Độc đáo dự án bất động sản tôn vinh bản sắc văn hóa đầu tiên tại Kon Tum


Thứ 3, 29/10/2019 | 03:07


Lần đầu trên thị trường bất động sản Kon Tum, những giá trị văn hóa độc đáo riêng có của đại ngàn được hiện hữu đậm nét trong quy hoạch kiến trúc của khu đô thị....

Lần đầu trên thị trường bất động sản Kon Tum, những giá trị văn hóa độc đáo riêng có của đại ngàn được hiện hữu đậm nét trong quy hoạch kiến trúc của khu đô thị hiện đại hàng đầu Tây Nguyên mang tên FLC Legacy Kontum.

Kon Tum -  mảnh đất mê hoặc lòng người

Kon Tum bao đời nay vẫn luôn là mảnh đất huyền bí đầy hấp dẫn bởi những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể giàu bản sắc kết tinh từ đời sống gắn bó hàng trăm năm của 28 dân tộc anh em.

Nơi đây gắn với hình ảnh những cánh rừng già xanh thẳm, các khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ, những mái nhà rông nối dài và hệ thống di sản văn hóa cồng chiêng đồ sộ. Sự hùng vĩ của thiên nhiên cảnh vật, sự hào sảng của con người Kon Tum đã trở thành nguồn cảm hứng của biết bao áng sử thi bất hủ.

Nằm ở độ cao trung bình 500 – 700 m, Kon Tum sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm cùng hàng loạt các danh thắng nổi tiếng như: khu du lịch sinh thái Măng Đen, Vườn quốc gia Chư Mom Ray, làng văn hóa Kon K’Tu, khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh… Đây là ưu thế thuận lợi mang đến cho địa phương nhiều tiềm năng quý giá để có thể phát triển thành những điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng sánh ngang với các địa danh Đà Lạt, Sa Pa.

Bên cạnh nguồn tài nguyên dồi dào, Kon Tum cũng đóng vai trò là cửa ngõ phía Bắc Tây Nguyên, giữ vị trí chiến lược trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào -  Campuchia, đồng thời là cầu nối với các tỉnh trong cùng khu vực.

Phát huy lợi thế từ tự nhiên, vị trí tâm điểm và sức bật của một thành phố trẻ đứng đầu, trong vài năm trở lại đây, nền kinh tế Kon Tum bước đầu có những khởi sắc mạnh mẽ, mở ra cơ hội hợp tác phát triển mới. Trong đó, Kon Tum đang đón nhận làn sóng đầu tư đa dạng của nhiều nhà đầu tư tên tuổi vào lĩnh vực hạ tầng đô thị, du lịch nghỉ dưỡng…  Sự đầu tư tập trung này khiến bộ mặt đô thị của Kon Tum ngày một thay đổi, hình thành vóc dáng một thành phố hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được giá trị văn hóa truyền thống.

FLC Legacy Kontum – Gạch nối giữa quá khứ và hiện đại

Trong số những dự án được đầu tư tại Tây Nguyên thời gian gần đây, FLC Legacy Kontum nổi lên như một cái tên tiên phong, thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Lần đầu đặt chân đến Tây Nguyên, Tập đoàn FLC đã chắt lọc những tinh hoa của vùng đất giàu lịch sử văn hóa để kiến tạo nên công trình FLC Legacy Kontum với nhiều giá trị độc đáo, hướng đến bảo tồn và tôn vinh giá trị văn hóa tinh túy của núi rừng Tây Nguyên.

Dự án đô thị tôn vinh văn hóa FLC Legacy Kontum

FLC Legacy Kontum có diện tích quy hoạch gần 18 ha, tọa lạc tại mặt đường Trường Chinh, trung tâm hành chính mới của thành phố Kon Tum. Chính thức khởi công từ giữa tháng 8/2019, dự án đã để lại nhiều ấn tượng với thị trường bất động sản địa phương và các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nhờ sự đầu tư quy mô và đồng bộ.

Quy hoạch dự án bài bản theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, bắt nguồn cảm hứng từ hình ảnh biểu tượng của Tây Nguyên là mái nhà rông và cánh chim đại bàng tung cánh giữa đại ngàn, để tạo nên khu đô thị hiện đại, sang trọng nhưng vẫn hài hòa với bản sắc truyền thống. Dự án bao gồm hai phân khu chức năng với hệ thống shophouse, shopvilla, tổ hợp khách sạn 5 sao và chung cư cao cấp, nổi bật bởi những đường nét thiết kế đương đại đang được ưa chuộng trên thế giới nhưng vẫn mang đậm dấu ấn khỏe khắn đặc trưng của địa hình cao nguyên xếp tầng.

Không chỉ là nơi an cư lý tưởng, FLC Legacy Kontum hứa hẹn trở thành tâm điểm vui chơi, giải trí, mua sắm đẳng cấp tại thành phố Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung với hệ tiện ích lần đầu xuất hiện như quảng trường trung tâm, clubhouse, khu thể thao ngoài trời…

Theo đại diện Tập đoàn FLC, FLC Legacy Kontum chắc chắn sẽ là một không gian đầy đủ tiện nghi nhưng không kém phần gần gũi, thân thuộc với văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Kon Tum nhằm hình thành nên chuẩn mực sống mới, đón đầu xu hướng sống đang hình thành tại mảnh đất cao nguyên này.

Trong bối cảnh thành phố Kon Tum đang thiếu những công trình quy mô, sự xuất hiện của FLC Legacy Kontum được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện diện mạo hạ tầng đô thị, dịch vụ của thành phố trẻ, đưa Kon Tum vươn lên trở thành đô thị loại II vào năm 2020.

FLC Legacy Kontum - Khởi nguồn thịnh vượng

Địa chỉ: Đường Trường Chinh, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum

Để cập nhật những thông tin mới nhất về Dự án, vui lòng liên hệ Hotline: 0915.638.898

Đơn vị phân phối chính thức: Lộc Sơn Hà, An Cư Kon Tum, Khang Thịnh Land, Anh Quân Land, Lê Hoàng Land, ANZHomes Quy Nhơn, Dương Châu Land, Sea Lands Việt Nam, Luxhome Việt Nam. 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-du-an-bat-dong-san-ton-vinh-ban-sac-van-hoa-dau-tien-tai-kon-tum-a298696.html

Tag: