+Aa-
    Zalo

    Bài 7: Hãy lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định đi thẩm mỹ viện

    ĐS&PL “Của rẻ là của ôi”, câu nói này rất đúng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.”

    “Của rẻ là của ôi”, câu nói này rất đúng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.” - bà Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam, Viện phó viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam chia sẻ.

    Làm đẹp trong xã hội hiện nay đang là nhu cầu thiết yếu của các chị em phụ nữ, và nhiều người đã lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để có được gương mặt và thân hình ưng ý. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như trên thế giới đã ghi nhận khá nhiều những trường hợp phải nhận những hậu quả do phẫu thuật thẩm mỹ gây ra. Chính vì thế, để phẫu thuật an toàn và hiệu quả như mong muốn, các chị em phụ nữ cần tới lời khuyên của các chuyên gia.

    PV đã có cuộc phỏng vấn với bà Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam, Viện phó viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam để nghe những chia sẻ của bà để làm thế nào việc phẫu thuật thẩm mỹ được ưng ý và an toàn nhất.

    Của rẻ là của ôi

    PV: Thưa bà, là một chuyên gia và cũng là người nhiều năm nghiên cứu việc ứng dụng thẩm mỹ tại Việt Nam, bà có nhận xét gì về nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ hiện nay?

    Đất nước chúng ta đang ngày càng phát triển. Do đó, từ tư duy, nhận thức của mỗi người về làm đẹp cũng có những bước phát triển mới. Ngày nay thứ chúng ta quan tâm không chỉ là ăn no mặc ấm mà còn là ăn ngon mặc đẹp. Vì vậy nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày nay là vấn đề cần thiết và đáng được lưu tâm.

    Bà Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam, Viện phó viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam.

    Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, ngày nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa, làm đẹp được đặt ra nhưng nó cũng đặt dấu hỏi về sự tin cậy và an toàn. Là người nhiều năm nghiên cứu việc ứng dụng thẩm mỹ tại Việt Nam, tôi cho rằng các cơ sở thẩm mỹ hiện nay đang mọc chàn lan, chất lượng chưa rõ ràng gây khó khăn trong việc quản lý.

    PV: Với những chị em phụ nữ đang và sẽ có quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện bản thân, bà có lời khuyên gì dành cho họ?

    Trước khi tìm đến bác sĩ hay các bệnh viện thẩm mỹ, các bạn gái hãy cân nhắc và nghiên cứu thật kỹ, bởi không phải cứ chỉnh sửa là mọi thứ đều hoàn hảo.

    Điều đầu tiên tôi muốn nhấn mạnh là các bạn gái không được tham rẻ. “Của rẻ là của ôi”, câu nói này rất đúng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Lấy ví dụ từ một tiểu phẫu đơn giản là làm má lúm đồng tiền nhân tạo, với các cơ sở uy tín, mức giá thực hiện tiểu phẫu này sẽ rơi vào khoảng 5 đến 7  triệu đồng. Tuy nhiên, một số cơ sở khác sẵn sàng thực hiện với mức giá chỉ 1,5 đến 2 triệu đồng. Tôi đã gặp nhiều trường hợp các chị em vì ham rẻ đã thực hiện ở các sơ sở này và gặp họa, phải khoét má để chữa trị…

    Điều thứ hai là lựa chọn các cơ sở uy tín. Vậy thế nào là các sơ sở thẩm mỹ viện uy tín. Trước tiên chúng ta tìm hiểu về các giấy tờ nhà nước liên quan tới việc cấp phép thành lập, đủ điều kiện thẩm mỹ hay không. Tiếp theo là quan tâm tới đội ngũ bác sỹ tại đây, tay nghề là yếu tố then chốt giúp ca phẫu thuật có thể thành công. Việc này chúng ta có thể tìm hiểu thông qua kinh nghiệm của những người đi trước. Đội ngũ bác sĩ uy tín sẽ giúp bạn trải nghiệm quy trình phẫu thuật an toàn, giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn. Và tất nhiên, hiệu quả của phẫu thuật gọt mặt phụ thuộc một phần vào tây nghề của bác sĩ.

    Điều thứ ba, không bao giờ có sự hoàn hảo tuyệt đối. Trước khi quyết định tiến hành bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, bạn cũng cần chuẩn bị trước tâm lý. Không bao giờ có sự hoàn hảo tuyệt đối nhất là thẩm mỹ. Luôn có những hậu quả có thể xảy ra. Ngay cả những bác sĩ dày dặn kinh nghiệm nhất cũng chỉ có thể đem lại kết quả tương đối so với những mong muốn của bạn.

    Hãy lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình

    PV: Bà vừa đề cấp tới việc có một số chị em phụ nữ lựa chọn sai cơ sở thẩm mỹ rồi gánh họa vào thân, theo bà, trong trường hợp này họ phải làm gì để bảo vệ mình?

    Thông thường, khi các chị em đi làm đẹp ở các cơ sở không uy tín, khi bị biến chứng thì lại tỏ ra rụt rè, không dám lên tiếng vì e ngại phán xét của dư luận. Tuy nhiên, với những trường hợp các chị em phải gánh họa vào thân vì sự thiếu an toàn của các cơ sở không uy tín, điều đầu tiên các chị em cần lên tiếng. Thứ nhất nó bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân mình, thứ hai nó cũng giúp các chị em khác biết và tránh xa những cơ sở thiếu an toàn.

    Đồng thời, nếu xảy ra biến chứng, các bạn cần tìm tới các bệnh viện uy tín để khắc phục ngay, đừng vì lo ngại bị phán xét mà im lặng không dám nói lên những điều mà mình phải trải qua.

    PV: Bà có đánh giá thế nào về thị trường thẩm mỹ ở Việt Nam?

    Như tôi đã đề cập, các cơ sở thẩm mỹ hiện nay đang mọc chàn lan, chất lượng nhiều nơi không được đảm bảo. Thậm chí, nhiều cơ sở thẩm mỹ được mọc lên khi chủ cở sở tham gia khóa học đào tạo được vài ngày.

    Theo tôi, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên trách cần tăng cường kiểm tra, đánh giá, thẩm định các cơ sở thẩm mỹ, vạch trần những thủ đoạn mua bằng, tạo giấy chứng nhận đủ điều kiện thẩm mỹ giả.

    Xin cảm ơn và chúc sức khỏe bà!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-7-hay-lua-chon-ky-cang-truoc-khi-quyet-dinh-di-tham-my-vien-a197551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan