Cận cảnh VinFast Lux SA2.0 - xe SUV hạng sang của người Việt mới xuất xưởng


Thứ 2, 29/07/2019 | 09:21


Mẫu SUV 7 chỗ của VinFast được trang bị nhiều tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái, có giá hiện tại ở mức 1,415 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Mẫu SUV 7 chỗ của VinFast được trang bị nhiều tính năng an toàn công nghệ hỗ trợ người lái, có giá hiện tại ở mức 1,415 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Gần một năm sau khi xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show 2018 dưới dạng concept, phiên bản thương mại của chiếc Lux SA2.0 đã chính thức xuất xưởng. SUV 7 chỗ, cùng chiếc sedan Lux A2.0 đặt dấu mốc đáng nhớ cho thương hiệu ôtô Việt Nam. 

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã có tên trên bản đồ ôtô thế giới, với những mẫu xe thương mại đến từ VinFast. Lux SA2.0 có thiết kế hầm hố, góc cạnh ở phía trước. Cụm đèn LED ban ngày được đẩy lên trên, trong khi cụm đèn pha đặt bên dưới. Toàn bộ đèn của Lux SA2.0 đều dùng bóng LED.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu gồm hai dải LED chạy hết chiều rộng, tạo hình như một đôi cánh nâng đỡ cho logo chữ V ở dưới. Cản sau thiết kế khoẻ khoắn, giống một số dòng xe việt dã. Đường ra ống xả đặt hai bên tạo cảm giác thể thao. 

Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.940 x 1.960 x 1.773 mm. Trục cơ sở xe dài 2.933 mm. So với nhiều mẫu SUV cùng phân khúc trên thị trường, kích thước Lux SA dài hơn cả về thân xe và trục cơ sở. Xe có khoảng sáng gầm 192 mm. 

Phiên bản full-option trang bị nhiều cảm biến phía trước. Ngay dưới logo đầu xe trang bị một camera của hệ thống hỗ trợ quan sát 360 độ. Mặt ca-lăng xe biểu thị đặc trưng cho thương hiệu VinFast, dễ nhận biết. Thiết kế tổng thể của xe được chắp bút bởi Pininfarina, Italia.

Lux SA2.0 trang bị bộ la-zăng tiêu chuẩn 19 inch, phanh đĩa trên cả 4 bánh. Ngoài ra, người dùng có thể tuỳ chọn kích thước lốp tăng lên 20 inch. Mẫu SUV VinFast sử dụng hệ thống treo độc lập, tay đòn kép phía trước, trong khi phía sau sử dụng giảm chấn khí nén. 

Thiết kế cabin thay đổi so với phiên bản ý tưởng. Các chi tiết được hoàn thiện trau chuốt hơn so với phiên bản trưng bày trước đây. Phong cách thiết kế cabin toát lên sự sang trọng, cao cấp từ chất liệu da bọc cho đến ốp kim loại. 

Vô lăng xe 3 chấu tích hợp rất nhiều nút bấm chức năng. VinFast trang bị cho xe tính năng điều khiển bằng giọng nói, kích hoạt qua nút bấm trên vô-lăng, cùng với đó là nút bấm điều khiển hệ thống media, điều khiển hành trình. Vô-lăng sử dụng chất liệu da cao cấp, hoàn thiện tỉ mỉ. 

Cụm điều khiển trung tâm trang bị màn hình thông tin giải trí 10,4 inch với độ phân giải cao. Vinfast cho người dùng tuỳ chỉnh hình nền theo các cảnh quan nổi tiếng của Việt Nam như Ruộng bậc thang, Cầu Mỹ Thuận, Vịnh Hạ Long. Xe tích hợp các kết nối Apple CarPlay, Android Auto, 4xUSB, xem video cùng với tiêu chuẩn 8 loa mang trải nghiệm giải trí ấn tượng trên mỗi hành trình. 

Đồng hồ sau vô lăng thiết kế vô cùng tinh tế. Hai đồng hồ cơ hai bên kết hợp cùng màn hình đa thông tin màu 7 inch. Chất lượng hiển thị của màn hình rất tốt và có nhiều chế độ hiển thị khác nhau. 

Lux SA2.0 được phát triển với nhiều đối tác đẳng cấp trong ngành như BMW, Magna Steyr, AVL, Pininfarina, Siemens… Do đó, nhiều tính năng trên xe rất hiện đại, nhưng được căn chỉnh phù hợp với người Việt. Mẫu SUV VinFast sử dụng hộp số ZF 8 cấp tự động. 

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, có thể gập phẳng và có bệ tỳ tay, có trang bị khay để cốc. Chất liệu da bọc ghế được lựa chọn kỹ càng, nhằm đem lại đẳng cấp cao cho sản phẩm. 

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn trang bị cửa gió riêng và nhiều ổ cắm các loại, thuận tiện cho quá trình sạc các thiết bị cầm tay trong những chuyến đi dài. 

Hàng ghế thứ 3 trên VinFast Lux SA2.0 rộng rãi, đủ chỗ cho hai người lớn ngồi thoải mái. Hàng ghế này có thể gập phẳng để tăng thêm không gian chứa đồ.

Cửa gió điều hoà của hàng ghế thứ 3 của Lux SA2.0 được đặt ở giữa vị trí của 2 ghế. Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe trang bị tới 13 loa cao cấp, cho người dùng trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất trong mỗi chuyến đi. 

Không gian chứa đồ vẫn rộng rãi khi dựng hàng ghế thứ 3. 

Phiên bản cao cấp của xe trang bị hệ thống quan sát 360 độ quanh xe, thuận tiện cho người điều khiển khi cần xoay sở trong phạm vi hẹp. Bên cạnh đó, Lux SA2.0 còn nhiều công nghệ an toàn khác như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt khi tăng tốc TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống lật ROM, 6 túi khí.

VinFast Lux SA2.0 trang bị động cơ I4, 2.0L, tăng áp cho công suất cực đại 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Hiện tại dòng xe này có giá 1,415 tỷ đồng (đã gồm VAT).

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-vinfast-lux-sa20---xe-suv-hang-sang-cua-nguoi-viet-moi-xuat-xuong-a286361.html