là lựa chọn tốt nhất để khám phá hòn đảo núi lửa Jeju. Tự lái xe hơi cho phép bạn dễ dàng thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng mà các phương tiện giao thông công cộng không thể tiếp cận.

Phí thuê một chiếc xe hơi trong ngày là từ 700.000 vnđ (chưa bao gồm phí xăng xe) và sẽ cao hơn tùy vào loại xe. Xăng xe ở đảo có giá trung bình khoảng 1.660 won (32.000 vnđ) cho 1 lít.

Đối với những du khách có bằng lái xe quốc tế, thuê một chiếc xe hơi là lựa chọn tốt nhất để khám phá hòn đảo núi lửa Jeju

Xe máy

Nếu bạn là người yêu phiêu lưu và có bằng lái xe máy quốc tế, hãy thuê một chiếc xe máy và đi khám phá đảo Jeju. Bạn có thể tìm thấy các của hàng cho thuê xe máy xung quanh sân bay quốc tế Jeju với giá thấp hơn một chút so với việc thuê ô tô.

Nếu bạn là người yêu phiêu lưu và có bằng lái xe máy quốc tế, hãy thuê một chiếc xe máy và đi khám phá đảo Jeju

Xe đạp

Nếu không có giấy phép lái xe quốc tế, đạp xe dọc theo những con đường ven biển tuyệt đẹp và những khu rừng lãng mạn và kì bí chắc chắn sẽ là một cách tuyệt vời để khám phá đảo Jeju.

Giá thuê một chiếc xe đạp trong vòng 1 ngày ở đảo Jeju bắt đầu từ 21.000 won (400.000 vnđ).

Đạp xe dọc theo những con đường ven biển và những khu rừng sẽ là một cách tuyệt vời để khám phá đảo Jeju

Nhằm giúp du khách Việt thỏa mãn mong muốn được đặt chân tới Hàn Quốc và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp Jeju, Bamboo Airways đã triển khai đường bay khứ hồi theo hình thức chuyến bay thuê chuyến đến đảo Jeju từ tháng 6/2019 và nhận được nhiều phản hồi tích cực của các du khách trong và ngoài nước. Trong tháng 10/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác 2 đường bay Hà Nội – Jeju (tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trong các ngày 3, 7, 9 và 13/10) và Đà Nẵng – Jeju (tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trong 2 ngày mùng 2 và mùng 6/10).

Bên cạnh đó, cũng trong tháng 10/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức mở đường bay thường lệ, kết nối các thành phố trọng điểm của Việt Nam với sân bay Incheon, Hàn Quốc. Thời gian khởi hành dự kiến từ 17/10/2019 và tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay mới này được Bamboo Airways mở bán vé ngay trong tháng 9/2019.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-phuong-tien-ly-tuong-de-kham-pha-dao-jeju-han-quoc-a297106.html

Tag: