Nắm giữ những bí kíp này thì Corona không có cửa “hạ cánh”


Thứ 7, 29/02/2020 | 04:23


Thay vì chấp nhận “nhốt mình trong nhà” để chạy trốn dịch bệnh do virus corona đang hoành hành khắp thế giới thì các tín đồ ưa thích xê dịch vẫn có thể an tâm.....

Thay vì chấp nhận “nhốt mình trong nhà” để chạy trốn dịch bệnh do virus corona đang hoành hành khắp thế giới thì các tín đồ ưa thích xê dịch vẫn có thể an tâm tận hưởng kỳ nghỉ thú vị bằng những bí quyết du lịch khá hữu ích dưới đây.

Lựa chọn điểm đến an toàn

Là quốc gia tiên phong áp dụng nhiều biện pháp y tế quyết liệt và chặt chẽ, nên Việt Nam nhanh chóng kiểm soát tốt dịch bệnh Covid- 19, khẳng định hình ảnh điểm đến an toàn đối với du khách. Tuy nhiên, để có một chuyến đi thực sự thoải mái tâm lý, suôn sẻ trong suốt hành trình bạn nên lựa chọn những miền đất có nhiều nắng, gió – những điều kiện lý tưởng để Covid-19 không có cửa “hạ cánh”.

Phú Quốc, Nha Trang, nơi có khung trời lãng mạn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và cả những món hải sản tươi ngon đang trở thành những điểm đến hút khách trong mùa dịch. Đây cũng là các điểm đến đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi của cả nhà, khi sở hữu những resort sang trọng, với nhiều chương trình giảm giá, kích cầu cực kỳ hấp dẫn. Chẳng hạn, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hiện đang giảm 39% giá phòng so với giá công bố, áp dụng cho hạng phòng Emerald Bay Front, kèm theo ưu đãi nhiều dịch vụ như đưa đón sân bay, ẩm thực và spa. Premier Village Phu Quoc Resort giảm giá 10% tất cả các hạng phòng, kèm theo là các khuyến mại khác như ẩm thực và spa, còn Premier Residences Phu Quoc Resort cũng áp dụng ưu đãi 10% giá phòng cho những đặt phòng từ 2 đêm trở lên và tặng kèm các ưu đãi về ẩm thực và spa.

Bên cạnh đó, hai điểm đến này cũng đem đến rất nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí cho cả nhà. Phú Quốc có Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, công viên nước Aquatopia mới toanh, Vinpearl Safari… Nha Trang có công viên hải dương học, Vinpearl Land…

Những vật dụng không thể thiếu

Trên hành trang du lịch mùa Corona, đừng quên mang theo những vật dụng sẽ  đảm bảo cho  bạn có thể tránh xa con virus đặc biệt nguy hiểm này, đó chính là khẩu trang, nước sát khuẩn với ít nhất 60% cồn để khử trùng tay, các thiết bị cá nhân và chiếc chăn riêng để đắp khi bạn di chuyển trên những phương tiện công cộng như tàu bay, taxi, xe bus… Ngoài ra, nếu có thể thì bạn hãy mang theo những đôi găng tay nilon để hạn chế việc chạm trực tiếp vào bề mặt đồ vật như hành lang, nắm cửa, thang máy… trong quá trình di chuyển. Điều đó sẽ hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm virus corona cho bạn.

An toàn trên máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến trong các hành trình du lịch. Nhiều người lo sợ những chú chim sắt này chính là nguồn cơn thổi bùng dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, theo Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) cho biết nguy cơ lây lan virus trên tàu bay rất nhỏ. ICAO lý giải rằng không khí trong cabin máy bay lưu thông theo chiều ngang, hạn chế tối đa không khí lan tỏa theo chiều dọc. Hơn nữa các tàu bay hiện đại luôn trang bị bộ lọc có thể lọc được các hạt bụi siêu nhỏ lơ lửng trong không khí bao gồm cả vi khuẩn và virus.

Thế nhưng theo các chuyên gia y tế, bàn ăn, ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh trên máy bay vẫn là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh. Do đó, họ khuyến cáo du khách nên đặt một tấm giấy lên bàn ăn máy bay trước khi đặt laptop hoặc bất cứ vật dụng khác lên trên. Đồ ăn thì cần để yên trong khay đựng, không được tiếp xúc trực tiếp lên bàn ăn đồng thời sử dụng giấy vệ sinh quấn vào tay nắm cửa trước khi mở hoặc đóng.

Đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên giảm nguy cơ lây nhiễm

Trong suốt hành trình du lịch bạn sẽ không tránh khỏi gặp gỡ đông người. Do đó, hãy thường xuyên đeo khẩu trang, đặc biệt là những nơi đông người để bảo vệ bản thân tránh đi đường lây nhiễm virus từ những người đang mắc bệnh hoặc hạn chế việc tiếp xúc từ tay lên miệng.

Ngoài ra, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn hoặc xà phòng đúng cách và kỹ lưỡng là điều tối quan trọng. Nếu không thể làm sạch ngay lập tức, ít nhất hãy chú ý không chạm tay vào mũi và miệng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Du khách  khi đi du lịch nên ăn thực phẩm bổ dưỡng và uống đồ uống có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch như các loại trái cây có nhiều vitamin C, Sữa Chua, Hạnh Nhân…..

Và đừng quên tập thể dục dưới thiên nhiên trong lành như chạy bộ trên bãi biển đầy nắng vàng, chơi bóng chuyền trên bãi biển… để có một thể lực khỏe mạnh dẻo dai. Sẽ chẳng con virus nào có thể làm hại bạn một khi sức đề kháng của bạn tốt.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-giu-nhung-bi-kip-nay-thi-corona-khong-co-cua-ha-canh-a313497.html

Tag: