Vạch trần 3 nhận thức sai lầm về mụn cám khiến bạn trị mãi không khỏi!


Thứ 6, 03/04/2020 | 08:28


Mặc dù chăm sóc da rất kĩ càng với nhiều phương pháp điều trị mụn cám nhưng làn da cứ mãi sần sùi?

Dr. Lê Thị Thủy - chuyên gia da liễu tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sẽ trực tiếp phân tích và giải đáp cho bạn đọc vấn đề này. Đầu tiên bạn cần phải hiểu, mụn cám được hình thành do những tác nhân bụi bẩn, dầu nhờn, da chết tắc nghẽn ở lỗ chân lông. Chúng làm phát sinh những đốm mụn li ti đầu trắng hoặc ngà vàng khiến làn da trở nên sần sùi, kém thẩm mỹ. Mụn cám xuất hiện nhiều ở mũi và trán khiến cho khổ chủ cảm thấy tự ti vì làn da kém nhẵn mịn.


Mụn cám khiến da sần sùi, kém thẩm mỹ

Mụn cám không sưng viêm như mụn bọc, đồng thời cồi nhân cũng không lặn sâu như mụn ẩn nên nhiều người nghĩ rằng việc điều trị nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, theo chuyên gia Lê Thị Thủy, mụn cám có thể làm sạch dễ dàng nhưng việc chấm dứt nó vĩnh viễn thì không phải ai cũng làm được. Chính những thói quen và nhận thức sai lầm trong điều trị mụn là nguyên nhân khiến mụn tái đi tái lại nhiều lần và làn da cứ mãi sần sùi. 

Dưới đây là 3 sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần hiểu rõ và loại bỏ sớm để chấm dứt hoàn toàn mụn cám trên da. 

Lột mụn cám thường xuyên

Miếng dán lột mụn cám là sản phẩm quen thuộc được các tín đồ làm đẹp lựa chọn để dọn sạch đám mụn sần sùi ở mũi. Chi phí rẻ tiền, cách sử dụng đơn giản và hiệu quả tức thì là những ưu điểm nổi bật khiến phương pháp này được nhiều người ưa thích.
 

Sử dụng miếng dán lột mụn phương pháp được nhiều người ưa chuộng

Tuy nhiên, theo chuyên gia Kangnam Lê Thị Thủy thì kết quả sạch mụn sau khi sử dụng miếng dán chỉ là tạm thời. Để duy trì vùng mũi sáng bóng và sạch trơn mụn, bạn sẽ cần thực hiện nhiều lần trong tuần. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da của bạn.

Lỗ chân lông sẽ ngày càng giãn rộng, da mặt yếu đi và trở nên nhạy cảm hơn. Chính điều đó đã tạo cơ hội cho vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn gây mụn. 

Vậy nên, những ai “nghiện” lột mụn thì hãy cân nhắc thật kĩ và ngừng lại sớm. Đây chắc chắn không phải là phương pháp điều trị mụn cám tối ưu bởi lợi ích mang lại thì ít mà hệ quả ngày càng nặng nề. 

Lạm dụng trang điểm để che mụn 

Make up là thói quen và sở thích của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, nhiều người lại quá lạm dụng trang điểm để che đi các vấn đề về da, trong đó có làn da sần sùi vì mụn cám. 

Hàng loạt các lớp kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm được sử dụng để giúp da mịn màng hơn. Tuy nhiên, với một làn da đang gặp vấn đề về mụn thì điều đó hoàn toàn không tốt. 


Trang điểm không chỉ tiềm ẩn khả năng nhiễm khuẩn và lây lan mụn rộng hơn mà việc tẩy trang không kĩ càng còn khiến chân lông bị tắc nghẽn. Cặn trang điểm cùng với bụi bẩn và dầu thừa lưu lại ở chân lông sẽ phát sinh nhân mụn và khiến làn da ngày càng sần sùi. Bác sĩ da liễu Lê Thị Thủy cảnh báo không nên lạm dụng mỹ phẩm để che mụn. Trường hợp đặc thù công việc phải trang điểm dày, hãy chú ý tẩy trang kĩ càng để mụn không bùng phát nặng nề. 

Nhận thức sai lầm: “Nặn mụn là sẽ hết!”

Nhiều người cho rằng chỉ cần nặn hết phần nhân cồi phía dưới, mụn cám sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây không phải là quan điểm đúng đắn. Mụn sẽ vẫn tiếp tục tái phát nếu không khắc chế nguyên nhân gây mụn từ sâu bên trong. 

Hiện nay, điều trị chuyên sâu bằng công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại là phương pháp chữa mụn cám tối ưu nhất. Sau khi loại bỏ hoàn toàn cồi nhân dưới da, vùng mụn sẽ tiếp tục được phục hồi bằng các cơ chế ánh sáng chuyên sâu. Tình trạng tiết dầu được kiểm soát đáng kể, da sẽ tái tạo từ sâu bên trong, đồng thời, lỗ chân lông se nhỏ lại. Nhờ vậy, mụn cám sẽ được loại bỏ triệt để, chấm dứt tình trạng tái đi tái lại nhiều lần. 


Theo bác sĩ Lê Thị Thủy, điều trị mụn cám bằng công nghệ chuyên sâu là cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng mụn cám trên da. Làn da sẽ được chăm sóc mịn màng và khỏe đẹp từ sâu bên trong, không cần phải nhờ đến make up hay các miếng dán lột bỏ.


Cơ hội nhận ưu đãi khi trị mụn chuyên sâu tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
Giảm ngay 50% cho khách hàng đăng ký trị liệu trên 4 buổi. 
Công nghệ Nano Skin độc quyền áp dụng cho mọi loại mụn từ trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn,....
Hotline: 1900.6466

Nga Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-3-nhan-thuc-sai-lam-ve-mun-cam-khien-ban-tri-mai-khong-khoi-a317633.html