Những sai lầm “tai hại” về việc ăn kiêng khiến bạn mãi chẳng giảm cân nổi!


Chủ nhật, 05/04/2020 | 08:31


Bỏ bữa liên tục, ăn bù vào cuối tuần, stress hay lười tập luyện,...đều là những tác nhân hàng đầu khiến việc ăn kiêng của bạn trở thành “công cốc”. Những lời khuyên của c

Giảm cân là chủ đề phổ biến hàng đầu trên các diễn đàn, mạng xã hội. Tuy nhiên một số hiểu lầm về giảm cân mà nhiều người tin tưởng đã vô tình khiến mọi nỗ lực giảm béo không có kết quả.

Bỏ bữa liên tục

Bỏ bữa là sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi giảm cân. Quan điểm cho rằng không ăn có thể hỗ trợ lấy lại vóc dáng lại chính là nguyên nhân khiến thân hình ngày càng phì nhiêu.


Việc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể có xu hướng ăn nhiều hơn

Trên thực tế, sau những bữa không ăn, đa phần chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường, khiến năng lượng dư thừa quá mức.

Ăn bù vào ngày cuối tuần

Song hành với việc bỏ bữa, nhiều người cho rằng nên ăn bù vào cuối tuần để bù đắp những thiếu hụt trong tuần.

Tuy vậy các làm này còn phản khoa học hơn cả suy nghĩ trên bởi nó sẽ khiến cơ thể hấp thụ thức ăn quá mức. Lâu dần dư thừa năng lượng và chuyển thành mỡ thừa gây béo phì.

Sử dụng thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn

Ăn ít chất béo, tăng cường thực phẩm lành mạnh,... là giải pháp phù hợp khi giảm cân. Tuy nhiên điều này không hẳn đã đúng bởi một số loại thực phẩm được xem là lành mạnh nhưng lại có nhiều đường, nhất là các sản phẩm ăn kiêng đóng gói sẵn.

Do vậy, thay vì tin tưởng dòng chữ "ăn kiêng" trên sản phẩm, người dùng nên tự làm cho mình các món ăn thích hơp để đạt hiệu quả giảm béo tốt hơn.


Các loại thực phẩm chế biến sẵn có lượng đường và chất béo cao

Trầm cảm và stress triền miên

Việc béo phì, thừa cân quá mức ít nhiều cũng ảnh hưởng tới tâm lý của nhiều người. Tuy nhiên, khi buồn, trầm cảm hay áp lực thường khiến chúng ta tìm tới thú vui ăn uống để giải tỏa tâm lý.

Điều này xuất phá từ việc khi stress, cơ thể sẽ sinh cortisol tạo cảm giác thèm ăn, nhất là các sản phẩm không lành mạnh như bánh kẹo, kem, đồ ngọt,... Điều này sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích tụ mỡ thừa nhiều hơn.

Thường xuyên thay đổi chế độ ăn kiêng

Nhiều người khi áp dụng các chế độ ăn kiêng khoảng 1 – 2 tuần chưa thấy có sự cải thiện về cân nặng đã vội vàng thay đổi. Tuy nhiên đây lại là sai lầm khiến việc giảm cân mãi không có tác dụng.

Trên thực tế, cơ thể luôn có thời gian để thích nghi, việc vội vàng đổi chế độ ăn kiêng trong thời gian ngắn thử nghiệm sẽ gây khó khăn cho quá trình giảm cân hơn.

Theo đó, hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định thực hiện theo 1 chế độ ăn kiêng và nên áp dụng trước vài thay đổi nhỏ nhằm giúp cơ thể làm quen dần.

Thiếu kiên nhẫn

Giảm cân là quá trình dài, việc nóng vội và áp dụng sai cách thức có thể khiến sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thay vào đó, nếu áp dụng các cách giảm cân tự nhiên cần theo dõi và đặt mốc cố gắng dài hơn như 6 tháng, 1 năm để cơ thể kịp thích nghi với chế độ dinh dưỡng. Cùng với đó, bản thân các bạn cũng nhìn nhận được kết quả rõ ràng hơn.

Không kết hợp luyện tập

Dù khoảng 70% thành công của quá trình giảm cân là dựa vào thực đơn giảm cân. Tuy nhiên nếu không kết hợp việc tập luyện thể dục, không vận động thường xuyên,... chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Không tập luyện thể thao sẽ khiến quá trình ăn kiêng khó đạt kết quả như ý

Trên đây chỉ là 7 trong số rất nhiều sai lầm cơ bản về việc ăn kiêng khiến các bạn mãi chẳng thể giảm cân nổi. Điều quan trọng để mang lại hiệu quả giảm béo tốt nhất chính là lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với tình trạng cân nặng của bản thân.

Lời khuyên cho người khó “xuống cân”!

Việc ăn kiêng mặc dù là giải pháp giảm béo an toàn, tuy nhiên thực tế không phải ai cũng đạt được kết quả như ý. 

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian ăn kiêng, cơ địa khó giảm hay mong muốn giảm cân cấp tốc,... giải pháp tốt nhất chính là lựa chọn công nghệ hiện đại.

Hiện giảm mỡ không phẫu thuật Lipo Matic 3D là công nghệ vượt trội, có thể giảm 10 – 20kg ngay sau 2 giờ thực hiện.

Kết quả sau 2 giờ giảm mỡ Lipo Matic của khách hàng tại Kangnam

Hiệu quả đã được hàng trăm nghìn người kiểm chứng, chỉ với 1 lần thực hiện duy nhất loại bỏ  5 – 7 lít mỡ thừa toàn thân, thu gọn 30 – 35cm vòng eo, 7 - 10cm bắp tay - bắp chân,... Để biết thêm thông tin về công nghệ giảm mỡ vượt trội, tham khảo tại đây! Website: https://benhvienhutmo.vn

Địa chỉ: Số 190, Trường Chinh, Đống Đa, TP. Hà Nội
hoặc Số 84A Bà huyện Thanh Quan, P.9, Q.3. TP. Hồ Chí Minh.
Hotline 24/7: 19006466

Nguyễn Nhàn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-tai-hai-ve-viec-an-kieng-khien-ban-mai-chang-giam-can-noi-a318102.html