+Aa-
    Zalo

    Cán bộ “dởm” lừa đảo xin việc chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tự nhận là "con quan" nên có khả năng xin được việc làm, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các bị hại.

    (ĐSPL) - Tự nhận là "con quan" nên có khả năng xin được việc làm, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các bị hại.

    Tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, cuối phiên tòa ngày 10/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phùng Ngọc Tân (26 tuổi, trú ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, Bùi Thanh Hà (45 tuổi, trú ở phố Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Nguyễn Mạnh Hà (31 tuổi, ở thôn Yên Quang, xã Yên Nguyên, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cũng đã phải lần lượt lĩnh 12 năm tù 13 năm tù giam cùng về “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    "Nổ" là cán bộ, Phùng Ngọc Tân cùng đồng bọn chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của nhiều người - Ảnh: báo Công lý

    Theo báo Người đưa tin, vào khoảng thời gian đầu năm 2009, có hai đối tượng làm công việc tự do là Phùng Ngọc Tân và Nguyễn Mạnh Hà hay đến quán café của chị Bùi Thị Thanh Hà.

    Sau vài lần trò chuyện, Tân tự giới thiệu là Chánh Văn phòng của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn Mạnh Hà nhận mình là cán bộ của ngành Ngân hàng nên có quan hệ quen biết với nhiều Cán bộ, Lãnh đạo các ngành có khả năng xin được việc làm cho mọi người.

    Hứa sẽ được trả % từ việc môi giới hồ sơ xin việc, hám lợi, nữ chủ quán Café nhanh chóng hợp tác cùng hai “cán bộ” săn những con mồi là những gia đình có con em vừa học xong và đang khát việc làm. Vì tin tưởng vào sự giới thiệu chắc như đinh đóng cột về mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ có khả năng xin được việc cho mọi người trong vòng 1 tháng cùng với tài ăn nói khéo léo mà Thanh Hà đã lừa được rất nhiều con mồi cùng với nhiều hồ sơ và hàng tỷ đồng.

    Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 10/2009, Thanh Hà trực tiếp nhận 68 bộ hồ sơ cùng với tổng số tiền là 3 tỷ 690 triệu đồng và đã bàn giao lại toàn bộ số tiền và hồ sơ cho hai đối tượng Tân và Mạnh Hà. Trong đó, có 48 hồ sơ xin việc làm do Trịnh Thị H, Dương Trọng Đ, Phùng Thị Thu L, Đinh Thị Ngọc B, Nguyễn Hồng S, Nguyễn Sơn L chuyển đến cùng số tiền là 3 tỷ 530 triệu đồng. Sau khi chuyển 48 hồ sơ này cho Tân và Mạnh Hà thì Thanh Hà đã được hưởng số tiền chênh lệch là 955 triệu đồng.

    “Ẵm” nhiều tiền và hồ sơ của những nạn nhân có nhu cầu xin việc làm, cả ba đối tượng trên đều không xin được việc làm cho bất kỳ ai như đã hứa, riêng bị cáo Phùng Ngọc Tân “ẵm” số tiền là 2 tỷ 310 triệu đồng, hiện vẫn đang bỏ trốn và bị cơ quan điều tra (PC46) – Công an thành phố Hà Nội truy nã. Nguyễn Mạnh Hà sau một thời gian bỏ trốn cùng Phùng Ngọc Tân đã ra đầu thú và vẫn chiếm đoạt số tiền là 1 tỷ 380 triệu. Bị cáo Bùi Thị Thanh Hà sau khi đã khắc phục được một phần hậu quả vẫn còn chiếm đoạt tổng số tiền là 2 tỷ 380 triệu đồng.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, quá trình xét xử, tòa án nhận định mặc dù không có chức năng và khả năng xin việc làm, song Tân cùng đồng phạm vẫn nhận tiền cùng hồ sơ của rất nhiều người. Qua đó, bị cáo và đồng bọn đã chiếm đoạt số tiền cực lớn. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm đối với xã hội. Từ đó, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Phùng Ngọc Tân 16 năm tù giam, theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-dom-lua-dao-xin-viec-chiem-doat-hang-ty-dong-a144865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan