Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cùng hành khách bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo ngày khai trương


Thứ 4, 30/09/2020 | 08:39


Sáng ngày 29/9, Sân bay Côn Đảo đã đón chuyến bay đầu tiên khai trương 3 đường bay thẳng đến từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh của Bamboo Airways.

Sáng ngày 29/9, Sân bay Côn Đảo đã đón chuyến bay đầu tiên khai trương 3 đường bay thẳng đến từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh của Bamboo Airways. Chuyến bay mang số hiệu QH1031 được khai thác bằng máy bay Embraer E195 mang tên "Con Son Island".

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên sau nhiều năm tại Việt Nam, có cùng lúc nhiều đường bay thẳng được mở tới Côn Đảo, lần đầu tiên hành khách được sử dụng dịch vụ Hạng Thương Gia khi bay tới Côn Đảo, và lần đầu tiên máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 được khai thác tại Việt Nam.

Đáng chú ý, cũng chiều cùng ngày, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC, Chủ tịch Bamboo Airways đã bay cùng hành khách trên chuyến bay QH1035 hành trình Hà Nội – Côn Đảo khai thác bằng máy bay Embraer E195 mang tên "Con Dao National Park".

Thường nhật, Bamboo Airways mang lại lựa chọn lịch trình đa dạng cho hành khách tới Côn Đảo từ Hà Nội. Cụ thể, các chuyến bay hành trình Hà Nội – Côn Đảo cất cánh vào 3 khung giờ sáng và chiều, từ 7:00, 13:30 và 14:00. Hành trình Côn Đảo – Hà Nội cất cánh vào các khung giờ 9:50, 10:45, và 16:15.

Hành trình khứ hồi Hải Phòng – Côn Đảo khởi hành lần lượt vào các khung giờ 8:00 và 16:50. Hành trình khứ hồi Vinh – Côn Đảo khởi hành lần lượt vào các khung giờ 15:25 và 12:50 các ngày Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo nhu cầu của hành khách trong và ngoài nước.

Để gia tăng không gian riêng tư cho khách và không gian chung để nghỉ ngơi, dịch chuyển trên khoang, cấu hình của Embraer E195 được Bamboo Airways cải biến giảm số ghế.

Hạng Thương gia được bố trí cấu hình ghế 2 – 2 cho vị trí ghế ngồi 1 - 1, tối đa hóa không gian ngồi, nghỉ cho hành khách, mang lại trải nghiệm riêng tư khác biệt. Các hạng ghế Thương Gia có màu sắc nổi bật so với cả khoang.

Đây cũng là cấu hình ghế thương gia phổ biến được các hãng hàng không lớn của châu Âu triển khai trên máy bay Embraer cùng loại như Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa, hãng hàng không quốc gia Áo Austrian Airlines, Hãng hàng không Ba Lan LOT…

Với đặc quyền thương gia, mỗi hành khách sẽ được gồm sử dụng phòng chờ Thương Gia,  check in tại quầy phục vụ riêng, được gắn tag hành lý ưu tiên, sử dụng lối đi, không gian khoang khách hiện đại, suất ăn chất lượng…

Ngoài khai thác dịch vụ Thương gia trên 3 đường bay mới tới Côn Đảo, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác dịch vụ đẳng cấp 5 sao trên các đường bay ngách đầy tiềm năng khác như Phú Quốc – Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… trong tương lai gần.

"Với dòng máy bay này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tiêu chí phục vụ khách chu đáo nhất với tiện nghi tốt nhất, an toàn nhất, trên mọi đường bay", ông Trịnh Văn Quyết từng nhấn mạnh với báo giới.

Ông khẳng định không có nguyên do hợp lý nào để một hòn đảo hội tụ đầy đủ tiềm lực phát triển về du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên, đến văn hóa, lịch sử, tâm linh, được thế giới công nhận là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất như Côn Đảo, vậy mà năm cao điểm nhất cũng chỉ đón được chưa đầy 400 nghìn lượt khách. Con số khiêm tốn này chưa bằng một phần nhỏ so với hòn đảo Santorini của Hy Lạp với diện tích tương đương.

"Tôi nhìn thấy động lực phát triển trước đây của Quy Nhơn, của Sầm Sơn ở Côn Đảo, và chúng tôi kiên định với tiến trình góp phần “đánh thức” những vùng đất tiềm năng về du lịch. Những đường bay này chỉ là một vài trong số nhiều đường bay thẳng sắp tới mà Bamboo Airways đang nghiên cứu thiết lập tại những điểm đến chưa có vị trí xứng tầm trên bản đồ du lịch Việt Nam, mà một trong những nguyên nhân là do nút thắt về hàng không", ông Trịnh Văn Quyết nói.

Bamboo Airways trao tặng 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, và hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Côn Đảo.

"Trong năm nay, đạt 30% thị phần nội địa vẫn là mục tiêu không thay đổi của Bamboo Airways. Đồng thời, khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa và gia tăng tần suất trên nhiều đường bay du lịch trước nhu cầu đang lên cao. Đối với mạng bay quốc tế, mọi nguồn lực của Bamboo đã sẵn sàng cho việc khôi phục và mở mới. Các đường bay đi Hàn Quốc, Đài Loan sẽ tái khởi động ngay từ tháng 9, chuẩn bị mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Úc vào quý 4/2020, đến Đức và Anh vào quý 1/2021...," Chủ tịch Bamboo Airways viết trên trang cá nhân.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-bamboo-airways-trinh-van-quyet-cung-hanh-khach-bay-thang-ha-noi---con-dao-ngay-khai-truong-a340808.html