Trường THPT Hiệp Hòa số 3 (Bắc Giang) Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển


Thứ 5, 14/11/2019 | 09:15


Tháng 5 năm 1999 Trường phổ thông cấp 2+3 Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa được thành lập theo Quyết định số 30/QĐ-UB, ngày 26/05/1999 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang....

Tháng 5 năm 1999 Trường phổ thông cấp 2+3 Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa được thành lập theo Quyết định số 30/QĐ-UB, ngày 26/05/1999 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (tiền thân của trường THPT Hiệp Hòa số 3) chính thức được thành lập. 

Năm 2003 Trường phổ thông cấp 2+3 Hùng Sơn tách ra thành trường THPT Hiệp Hòa số 3 và trường THCS Hùng Sơn. Trường được mang tên là trường THPT Hiệp Hòa số 3 từ ngày đó. Đây là trường nằm trên địa bàn điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn nhưng đã phát huy tốt tinh thần hiếu học, cần cù, sáng tạo và giàu truyền thống của quê hương cách mạng.

Năm học 2019 - 2020, Trường THPT Hiệp Hòa số 3 bước vào tuổi 20. Hai mươi năm qua, bằng sức trẻ, trí tuệ, tâm huyết, sự đoàn kết, tập thể CBGV, học sinh đã vượt qua biết bao gian nan thử thách để gặt hái những thành công đáng ghị nhận: Nhiều học sinh đạt giải Nhất, Nhì trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, trong các kì thi Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức. Nhiều thầy cô trở thành những nhà giáo mẫu mực, được tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen, được Giám đốc Sở, Chủ tịch Huyện tặng Giấy khen. Nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Nhà trường liên tục nhiều năm đạt Danh hiệu Trường tiên tiến. Đặc biệt, trong năm học 2018-2019 vừa qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chi bộ, Lãnh đạo nhà trường, các tổ chuyên môn, sự quyết tâm, cố gắng không ngừng của các thầy cô giáo và các em học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học. Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019, trường đã vượt lên xếp thứ 10 trên tổng số 46 trường THPT trong toàn tỉnh. Nhà trường được các cấp lãnh đạo ghi nhận trao tặng Danh hiệu Trường Tiên tiến xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen, được Bộ GD& ĐT tặng cơ thi đua đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Thầy Phạm Minh Tuân – hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng  năm học 2019-2020  - năm học thi đua lập thành tích kỷ niệm 20 năm thành lập trường

20 năm qua, bao gian khổ hy sinh ngay từ lúc mới thành lập chắc chắn sẽ trở thành dấu ấn không thể nào quên với lớp người thủa ấy của nhà trường. Khi mới thành lập trường chỉ có 6 lớp 10 với 312 học sinh và có 11 thầy cô giáo thì hiện nay đã phát triển lên 33 lớp, trên 1400 học sinh và 82 cán bộ, giáo viên. Cơ sở vật chất nhà trường liên tục được đầu tư theo hướng hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho dạy và học. Nhà trường đã có 20 phòng học kiên cố đảm bảo cho học hai ca hàng ngày; đã có phòng thực hành lí, tin, phòng thí nghiệm hóa, sinh, có thư viện, phòng tổ chuyên môn,… Trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc vào tháng 02 năm 2015.

Công tác phát triển đội ngũ luôn được coi trọng, từ Ban Giám hiệu đến mỗi cán bộ, giáo viên không ngừng đẩy mạnh việc bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, gắn kết với việc thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đảm bảo đủ về số lượng, chuẩn hóa về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu bộ môn. Được rèn luyện từ mái trường này, đã có 16 thầy cô học tập nâng cao trình độ trở thành Thạc sĩ. Nhiều thầy cô khi chuyển công tác đến cơ quan, môi trường làm việc mới đều thể hiện được năng lực, phát huy bản lĩnh chuyên môn, bản lĩnh quản lý đã được rèn luyện từ những ngày gắn bó với trường. Sự cố gắng của các thế hệ thầy cô giáo đã góp phần to lớn trong việc tạo nên một diện mạo mới cho nhà trường, cho ngành giáo dục tỉnh nhà. Năm 2018-2019, 100% CBGV, NV của trường đạt Chuẩn trình độ đào tạo; Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn của trường có nhiều chuyển biến tích cực. Số lượng học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá luôn trên 90%, học sinh xếp loại học lực khá, giỏi trên 60%, không có học sinh mắc tệ nạn xã hội. Kết quả học sinh giỏi các cấp luôn giữ vững. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm đạt 98% trở lên. Học sinh đỗ vào các trường đại học luôn tăng theo mỗi năm học. Từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh ra trường và thành đạt trên mọi lĩnh vực công tác. Nhiều học sinh ưu tú đang giữ các cương vị trọng trách trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, các Tổ chức chính trị - xã hội, Lực lượng vũ trang, nhiều học sinh trở thành bác sĩ, kỹ sư, công an, giáo viên...và hơn thế các thế hệ học sinh của trường đã trở thành những người công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp.

Với chiến lược giáo dục toàn diện, những năm qua Trường THPT Hiệp Hòa số 3 luôn chú trọng quá trình dạy chữ - dạy người với phương châm “học đi đôi với hành”. Việc học tập của học sinh không chỉ bó hẹp trong phòng học, những giờ lên lớp mà trải rộng trong nhiều hoạt động, nhiều không gian, trong các hoạt động ngoại khóa…nhằm giúp cho các em học sinh có được những nhận thức đầy đủ không chỉ về kiến thức cơ bản mà còn trang bị cho các em những kiến thức xã hội giúp các em đủ tự tin, vững bước vào đời, dám đối mặt và biết cách giải quyết những khó khăn, thử thách trong công việc và trong cuộc sống.

Diễn đàn phòng chống bạo lực học đường thu hút hơn 1400 học sinh tham gia.

Nhà trường cũng rất chú trọng quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ trẻ. Thường xuyên tổ chức dự giờ thăm lớp có đánh giá rút kinh nghiệm, tổ chức thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp trường, chọn ra các nhân tố tiêu biểu để tham dự thi cấp cụm, cấp tỉnh. Đến nay Chi bộ nhà trường 46 đảng viên, chiếm 56% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Trong những năm qua, chi bộ nhà trường luôn được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, được nhận nhiều giấy khen của Huyện ủy. Đặc biệt, Chi bộ nhà trường đã vinh dự được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen Chi bộ: Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 05 năm liền (2012 – 2016).

Trên cơ sở phát huy những kết qủa đạt được, khắc phục những mặt còn  tồn tại và phát huy truyền thống 20 năm qua. Trường THPT Hiệp Hòa số 3 tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từng bước phát triển bền vững. Trường đã, đang và sẽ trở thành một nhà trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh trong khu vực./.

Hà Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-hiep-hoa-so-3-bac-giang-dau-an-20-nam-xay-dung-va-phat-trien-a300784.html