+Aa-
    Zalo

    Cán bộ chết vì uống nhiều rượu, một Thị trưởng bị cách chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thị trưởng một thành phố ở tỉnh Hồ Nam cùng một chục quan chức khác đã bị kỷ luật vì đã gây ra cái cết của một cán bộ do ngộ độc rượu.

    (ĐSPL) - Thị trưởng một thành phố ở tỉnh Hồ Nam cùng một chục quan chức khác đã bị kỷ luật vì đã gây ra cái cết của một cán bộ do ngộ độc rượu.

    Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật của tỉnh Hồ Nam vào hôm qua cho biết, ông Xiang Shuguang đã bị cách khỏi chức Thị trưởng thành phố Vĩnh Châu cũng như chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy thành phố này. Các quan chức khác trong chính quyền cũng bị cách chức hoặc cảnh cáo.

    Ông Xiang Shuguang phát biểu trong một buổi lễ ở Hồ Nam tháng 11/2005.

    Trước đó, vào ngày 29/4, ông Xiang và 13 quan chức khác đã tham dự một bữa tiệc xa hoa. Trong bữa đó, một cán bộ đã chết sau khi uống quá nhiều rượu. Cuộc điều tra sau đó cho biết bữa tối này có chi phí lên tới 7.707 nhân dân tệ (1.200 USD) và đã tiêu thụ thuốc lá, vi phạm quy tắc tiết kiệm trong kỷ luật đảng của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên. Trong năm 2013, một cán bộ cũng đã uống đến mức ngộ độc tử vong khi đi dự bữa tiệc do một doanh nghiệp tư nhân mời mọc cùng với Chen Ruixi, Phó Thị trưởng thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến ở miền Đông Trung Quốc. Viên Phó Thị trưởng này sau đó cũng bị sa thải vào tháng 1/2014.

    Trần Long(Theo Wantchinatimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-chet-vi-uong-nhieu-ruou-mot-thi-truong-bi-cach-chuc-a100042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.