Công ty Botania với những tấm lòng thiện nguyện


Thứ 6, 17/04/2020 | 08:19


Là một công ty mang tới những sản phẩm bảo vệ sức khỏe, cứu người, giúp ích cho đời nên ngày từ những ngày mới thành lập, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh,....

Là một công ty mang tới những sản phẩm bảo vệ sức khỏe, cứu người, giúp ích cho đời nên ngày từ những ngày mới thành lập, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty Botania luôn “nặng lòng” với những hoạt động thiện nguyện. Botania đã thực hiện trách nhiệm xã hội một cách thực chất và xuất phát từ cái tâm với phương châm “Hạnh phúc là sẻ chia”.

Vòng tay yêu thương

“Vòng tay yêu thương” là chương trình từ thiện của công ty Botania đến với những mảnh đời bất hạnh ở khắp mọi miền tổ quốc, từ thành phố, thị xã tới những vùng quê xa xôi hẻo lánh, ở đâu cũng in đậm dấu chân những tấm lòng nhân ái của công ty Botania.

Chúng tôi nhớ rất rõ khuôn mặt khuôn mặt phờ phạc, mệt mỏi vì những đêm thức trắng của chị Võ Thị Tuyết Nhung, ở ấp Long Hưng 1, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp – là mẹ của bé Tính Thiện (sinh năm 2017), cậu bé có một khối u rất to ở ngay hốc mũi, nứt nẻ ra, mủ lở loét, chảy nước vàng khiến cậu bé đau đớn, khóc tới lạc cả giọng. May mắn thay việc điều trị ở viện cũng có tiến triển nhưng những tháng ngày chật vật trong viện đã khiến tiền bạc trong nhà chị dần đội nón ra đi, đã nghèo nay lại càng khổ sở. Nhận được món quà từ tay cán bộ công ty Botania, chị Nhung nghẹn ngào rơi nước mắt nhưng đó không phải là những giọt nước mắt bất lực như trước nữa mà là những giọt nước mắt của niềm tin vào sự yêu thương của con người và niềm tin ngày mai kia con sẽ khỏi bệnh.

Đại diện công ty Botania trao quà cho chị Nhung

Hay như trường hợp của hai cậu bé sinh đôi Khắc Minh và Khắc Đức ở xóm Đoài, xã Vũ Bảng, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bị chấn thương rất nặng sau tai nạn kinh hoàng trên đường đi học về. Cho tới giờ chúng tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi tiếng gào khóc thương tâm như xé ruột gan của chị Trần Thị Hà – mẹ hai cháu. Gương mặt hốc hác, tiều tụy, chị không biết còn trụ được bao lâu nữa, hai đứa con mà chị yêu thương hơn chính cả bản thân mình, nuôi nấng, chăm sóc, bỗng một ngày đều bị tai nạn thương tâm, nằm bất tỉnh trên giường bệnh. Nhà chị đã chẳng khá giả gì, bây giờ hai con nằm viện tốn bao tiền bạc, vợ chồng cũng phải nghỉ việc theo để chăm con, tương lai như màn sương mịt mờ. Nhận được sự giúp đỡ của công ty Botania, chị Hà liên tục nói “cảm ơn công ty”, đôi bàn tay gầy guộc nắm chặt lấy tay chúng tôi, mỉm cười – nụ cười bao lâu rồi mới hiện lên trên gương mặt chị bởi chị biết “con chị được cứu rồi”.

Đại diện công ty Botania trao quà cho người nhà cháu Khắc Minh và Khắc Đức

Đúng là không thể đếm được có bao nhiêu mảnh đời thương tâm trên đất nước Việt Nam ta, dẫu biết rằng rất khó để sẻ chia được hết nhưng chúng tôi vẫn làm, đó là hạnh phúc. Như ánh mắt chứa đầy sự biết ơn của chị Phiếu ở bản Sọc, xã Mường Ban, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La khi nhận sự giúp đỡ của công ty khiến chúng tôi sẽ chẳng bao giờ có thể quên được. Một trận lũ kinh hoàng đã cướp đi người chồng yêu thương của chị, biến chị từ cô gái nhanh nhẹn hoạt bát thành người tàn phế, ngày ngày bất lực nằm trên giường bệnh, ú ớ, mãi mới nói được câu “đau lắm, đau lắm”. Chia tay chị rồi trở về, chúng tôi chỉ biết im lặng nhìn nhau và cầu mong một điều kỳ diệu sẽ tới với chị.

Đại diện công ty Botania trao quà cho người nhà chị Phiếu

Mỗi mảnh đời chia sẻ được đều khiến chúng tôi ám ảnh không nguôi, đau đớn ở đây không phải là không có cách mà chỉ bởi chữ “tiền”. Chị Lê Thị Ngọc ở thôn Trai, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cũng thế, chồng chị bị tai nạn rất nặng nhưng nhờ sự chữa trị của các bác sĩ mà chồng chị đã dần hồi phục. Nhưng cũng chỉ vì kinh tế quá khó khăn, chị đã chạy vạy nhiều nơi, vay được chỗ nào đã vay cả rồi, tiền nợ đã chất lên như núi, quá bất lực chị đành ký giấy để đưa chồng về nhà chịu chết mặc dù tình trạng chồng chị hứa hẹn một thời gian nữa sẽ hồi phục. Vì thế khi biết tới chương trình từ thiện của công ty Botania và nhận được sự giúp đỡ, chị Ngọc đã xúc động không nói lên lời, ánh mắt bừng lên niềm tin rằng ngày mai chồng chị sẽ khỏi.

Đại diện công ty Botania trao quà cho chị Ngọc

Và còn rất nhiều, rất nhiều những mảnh đời bất hạnh nữa nhận được sự giúp đỡ của công ty Botania để sau mỗi chuyến đi, điều mà chúng tôi nhận chính là ánh mắt biết ơn và những nụ cười rạng rỡ - hạnh phúc chỉ đơn giản là thế.

Vì trẻ em nghèo vùng cao

Đây là chương trình từ thiện do công ty Botania phối hợp với Chi hội Nhà báo Bảo vệ Rừng và Môi trường tổ chức cho thầy cô và các em ở 2 trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu Học và trường trung học cơ sở Sin Suối Hồ thuộc xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu - đây là hai trường dân tộc thuộc vùng đặc biệt khó khăn của xã Sin Suối Hồ.

Những món quà ý nghĩa được trao cho các em nhỏ vùng cao

Công ty Botania cùng đoàn từ thiện đã trao tổng cộng 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 4000 quyển vở, 200 balo, 200 bóng đèn led tiết kiệm điện cho thầy cô và các em học sinh ở nơi đây. Thật khó mà kìm được cảm xúc khi nhìn thấy những khuôn mặt hào hứng, nụ cười hạnh phúc của các em khi được nhận những món quà, chúng sẽ là động lực để các em tiếp tục cắp sách tới trường, tiếp sức cho các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình

Làm từ thiện thì phải xuất phát từ cái tâm của chính mình. Những chuyến đi từ thiện đã trở thành nét đẹp văn hóa, những món quà từ thiện của công ty Botania tuy không lớn nhưng đó là món quà của cả tấm lòng nhân ái. “Hạnh phúc là sẻ chia”, chúng tối sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến đi ý nghĩa như thế để mang hạnh phúc, niềm tin đi khắp muôn nơi.

Trụ sở công ty Botania: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 1800 1044 - 0243 766 2222 – 0984 464 844 (giờ hành chính)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-botania-voi-nhung-tam-long-thien-nguyen-a319994.html