Típ 12 cách để nhổ răng khôn không đau, an toàn


Thứ 7, 04/04/2020 | 08:30


Nếu bạn đang có ý định nhổ răng khôn thì tip 12 cách nhổ răng không đau dưới đây chắc chắn sẽ cực hữu ích cho bạn.


Tip 1: Lựa chọn thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn

Để nhổ răng khôn an toàn, bệnh nhân cần lựa chọn thời điểm buổi sáng khi cơ thể đang tràn đầy năng lượng, giúp đề kháng với cơn đau tốt hơn.


Nên lựa chọn lúc cơ thể khỏe mạnh nhất để nhổ răng khôn

Người đang ốm, phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên nhổ răng bởi sẽ khiến bệnh nhân khó cầm máu và đau nhức hơn.

Tip 2: Chia sẻ với bác sĩ các bệnh lý toàn thân

Một số bệnh như: tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh về tim, não,... có khả năng ảnh hưởng đến quá trình nhổ răng khôn. Vì vậy, bạn nên cầm theo hồ sơ bệnh lý của mình để bác sĩ có phương án xử lý phù hợp.

Tip 3:  Điều trị bệnh nha chu trước khi nhổ răng

Trước khi nhổ răng khôn, bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị bệnh lý răng miệng để tránh viêm nhiễm khu vực nhổ răng. Nếu bạn đang bị viêm tấy, cần điều trị triệt để mới có thể tiến hành phẫu thuật.

Tip 4: Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Địa chỉ nhổ răng số 8 uy tín sẽ có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao trực tiếp điều trị. Ngoài ra, phòng nha cần phải đạt quy chuẩn vô trùng cẩn thận để tránh lây nhiễm chéo hoặc nhiễm trùng do các dụng cụ y tế không đảm bảo.


Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín giúp tránh những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân

Bạn có thể đánh giá địa chỉ nha khoa dựa trên những tiêu chí: quy mô phòng khám có lớn không, trình độ bác sĩ như thế nào, quy trình nhổ răng khôn ra sao và các công nghệ hay trang thiết bị nhổ răng có tốt không.

Tip 5: Nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại

Nhổ răng khôn hiện nay hoàn toàn không gây đau nhức nhiều nhờ công nghệ nhổ răng an toàn bằng siêu âm Piezotome tân tiến. Đây là phương pháp sử dụng các sóng siêu âm cao tần nhẹ nhàng di chuyển xung quanh chân răng giúp lấy răng khôn ra một cách nhanh chóng mà không cần rạch nướu nhiều.


Máy nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại hỗ trợ giảm sưng đau hiệu quả

Tip 6: Gây tê tại chỗ 

Kỹ thuật gây tê dạng bôi và dạng xịt thông minh giúp kiểm soát lượng thuốc gây tê trong suốt quá trình nhổ răng. Bệnh nhân cũng không phải chịu đau như phương pháp tiêm tê truyền thống mang lại.

Tip 7: Thả lỏng cơ thể khi nhổ răng

Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân nên thả lỏng cơ thể và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ để quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Tip 8: Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Bệnh nhân được khuyến cáo cắn chặt bông y tế ít nhất 30 phút sau khi nhổ răng. Đồng thời, nên chườm đá lạnh trong khoảng 20 phút vào vùng má khu vực nhổ răng để hạn chế sưng đau.


Chế độ chăm sóc sau khi nhổ răng giúp giảm sưng đau nhanh chóng

Tránh chọc vật nhọn, đá lưới, mút chít vào lỗ nhổ răng.
Bệnh nhân không nên súc miệng bằng nước muối và đánh răng trong 12 tiếng sau khi phẫu thuật để không làm tổn thương các mô mềm quanh răng.

Tip 9: Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành phụ thuộc nhiều vào cơ địa và chế độ chăm sóc của bệnh nhân. 
Không nên hoạt động mạnh khi vừa nhổ răng khôn tránh làm rách rộng vết thương và chảy máu nhiều. Cần nghỉ ngơi đầy đủ ít nhất trong một ngày đầu tiên.

Tip 10: Chế độ ăn uống khoa học

Chỉ nên ăn các đồ ăn mềm, dễ nuốt và đầy đủ chất dinh dưỡng như: cháo, súp hải sản, sinh tố, nước ép trái cây,...


Đồ ăn mềm và giàu dưỡng chất hỗ trợ giảm đau tốt hơn

Không ăn các đồ ăn chứa nhiều axit, những thực phẩm phải cắn xé mạnh và để lại vụn nhiều. Kiêng rượu, bia, thuốc lá và một số chất kích thích ít nhất trong 3 ngày đầu.

Tip 11: Uống thuốc theo đơn

Nên uống đầy đủ các loại thuốc giảm đau, giảm sưng, thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc giảm đau chỉ nên sử dụng trong trường hợp quá đau và không nên lạm dụng chúng.

Tip 12: Đến tái khám theo chỉ định của bác sĩ

Một tuần sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ dặn quay trở lại để thăm khám vết thương. Bác sĩ có thể kết hợp bơm rửa và sử dụng các khoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình lành thương hơn cho bạn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng về những biến chứng khi nhổ răng khôn. Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ nha khoa uy tín với mức chi phí nhổ răng khôn phải chăng, vui lòng liên hệ với trung tâm nha khoa Paris theo số hotline 19006900 để được các chuyên gia hàng đầu trực tiếp thăm khám. 

Việt Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tip-12-cach-de-nho-rang-khon-khong-dau-an-toan-a318089.html