Hỏi và đáp về bệnh viêm khớp dạng thấp


Thứ 3, 09/09/2014 | 03:06


Viêm khớp dạng thấp gây đau, sưng khớp và có tỷ lệ bệnh nhân bị tàn phế cao trên thế giới.

LTS: Viêm khớp dạng thấp gây đau, sưng khớp và có tỷ lệ bệnh nhân bị tàn phế cao trên thế giới. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Chu Quốc Trường - Thầy thuốc nhân dân, Nguyên Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tham gia chương trình giao lưu trực tuyến, trả lời thắc mắc của bạn đọc.
Câu hỏi: Tôi có u cục to khiến ngón chân cái bị biến dạng. Khi đi khám, bác sĩ kết luận tôi bị viêm khớp dạng thấp và tư vấn sử dụng Hoàng Thấp Linh. Sau 3 tháng uống sản phẩm này, triệu chứng đau ngón chân của tôi đã giảm bớt rõ rệt. Xin hỏi, Hoàng Thấp Linh có gây tác dụng phụ tới huyết áp không (tôi đang bị tăng huyết áp)? (Phạm Hằng, Hà Nội). 
Y tế sức khỏe - Hỏi và đáp về bệnh viêm khớp dạng thấp
 Ảnh minh họa
Trả lời: Viêm khớp dạng thấp là dạng viêm khớp mạn tính thuộc nhóm bệnh tự miễn, tức là hệ miễn dịch tấn công “nhầm” vào màng bao hoạt dịch. Bệnh dễ bị nhầm với thoái hóa khớp.
Viêm khớp dạng thấp thường gây sưng, nóng, đỏ, đau, đối xứng hai bên ở nhiều khớp, nhất là khớp nhỏ như khớp bàn-ngón tay, cổ tay, ngón chân, mắt cá chân... Bệnh còn có thể gây các triệu chứng toàn thân như: sốt, mệt mỏi, xanh xao, gầy sút… Người bị viêm khớp dạng thấp có thể mắc thêm các bệnh lý như tim mạch, nhiễm trùng, loãng xương, suy thận…
Rất đáng mừng khi chị dùng Hoàng Thấp Linh đã cho kết quả tốt. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, không gây tác dụng phụ, kể cả với huyết áp, do đó, chị có thể yên tâm sử dụng lâu dài để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Hoàng Thấp Linh có tác dụng giảm các triệu chứng viêm, sưng, đau khớp, cải thiện vận động và ngăn chặn bệnh tái phát.
Câu hỏi: Em gái tôi bị viêm khớp dạng thấp cách đây 1 năm và đã dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Bây giờ, chân và tay của em tôi đã bị teo, các khớp nổi cục. Một bác cao tuổi gần nhà tôi bị viêm khớp dạng thấp và dùng Hoàng Thấp Linh để chữa trị rất tốt. Xin hỏi, em gái tôi mới ngoài 20 tuổi thì có dùng được sản phẩm này không? (Văn Hoàn – Nghệ An).
Trả lời: Bạn cần đưa em đến khám tại chuyên khoa cơ xương khớp. Với các phương tiện chẩn đoán hiện đại, bác sĩ có thể phát hiện những bệnh khác kèm theo viêm khớp dạng thấp và hướng dẫn em gái bạn các bài tập phục hồi chức năng, thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý để điều trị bệnh.
Về sản phẩm Hoàng Thấp Linh, em gái bạn có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp cùng một số dược liệu khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương… giúp tăng cường hồi phục vận động khớp, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa các biến chứng dính khớp, teo cơ và ngăn chặn bệnh tái phát. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại bệnh viện E (Hà Nội) và cho hiệu quả tốt trên bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
Truy cập trang web: http://benhviemkhop.vn để biết thêm thông tin.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-viem-khop-dang-thap-a48138.html