+Aa-
    Zalo

    Cán bộ, chiến sĩ Học viện Hải quân tham gia hiến máu

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên và học viên trong Học viện Hải quân đã tham gia hiến máu và hiến tặng gần 600 đơn vị máu.

    Hàng trăm tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên và học viên trong Học viện Hải quân đã tham gia hiến máu và hiến tặng gần 600 đơn vị máu.


    Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà (bên trái) và Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện tham gia hiến máu. Ảnh: VOV 

    Tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vào sáng 12/4, Học viện Hải quân đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tổ chức thành công đợt hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân hiến máu tình nguyện” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

    Hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước”.

    Hơn 650 tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên và học viên trong Học viện Hải quân đã tham gia và hiến tặng gần 600 đơn vị máu, trong đó chú trọng các nhóm máu đang khan hiếm hiện nay.

    Quá trình tổ chức hiến máu đã được thực hiện nghiêm túc theo các quy định của Chính phủ, bộ Quốc phòng, Quân chủng và Học viện Hải quân về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

    Cũng trong sáng 12/4, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 (bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đóng tại Đà Nẵng) phối hợp với bệnh viện 199 (bộ Công an) liên hệ Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

    Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện", Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tình nguyện tham gia hiến máu cứu người.

    Đồng thời, đây cũng là một nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 (16/6/2010 – 16/6/2020).

    Quá trình thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 đã cử cán bộ y tế đơn vị phối hợp với cán bộ y tế Bệnh viện 199 đảm bảo nghiêm túc nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu sau khi làm thủ tục đo thân nhiệt, xịt nước khử trùng tay, đeo khẩu trang kháng khuẩn, rồi mới đến các khâu kiểm tra sức khỏe, sàng lọc người đủ điều kiện tiêu chuẩn và xác định lượng máu hiến. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra, cán bộ chiến sĩ mới được các y, bác sĩ tiếp nhận và bắt đầu hiến máu.

    Qua đó, chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt máu nghĩa tình" đã hiến tặng khoảng 200 đơn vị máu trong sáng 12/4.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-chien-si-hoc-vien-hai-quan-tham-gia-hien-mau-a319314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan