Có nên đầu tư vào chung cư giai đoạn này?


Thứ 5, 05/03/2020 | 01:18


Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực trên diện rộng tới nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Riêng với lĩnh vực địa ốc nói chung, phân khúc..

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực trên diện rộng tới nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Riêng với lĩnh vực địa ốc nói chung, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phải chịu tác động không nhỏ do các hoạt động du lịch bị chững lại. Tuy nhiên, dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực như đất nền, chung cư vẫn “sống khỏe” do có đặc thù riêng về tính sở hữu và đầu tư lâu dài.

“Miễn nhiễm” với dịch bệnh, chung cư vẫn “sống khỏe”  

Theo báo cáo "Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành" của Công ty chứng khoán SSI, nhu cầu đối với bất động sản thương mại không bị ảnh hưởng bởi virus Corona vì hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu và kế hoạch để sinh sống trong dài hạn, không liên quan đến bệnh dịch. Virus Corona cũng không ảnh hưởng đến các nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp. Nhu cầu thuê đất khu công nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhờ vốn đầu tư vào Việt Nam tăng mạnh và chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc. Như vậy, theo phân tích của SSI thì bất động sản sẽ là một trong số ít ngành “miễn nhiễm” với dịch bệnh.

Không thể phủ nhận tình hình dịch bệnh do nCoV gây ra đã ảnh hưởng nhiều tới tâm lý chung của nhà đầu tư lẫn các khách hàng có nhu cầu thực. Tuy nhiên, đồng quan điểm với SSI, nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho biết phân khúc nhà ở, đất nền hay bất động sản công nghiệp sẽ ít bị tác động hơn. Thực tế cho thấy dòng tiền vẫn chảy vào các phân khúc này. Bởi bất động sản thực chất vẫn là một kênh đầu tư sinh lời an toàn và khi hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng trở nên trầm lắng thì nhà đầu tư vẫn biết cách chuyển hướng cho dòng tiền của mình.

Đặc biệt, các sản phẩm căn hộ vẫn “sống khỏe” do quyết định của người mua không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Có nhiều ý kiến còn cho rằng, trong tình hình khó khăn chung thì việc “xuống tiền” cho bất động sản đôi khi lại là quyết định thông minh, bởi giá bán sẽ không bị biến động mạnh trong giai đoạn này. Hơn thế nữa, phân khúc căn hộ được các chuyên gia dự báo sẽ là một trong 3 phân khúc dễ kiếm lời cho nhà đầu tư trong năm nay, bên cạnh đất nền và bất động sản công nghiệp.

Đầu tư căn hộ trung tâm phố biển, tại sao không?

Căn hộ vẫn là sản phẩm chủ đạo của thị trường bất động sản trong năm 2020. Tuy nhiên, so với những thị trường truyền thống như TP.HCM, Hà Nội thì dường như thị trường căn hộ ven biển đang có sức hấp dẫn riêng biệt với nhà đầu tư. Đặc biệt là vùng đất miền Trung được thiên nhiên ưu ái với sự hội tụ vẻ đẹp hoang sơ của cả biển đảo lẫn núi rừng. Những năm gần đây, Bình Định là một trong số những vùng đất mới nổi thuộc duyên hải miền Trung đạt được sự phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, nhất là khi du lịch bùng nổ đã kéo theo bất động sản khu vực này có được sức bật mạnh mẽ.

Phân khúc căn hộ tại trung tâm phố biển Quy Nhơn thu hút sự quan tâm 
của nhiều khách hàng và nhà đầu tư

Những con số ấn tượng về du lịch trong năm 2019 đã minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng gia tăng của vùng đất Quy Nhơn – Bình Định đối với du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, trong năm qua ngành du lịch của tỉnh ước đón 4,829 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2018 (trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 484 nghìn lượt, tăng 47,8%, khách nội địa ước đạt 4,345 triệu lượt, tăng 15,4% so với năm 2018). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 49,9% so với năm 2018.

Bên cạnh các điều kiện thuận lợi về du lịch, sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng giao thông cũng như các chính sách mở rộng đầu tư của tỉnh đã thu hút rất nhiều chủ đầu tư tên tuổi rót vốn tại đây như: Hưng Thịnh, FLC, Phát Đạt, FPT… Theo thống kê của tỉnh Bình Định, trong số 83 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh thì có tới 37 dự án tập trung tại thành phố Quy Nhơn. Điều này cho thấy những triển vọng tích cực của thị trường bất động sản tại đây.

Nếu so sánh với những thị trường lớn khác thì giá bất động sản tại Quy Nhơn còn khá hấp dẫn và rõ ràng là cơ hội sinh lời còn rộng mở rất nhiều, nhất là trong tình hình khả quan như phân tích ở trên. Chính vì vậy, việc các nhà đầu tư chuyển kênh qua một thị trường mới giàu tiềm năng như Quy Nhơn cũng không phải là điều khó lý giải. Đặc biệt, phân khúc căn hộ đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn so với các dự án về nghỉ dưỡng.

Thực tế cho thấy trong giai đoạn đầu năm và tình hình dịch bệnh hiện tại, mặc dù nhiều nơi hoạt động mua bán giao dịch trở nên kém hấp dẫn, thế nhưng tại Quy Nhơn, mỗi ngày vẫn có một lượng lớn nhà đầu tư tới tham quan, tìm hiểu dự án. Trong đó, dòng sản phẩm căn hộ thuộc dự án Grand Center Quy Nhon đang trở thành tâm điểm của nhiều khách hàng. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) làm chủ đầu tư. 

Phối cảnh tổng thể dự án Grand Center Quy Nhon

Grand Center Quy Nhon tiếp giáp 4 mặt tiền đường lớn, trong đó đại lộ Nguyễn Tất Thành được xem là trục đường sầm uất nhất phố biển, nơi tập trung hàng loạt trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí. Vị thế vàng hiếm có – “trung tâm của trung tâm” đảm bảo cho những chủ nhân của dự án vừa sở hữu một căn hộ để ở lý tưởng, vừa là tài sản đầu tư đảm bảo giá trị vượt trội, bền vững và gia tăng giá trị theo thời gian. Thừa hưởng “hệ sinh thái” tiện ích nội và ngoại khu đẳng cấp cùng thiết kế hiện đại với hệ thống smart home thời thượng, Grand Center Quy Nhon xứng đáng là “gà đẻ trứng vàng” của các nhà đầu tư. 

Dự án Grand Center Quy Nhon nằm trên khu đất có diện tích 7.080m2 với Khu căn hộ cao 42 tầng, gồm 824 căn hộ và 18 căn shop. Sở hữu vị trí đắc địa hiếm có ngay vòng xoay Nguyễn Tất Thành – Lý Thường Kiệt với 4 mặt tiền đường sầm uất, Grand Center Quy Nhon là tổ hợp căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài hội tụ nhiều lợi thế vượt trội tại trung tâm phố biển Quy Nhơn.

Grand Center Quy Nhon – Biểu tượng mới trung tâm phố biển, nơi an cư lý tưởng và sinh lời vượt trội cho các nhà đầu tư.

Chính sách bán hàng hấp dẫn: khách hàng chỉ cần thanh toán 16%, thanh toán chậm lên đến 42 tháng, chiết khấu thanh toán 18%/năm/số ngày vượt, chiết khấu ngay 1%/tổng giá trị hợp đồng. Ngân hàng hỗ trợ lãi suất lên đến 60%. Tặng gói chăm sóc sức khỏe miễn phí trong 3 năm cho khách hàng.  

Hotline: 19006958

Website: grandcenterquynhon.com.vn

Trang Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-dau-tu-vao-chung-cu-giai-doan-nay-a314052.html