+Aa-
    Zalo

    Cán bộ đi làm trong nội thành có được dùng xe công?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định số 824 quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng ôtô khi đi công tác của các Tổng cục và các Cục và đơn vị tương đương tại địa phương.

    Với các chức danh Cục trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực khi đi công tác, đi họp trên địa bàn thành phố, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi các đơn vị này đóng trụ sở làm việc cũng phải khoán xe công, nghĩa là không được sử dụng xe công.

    Tin tức báo Tuổi trẻ đăng tải, Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định số 824 quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng ôtô khi đi công tác của các Tổng cục và các Cục và đơn vị tương đương tại địa phương.

    Theo đó, Bộ Tài chính khoán kinh phí sử dụng ôtô khi đi công tác, đi họp trên địa bàn TP. Hà Nội đối với các chức danh Phó Tổng cục trưởng và tương đương; Cục (Vụ) trưởng, Phó Cục (Vụ) trưởng và tương đương của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán nhà nước.


    Quy định mới về việc sử dụng xe công, cán bộ đi làm trong nội thành sẽ không được sử dụng xe công.

    Bên cạnh đó, các chức danh Cục trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực có trụ sở tại Hà Nội và TP.HCM cũng phải khoán kinh phí khi sử dụng ôtô đi công tác, đi họp trên địa bàn 2 thành phố này.

    Tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương còn lại, các chức danh Cục trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực khi đi công tác, đi họp trên địa bàn thành phố, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi các đơn vị này đóng trụ sở làm việc cũng phải khoán xe công, nghĩa là không được sử dụng xe công.

    Mức khoán cụ thể được Bộ Tài chính quy định như sau:

    Mức khoán đi công tác = Đơn giá khoán (đồng/km) x khoảng cách thực tế đi công tác hàng tháng của từng chức danh (km).

    Trong đó, đơn giá khoán là 13.000 đồng/km. Còn khoảng cách thực tế đi công tác là số km thực tế từ trụ sở cơ quan đến địa điểm công tác.

    Báo Doanh nghiệp thông tin, về việc quản lý xe được thực hiện theo phương thức tập trung, Bộ, cơ quan trung ương giao cho một đơn vị quản lý để bố trí cho các chức danh có tiêu chuẩn, sử dụng. Trường hợp trụ sở của đơn vị đóng xa trụ sở của đơn vị quản lý xe tập trung thì Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương xem xét, quyết định giao cho đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng.

    Về giá mua xe ô tô và điều chỉnh giá mua xe ôtô, ông Thắng cho biết, giá mua xe cơ bản kế thừa quy định hiện hành. Riêng giá mua xe 2 cầu, dự kiến đề xuất tăng từ 1.040 triệu đồng lên 1.100 triệu đồng (tăng 60 triệu đồng/xe) để phù hợp với giá thị trường của chủng loại xe 2 cầu, đáp ứng được nhu cầu đi lại tại các địa bàn miền núi.

    Về phương án xử lý xe ô tô dôi dư thì bán chỉ định cho chức danh đang được trang bị xe (nếu có đề xuất); Điều chuyển cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn thiếu xe so với tiêu chuẩn, định mức; Bán đấu giá nộp tiền vào NSNN.

    Nếu việc sắp xếp lại theo Phương án 1 thì tổng số xe phục vụ công tác chung giảm khoảng 42% so với số xe tại thời điểm Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg có hiệu lực; theo Phương án 2 thì tổng số xe phục vụ công tác chung giảm khoảng 62% so với số xe tại thời điểm Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg có hiệu lực.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-di-lam-trong-noi-thanh-co-duoc-dung-xe-cong-a190779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan