Hathor Group chung tay đóng góp cộng đồng và phát triển bền vững sau dịch Covid-19


Thứ 4, 27/05/2020 | 10:02


Dưới ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn về thị trường....

Dưới ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ sản phẩm, nguồn nguyên liệu sản xuất… Những thiệt hại là quá rõ. Vậy theo bà, trong bối cảnh này, có cơ hội nhỏ bé nào cho các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam.

Chúng tôi đã có những ngày đối mặt với khó khăn như bao nhiêu doanh nghiệp khác, nhưng thay vì phải đóng cửa các cơ sở kinh doanh spa chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da cho bản thân tại nhà của khách hàng,chúng tôi thiết kế ra những gợi ý về các combo tự chăm sóc tại nhà đạt hiệu quả tương tự như đi spa,chính bởi vậy chúng tôi có được tư duy kinh doanh mới, thay vì tự đợi khách hàng tới thì chủ động giúp khách hàng có những giải pháp mà người ta cần, trau dồi được thêm các kĩ năng bán hàng online theo xu thế. Bên cạnh đó chúng tôi mở rộng tìm hiểu thêm các nguồn dược liệu của Việt Nam để đưa vào ứng dụng trong khâu thay thế các nguyên liệu của nước ngoài và đã có thêm rất nhiều ý tưởng mới cho các dùng sản phẩm thiên về xu thế tự nhiên.

Ms Ánh : “Đứng trước khó khăn của đại dịch Covid-19 người lãnh đạo phải bình tĩnh để đối phó và ứng biến linh hoạt, hạn chế tối đa rủi ro cho doanh nghiệp”.

1. Bà có những gợi ý nào dành cho các CEO trong việc điều hành doanh nghiệp để vượt qua những khó khăn này?

Đặc thù mỗi doanh nghiệp mỗi khác, bản thân tôi không dám đưa ra các gợi ý cho ai, vì có thể nó không phù hợp, nhưng riêng đôí với cá nhân tôi thì những khó khăn khi mình gặp phải là một kì thi giúp mình vượt qua giới hạn an toanf của bản thân và có được những sự đối đầu mạnh mẽ, những giải pháp thay thế nhanh chóng và linh hoạt, cũng là lúc hiển lộ ra khả năng lãnh đạo và tư duy lãnh đạo của mỗi CEO như thế nào. Cho dù chỉ còn 1 tia sáng cuối cùng cũng nhất định phải chớp lấy, hoặc cũng có thể tự mình đi tìm tia sáng đó !

2. Đặc thù doanh nghiệp Việt Nam với 98% là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Theo Bà, chiến lược trước mắt với các CEO Việt Nam lúc này nên là gì để hạn chế tối đa thiệt hại?

Nó là 1 trận chiến khốc liệt, nhưng tôi nghĩ như chính phủ nói ‘chống dịch như chống giặc’, ngoài việc có kiến thức để bảo vệ sự an toàn của bản thân và những người xung quanh thì việc đoàn kết là việc vô cùng quan trọng. chủ doanh nghiệp phải là người có sức ảnh hưởng, có đường lối làm việc và ứng phó rõ ràng, kêu gọi sự đồng lòng ủng hộ của toàn bộ bán bộ công nhân viên, cùng nhau san sẻ khó khăn trong thời kì dịch bệnh với doanh nghiệp, giúp cho nhân sự hiểu rằng nó không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự biết ơn và thể hiện lòng biết ơn đối với công ty và cùng nhau thảo luận đưa ra cách làm phù hợp cuối cùng.

3. Sau những khó khăn vì đại dịch lần này, theo Bà, đây có phải là cơ hội để doanh nghiệp có thời gian làm mới mình hơn thay vì chỉ tập trung chạy doanh thu?

Với chúng tôi nó chính là cơ hội ! chúng tôi đã thanh lọc được bộ máy nhân sự, giữ lại được những người có tâm và có tài thực sự, những người luôn một lòng vì tổ chức và biết hi sinh lợi ích cá nhân vì tập thể. Chúng tôi cũng có những đường hướng chiến lược mới để củng cố và làm vững tinh thần của toàn bộ đội ngũ, khiến tất cả chúng tôi như những chiến binh thực sứ dũng cảm với thử thách. Tài sản là do con người tạo ra, nếu chỉ chú trọng vào daonh số khi bản thân nhân sự trong lòng chưa yên và chưa có quyết tâm ứng phó thì làm sao kinh doanh được, nên chúng tôi thấy rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để mình tìm ra những ngôi sao sáng giá cho tổ chức !

4. Được biết Hathor group là một tập đoàn lớn về dược mỹ phẩm, gần đây giới truyền thông cũng đánh giá cao về các hoạt động thiện nguyện của công ty, là bản thân một CEO bà có định hướng gì cho các hoạt động này ở thời điểm hiện tại và tương lai

Gọi chúng tôi là Tập Đoàn thì chưa đúng, nhưng chúng tôi đang cố gắng để vươn lên từng ngày chinh phục mục tiêu. Sở dĩ chúng tôi chú trọng vào các chương trình thiện nguyện vì với cương vị một người lãnh đạo và điều hành tôi luôn khao khát và mong muốn cũng như quyết tâm xây dựng một môi trường làm việc đầy tính nhân văn, nơi làm việc mà sẽ khiến cho mỗi thành viên trong tổ chức thấy rằng ‘ cho đi’ mới là giá trị lớn nhất của con người. Chúng tôi sẽ có các chương trình thiện nguyện định kì hàng năm và nhất là thời điểm hiện tại này chúng tôi không ngừng cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn dựa trên tinh thần’ tương thân tương ai’ và giúp các nhân sự có cơ hội để bày tỏ tình yêu đối với những hoàn cảnh khó khăn như thế nào, thay vì chỉ nói thì chúng tôi luôn biến nó thành hành động !

Hathor Group đồng hành cùng VTV 3 chung tay chống dịch Covid-19.

Tài trợ 1000 gel rửa tay khô, xịt kháng khuẩn và 1000 khẩu trang cho các cán bộ thực hiện nghĩa vụ phòng chống Covid-19.

Mọi chi tiết thắc mắc liên hệ trực tiếp

Fanpage: https://www.facebook.com/Hathorgroup.vvn

Địa chỉ: Tầng 7, số 300 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024.62.997.997

Email: hathorgroup.ht@gmail.com

Website: www.hathor.vn

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hathor-group-chung-tay-dong-gop-cong-dong-va-phat-trien-ben-vung-sau-dich-covid-19-a324910.html

Tag: