+Aa-
    Zalo

    Chăm sóc sức khỏe hướng tới cộng đồng

    ĐS&PL Theo TS. BS. Lê Trường Giang, Chủ tịch hội Y tế Công cộng TP.HCM, suy ngẫm sâu xa, “sức khỏe quý hơn vàng” đặc biệt đối với những người đang mắc phải các vấn đề bệnh tật.

    Theo TS. BS. Lê Trường Giang, Chủ tịch hội Y tế Công cộng TP.HCM, suy ngẫm sâu xa, “sức khỏe quý hơn vàng” đặc biệt đối với những người đang mắc phải các vấn đề bệnh tật, những người đã bị mất sức khỏe.

    “Chăm sóc sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người, nhất là người cao tuổi. Thực tế, chúng ta đều nhận thấy để có thể chăm sóc sức khỏe bản thân, người dân hiện đang đối diện với rất nhiều khó khăn. Đầu tiên, mỗi lần vào các bệnh viện để khám bệnh, người dân phải tiêu tốn 4, 5 tiếng đồng hồ chỉ để thụ hưởng khoảng 30 phút khám và được bác sĩ tư vấn; còn lại là thời gian chờ đợi", TS. Giang cho biết.

    Ngoài ra, phần lớn người dân vào bệnh viện khám bệnh đều mang theo những bệnh tật đã tiến triển, dẫn đến tiêu tốn rất lớn nguồn tài chính cá nhân cũng như bảo hiểm y tế. Kỹ thuật chẩn đoán và điều trị ngày càng hiện đại và hiệu quả đồng thời kéo theo giá thành ngày càng tăng. Không có một quốc gia nào trên thế giới, kể cả Mỹ, chịu đựng được gánh nặng chăm sóc sức khỏe theo kiểu “lệ thuộc vào bệnh viện.”

    Không có một quốc gia nào trên thế giới, kể cả Mỹ, chịu đựng được gánh nặng chăm sóc sức khỏe theo kiểu “lệ thuộc vào bệnh viện".

    Vì vậy, xu thế của toàn cầu hiện nay, theo TS. BS. Lê Trường Giang, chuyển chăm sóc sức khỏe ra ngoài bệnh viện, gọi là chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nghĩa là người dân, người bệnh phải được chăm sóc sức khỏe tại nhà, tại các tuyến y tế cơ sở như trạm y tế. Bộ Y tế cũng đang chỉ đạo quyết liệt để đưa chăm sóc sức khỏe về cộng đồng. Tại TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cùng hợp tác với Hội Y tế Công cộng thực hiện chương trình nâng cao năng lực cho trạm y tế phường/xã.

    Thực hiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng đòi hỏi người dân cũng phải biết tự chăm sóc sức khỏe cho mình bằng những kiến thức, đầy đủ sự hiểu biết; tự thay đổi hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe.

    Đó là những chia sẻ trong buổi thông tin về ngày hội Sức khỏe Cộng đồng TP.HCM 2018 sẽ tổ chức vào 2 ngày 6 - 7/10/2018 tại nhà Văn hóa Thanh Niên (số 4, Phạm Ngọc Thạch, Quận 1). Hội Y tế Công cộng TP.HCM đã phối hợp với Hội Người Cao tuổi TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và nhiều đơn vị tham gia khám và tư vấn sức khỏe.

    Trong ngày hội, người cao tuổi sẽ được khám cơ xương khớp, mắt (kèm với phát thuốc miễn phí), tai mũi họng, siêu âm, điện tim, tim mạch…; đo và tư vấn huyết áp, đường huyết, dinh dưỡng, canxi, loãng xương. Phụ nữ sẽ được khám phụ khoa, cơ xương khớp, kế hoạch hóa gia đình, răng miệng, làm đẹp, chăm sóc da, trải nghiệm làm đẹp. Khám nhi và tư vấn miễn phí như tổng quát, răng miệng, dinh dưỡng, mắt…

    Theo Sức khỏe và Đời sống

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-soc-suc-khoe-huong-toi-cong-dong-a250527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan