Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa vảy nến, viêm da cơ địa của Trung tâm Thuốc dân tộc


Thứ 7, 23/11/2019 | 02:44


Vảy nến, viêm da cơ địa là những căn bệnh viêm da mãn tính khó điều trị bởi tính chất phức tạp và dai dẳng.

Vảy nến, viêm da cơ địa là những căn bệnh viêm da mãn tính khó điều trị bởi tính chất phức tạp và dai dẳng. Để giúp người bệnh có thêm những kiến thức hữu ích về bệnh Chương trình Sống khỏe mỗi ngày (VTV2) đã phối hợp cùng Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa”. Chương trình đã mang đến nhiều thông tin thiết thực về giải pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả; đồng thời giới thiệu tới khán giả truyền hình bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng nghìn bệnh nhân đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa.

Sống khỏe mỗi ngày là chương trình truyền hình có nội dung chuyên về sức khỏe do Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) trực tiếp sản xuất. Với nội dung gần gũi và thiết thực, chương trình đã chinh phục đông đảo bạn xem truyền hình và trở thành món ăn tinh thần quen thuộc vào mỗi tối cuối tuần.

Với chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa” Chương trình đã mời bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) tham dự. Với kinh nghiệm gần 40 năm trong lĩnh vực Y học cổ truyền, từng điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các căn bệnh da liễu phức tạp, bác sĩ Tuyết Lan đã mang tới cho khán giả rất nhiều kiến thức bổ ích về căn bệnh vảy nến, viêm da cơ địa như triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh; đồng thời tư vấn giải pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả bằng các bài thuốc thảo dược của Y học cổ truyền.

Bên cạnh đó, chương trình đã dành khá nhiều thời lượng để giới thiệu tới khán giả truyền hình một bài thuốc Nam nổi danh, đã giúp hàng nghìn bệnh nhân đẩy lùi hiệu quả căn bệnh vảy nến, viêm da cơ địa và phòng ngừa tái phát. Đó là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc.

>> Xem chi tiết bài thuốc Nam chữa vảy nến, viêm da cơ địa của Trung tâm Thuốc dân tộc do VTV2 giới thiệu TẠI ĐÂY.

Thanh bì Dưỡng can thang - Công thức thành phần ưu việt đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa từ gốc

Để tạo nên bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang các chuyên gia đã mất nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu cùng thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng để tạo ra công thức bài thuốc tối ưu và toàn diện nhất.

Các nhà nghiên cứu đã kỳ công chọn lọc và phân tích hàng chục bài thuốc cổ phương trong kho tàng tư liệu quý giá được sưu tầm và lưu giữ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Trong đó đặc biệt chú trọng tới bài thuốc Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Đây là bài thuốc chuyên sử dụng trong các trường hợp viêm nhiễm ngoài da, rất nổi tiếng ở nhiều thế kỷ trước.

Bằng việc kế thừa tinh hoa trong phép chữa của bài thuốc cổ này, các chuyên gia đã tìm tòi, thử nghiệm hàng trăm loại thảo dược để tìm ra các cách kết hợp hiệu quả nhất. Kết quả đã cho ra đời bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với công thức thành phần ưu việt, được tạo nên từ 8 vị thuốc quý kết hợp với hàng chục thảo dược khác nhau. Trong đó có thể kể đến các thành phần chủ dược bao gồm:

- Kim ngân hoa: Được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên an toàn, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ giúp giải độc cơ thể rất hiệu quả.

- Tang bạch bì: Là vỏ rễ của cây dâu tằm, vị ngọt, tính hàn có tác dụng giảm đau, thanh nhiệt.

- Ké đầu ngựa: Tác dụng chống viêm, sát khuẩn, rất hiệu quả trong điều trị mẩn ngứa, viêm da.

- Bồ công anh: Công dụng giải độc, tán viêm, tiêu sưng, thanh nhiệt cơ thể.

- Đơn đỏ: Có tác giảm đau, tiêu viêm, sát trùng, thường được dùng trong điều trị các chứng viêm nhiễm.

- Hồng hoa: Giúp hoạt huyết, dưỡng huyết, thông kinh ứ trệ, giảm đau, làm tiêu ban sởi, mẩn ngứa.

- Ô liên rô: Có tác dụng giảm ngứa, tiêu sưng, làm liền sẹo.

- Mò trắng: Giúp giảm ngứa, giảm đau, chủ trị mẩn ngứa, viêm nhiễm ngoài da.

Một số thành phần chủ dược của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Cùng với 8 thành phần chủ dược, các chuyên gia đã kết hợp thêm hàng chục loại thảo dược khác để hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với 3 chế phẩm, bao gồm:

- Thuốc ngâm rửa: Gồm các thảo dược khổ sâm, đơn đỏ, hoàng liên, sài đất, xuyên tâm liên, mò trắng, ích nhĩ tử, trầu không... Tác dụng làm sạch, sát khuẩn vùng da bị bệnh, ngăn chặn nhiễm trùng da, tránh không để tổn thương lan rộng.

- Thuốc bôi ngoài da: Gồm các thảo dược sa đằng tử, hồng hoa, kim ngân hoa, đương quy, tang bạch bì, bí đao, mật ong… Có công dụng giảm ngứa, giảm đau rát, giữ ẩm giảm khô da, sát khuẩn và chữa lành tổn thương trên bề mặt da.

- Bài thuốc uống: Gồm các thảo dược đan sâm, hổ phục linh, bạch linh, huyết đằng, dạ dao đằng, sa sâm, kim ngân hoa, bồ công anh, đơn đỏ, hồng hoa, ké đầu ngựa...  Giữ vai trò quan trọng trong việc điều trị. Bài thuốc có tác dụng tăng cường giải độc, phục hồi chức năng khử độc của gan và đào thải độc tố của thận. Đồng thời điều dưỡng cơ thể, nâng cao thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.

Việc sử dụng kết hợp cùng lúc 3 chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang sẽ mang đến hiệu quả toàn diện từ trong ra ngoài, cùng tác động kép ưu việt giúp đẩy lùi bệnh từ căn nguyên gốc rễ và phục hồi làn da khỏe mạnh.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp hoàn hảo 3 chế phẩm tạo nên phác đồ toàn diện

Bài thuốc điều trị vảy nến, viêm da cơ địa theo phác đồ 3 giai đoạn

Thanh bì Dưỡng can thang kế thừa nguyên lý điều trị của Y học cổ truyền. Bài thuốc tập trung điều trị căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể nhằm loại bỏ bệnh từ gốc. Khi các yếu tố làm khởi phát bệnh được loại trừ thì triệu chứng bệnh tự nhiên sẽ thuyên giảm. Đồng thời bài thuốc cũng sử dụng phối hợp các thảo dược để điều trị tại chỗ, giúp đẩy nhanh hiệu quả và giảm cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.

Phác đồ điều trị vảy nến, viêm da cơ địa bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được chia thành 3 giai đoạn, sau mỗi giai đoạn bác sĩ có thể dựa vào tình trạng của bệnh nhân, mức độ tiến triển của bệnh để gia giảm vị thuốc, thay đổi liệu trình cho phù hợp nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Giai đoạn 1: Tăng cường đào thải độc tố

Trong giai đoạn đầu tiên, bài thuốc sẽ tập trung giải độc cơ thể và đào thải độc tố ra bên ngoài để loại bỏ những yếu tố tích tụ gây khởi phát bệnh. Do đó bệnh nhân có thể gặp phải tình trạng công thuốc khiến cho các triệu chứng ngoài da nặng hơn, da có thể khô, ngứa và bong tróc nhiều hơn. Tuy nhiên, người bệnh không nên quá lo lắng mà dừng thuốc đột ngột, bởi hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang đáp ứng tốt với bài thuốc.

  • Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng

Sau khi độc tố đã được đào thải khỏi cơ thể, bệnh nhân sẽ cảm nhận rõ các triệu chứng bệnh bắt đầu thuyên giảm. Ở giai đoạn 2, tốc độ phục hồi của bệnh nhân sẽ diễn ra nhanh hơn, các triệu chứng bệnh được đẩy lùi và kiểm soát. Bệnh nhân dứt cơn ngứa, giảm tình trạng da khô, bong tróc, các tổn thương trên da từng bước phục hồi.

  • Giai đoạn 3: Tăng cường hệ miễn dịch

Đây là giai đoạn quan trọng có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả lâu dài của bài thuốc. Khi các triệu chứng bệnh đã được đẩy lùi và kiểm soát, bài thuốc sẽ tập trung vào điều dưỡng cơ thể, tăng thể trạng và sức đề kháng của cơ thể, phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp phòng ngừa tái phát bệnh.

Bài thuốc từ 100% thảo dược tự nhiên, an toàn tuyệt đối  cho sức khỏe

Không chỉ mang lại hiệu quả cao trong điều trị vảy nến, viêm da cơ địa. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được đánh giá cao về tính an toàn. Với thành phần 100% là các dược liệu tự nhiên lành tính, bài thuốc không gây ra bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào cho sức khỏe. Kể từ khi được đưa vào điều trị cho các bệnh nhân vảy nến, viêm da cơ địa tại Trung tâm Thuốc dân tộc chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

Đặc biệt, nguồn thảo dược dùng để bào chế bài thuốc được kiểm định và chọn lọc kỹ lưỡng. Trong đó hầu hết thảo dược được thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh dược liệu sạch do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc): “Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng nguồn dược liệu khi bào chế các bài thuốc. Bởi với các bài thuốc Đông y, thảo dược được coi là linh hồn tạo nên giá trị của bài thuốc. Nguồn dược liệu tốt sẽ cho ra những bài thuốc hiệu quả. Chính vì thế, trong nhiều năm qua Trung tâm đã nỗ lực phát nhiều nhiều vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Các thảo dược được gieo trồng theo hướng hữu cơ khép kín, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu nhằm giữ được nguồn dược chất tinh túy nhất. Tính đến nay, Trung tâm đã sở hữu gần 20 hecta vườn dược liệu tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tầm nhìn trong 10 năm tới, Trung tâm sẽ phát triển thêm 100 hecta vườn dược liệu mới, nỗ lực vì mục tiêu tự cung ứng toàn bộ thảo dược cho tất cả các bài thuốc.

Vườn dược liệu sạch Trung tâm Thuốc dân tộc

Bài thuốc điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân vảy nến, viêm da cơ địa

Với nguyên lý điều trị chặt chẽ, công thức thành phần tối ưu do đội ngũ chuyên gia hàng đầu nghiên cứu và bào chế, cùng nguồn thảo dược sạch chất lượng cao, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã thực sự trở thành giải pháp hữu hiệu cho các bệnh nhân vảy nến, viêm da cơ địa.

Ghi nhận thực tế điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy, đã có hàng nghìn bệnh nhân được điều trị thành công các căn bệnh vảy nến, viêm da cơ địa cho hiệu quả lâu dài và hạn chế tái phát.

Xuất hiện trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày với vai trò khách mời, ông Tiết Quang Tuấn (Long Biên, Hà Nội), một bệnh nhân từ bị bệnh vảy nến nặng suốt 4 năm đã chia sẻ hành trình điều trị bệnh thành công nhờ vào bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Trước đây tôi từng bị vảy nến nặng, bệnh kéo dài suốt 4 năm trời. Ban đầu vảy nến chỉ mọc nhiều ở bụng và lưng, sau đó ngày càng lan rộng. Tôi cũng chạy chữa nhiều nơi, cả các bệnh viện da liễu lớn nhưng không thực sự hiệu quả, bệnh thuyên giảm chỉ được một thời gian ngắn lại tái phát trở lại.

Đến năm 2017 khi bệnh của tôi nặng hơn, lan ra khắp người. Con gái tôi tìm hiểu biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc nên đưa tôi tới khám. Ban đầu thực sự tôi cũng không dám đặt nhiều kỳ vọng. Nhưng không ngờ lần điều trị tại đây lại hiệu quả thật sự. Tôi được bác sĩ Lệ Quyên khám và kê đơn thuốc gồm 3 loại: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài da và Bài thuốc uống.

Dùng thuốc được 1 tháng đầu tiên tôi đã thấy vảy nến đỡ hẳn rồi. Tôi tái khám được bác sĩ tư vấn nên điều trị ít nhất 3 tháng. Kiên trì sử dụng thuốc, sau 3 tháng tôi đã thoát bệnh vảy nến. Tính đến nay đã 2 năm rồi tôi chưa tái phát lại lần nào.

>> Xem video Hành trình chữa bệnh vảy nến tại Trung tâm Thuốc dân tộc của bệnh nhân Tiết Quang Tuấn:

https://www.youtube.com/watch?v=fEZjExt9-AQ&feature=youtu.be

Góp mặt trong phóng sự do ban biên tập chương trình Sống khỏe mỗi ngày thực hiện, chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội), một bệnh nhân viêm da cơ địa từng có 7 năm chống chọi với bệnh viêm da cơ địa cũng có những chia sẻ chân thực về quá điều trị với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Chị cho biết: “Trước khi điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, tôi đã từng có 7 năm ròng rã chịu đựng căn bệnh viêm da cơ địa dai dẳng. Tôi bị chủ yếu ở 2 bên tay, rất ngứa và khô rát. Đặc thù công việc văn phòng lại bị bệnh ở 2 tay khiến tôi gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong công việc. Sau khi sinh bé thứ 2, tình trạng bệnh của tôi càng nghiêm trọng hơn.

Được người quen giới thiệu tôi đã tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc. Tôi được bác sĩ Lệ Quyên thăm khám rất tỉ mỉ, cẩn thận và kê đơn thuốc Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 loại về dùng trong 1 tháng sau đó tái khám. Sau 1 tháng tình trạng viêm da cơ địa ở tay tôi cải thiện rõ rệt, không còn ngứa ngáy, giảm khô rát và bong tróc nhiều.

Tôi tới tái khám và được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị tiếp tháng thứ 2. Hiện tại bệnh của tôi đã hết đến 90%, hầu như không còn triệu chứng nữa. Tôi đang điều trị tiếp tháng thứ 3 để dự phòng tái phát. Tôi rất có niềm tin rằng bài thuốc này sẽ thực sự giúp tôi thoát bệnh.

Không chỉ có hai bệnh nhân xuất hiện trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày, mà đã có hàng nghìn người bệnh điều trị thành công vảy nến, viêm da cơ địa nhờ vào bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Rất nhiều khán giả đã để lại đánh giá tích cực về bài thuốc trên fanpage VTV2 - Chất lượng cuộc sống sau khi chương trình được phát sóng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và nhận tư vấn về phác đồ điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem thêm:

Website: http://www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

 Trung tâm Thuốc dân tộc – Địa chỉ “vàng” điều trị các bệnh da liễu

Bệnh nhân người Đức khỏi vảy nến, á sừng bằng bài thuốc Nam của người Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-cua-trung-tam-thuoc-dan-toc-a301558.html