+Aa-
    Zalo

    Cán bộ cướp lộc, ném tiền vào kiệu ở lễ hội sẽ bị phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy, hoàn toàn có thể “phạt nguội” các cán bộ có vi phạm tại lễ hội, như nhảy lên ban thờ cướp lộc, hay ném tiền vào kiệu

    Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy, hoàn toàn có thể “phạt nguội” các cán bộ có vi phạm tại lễ hội, như nhảy lên ban thờ cướp lộc, hay ném tiền vào kiệu, là những hành vi không thể chấp nhận được.

    Tại Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội 2018 diễn ra ngày 2/2 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy cho biết, hoàn toàn có thể “phạt nguội” các cán bộ tham gia ném tiền, cướp lộc ở đền Trần. “Giao thông họ còn có phạt nguội. Ở đây (lễ hội - phóng viên) còn có hình ảnh, người ném tiền, người cướp lộc thì rõ mặt, thì sẽ làm được, mà đối tượng vi phạm lại không phải dân, mà là khách mời. Lễ hội phải có sự thành kính trang nghiêm của người dự. Cái đó không thể đổ cho khách quan được, mà do người tổ chức”, bà Thủy nói.

    Cán bộ cướp lộc, ném tiền vào kiệu ở lễ hội sẽ bị phạt . Ảnh: Thanh Niên 

    Trước đó, cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Công Hiệp, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định, cho rằng lượng khách về dự lễ hội quá đông đã ném tiền vào kiệu, cướp lộc ban thờ, và càng nhắc càng vi phạm. Đáp lại, bà Thủy cho rằng địa phương nên làm sát sao hơn. “Trong đề án tổ chức không có cướp lộc ban thờ, không có ném tiền. Như vậy là nó phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện. Các đồng chí có tuyên truyền làm như thế là bất kính với tiền nhân không? Đây là hai hiện tượng không thể chấp nhận được”, bà Thủy nói.

    Bên cạnh đó, bà Thủy cũng cho rằng, địa phương nên đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa lễ hội. “Có nhiều địa phương, cán bộ trực tiếp làm lễ hội chưa hiểu hết giá trị cao đẹp của lễ hội. Chúng tôi đề nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức để làm thế nào khơi dậy giá trị nhân văn, hướng thiện của người tổ chức.  

    Cho biết Bộ VH - TT - DL sẽ thanh tra đột xuất không báo trước việc tổ chức lễ hội sắp tới, bà Thủy nhấn mạnh đẩy mạnh thanh tra lễ hội chính là một trong những giải pháp mà Bộ sẽ thực hiện trong năm nay để chống các hiện tượng tiêu cực như xô xát, bạo lực, đốt vàng mã quá nhiều... tại các lễ hội.

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-cuop-loc-nem-tien-vao-kieu-o-le-hoi-se-bi-phat-a218666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan