+Aa-
    Zalo

    Cán bộ HĐND tỉnh xây khu du lịch sinh thái "chui"

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù chưa được cấp phép, nhưng một cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã sử dụng hơn 13.000 m2 đất rừng để xây dựng khu du lịch sinh thái.

    Mặc dù chưa được cấp phép, nhưng một cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã sử dụng hơn 13.000 m2 đất rừng để xây dựng khu du lịch sinh thái.

    Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, vào chiều ngày 7/6, ông Nguyễn Sỹ Quý, Chủ tịch UBND xã Nam Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đến nay vẫn chưa nhận được văn bản đồng ý của các cấp về việc phê duyệt dự án khu du lịch sinh thái trên địa bàn. Khu sinh thái này do ông Nguyễn Đình Tình, Trưởng phòng Hành chính, tổ chức, quản trị thuộc Văn phòng HĐNS tỉnh Hà Tĩnh xây dựng trong khi chưa có giấy phép, chưa chuyển mục đích sử dụng đất.

    Cán bộ HĐND tỉnh xây khu du lịch sinh thái "chui". Ảnh: Báo Công an TP HCM

    Cụ thể, khu đất hơn 130.000 m2 nằm ở tiểu khu 298 A, khoảnh b1, thuộc xã Nam Hương, huyện Thạch Hà là đất rừng sản xuất, do Nhà nước bàn giao, không mất tiền sử dụng đất, có giá trị sử dụng đến năm 2065. Tuy nhiên, ông Tình đã mua lại mảnh đất trên của một người dân và cho xây dựng khu du lịch sinh thái vườn đồi.

    Đến nay ông Tình vẫn chưa xin được giấy phép cải tạo đất, xây dựng dự án nên đã bị đình chỉ thi công. Nhưng trong quá trình chờ phê duyệt, phía trong khu sinh thái chủ đất đã cho cải tạo lại hồ, đắp bờ kè, làm hàng rào và trồng một số cây cảnh. Cụ thể, giữa lòng hồ, một móng nhà lớn đã được thi công từ trước và một số công nhân vẫn đang buộc các mối nối và dựng cột sắt thép. Để đi ra công trình giữa lòng hồ, chủ hộ đã cho làm một chiếc cầu bêtông cốt thép, hiện đã hoàn thành phần thô. 

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, công trình ông Tình đang xây dựng ở khu đất rừng sản xuất là không có giấy phép và Sở đã đình chỉ xây dựng từ ngày 8/5/2017. Cũng theo ông Tiến, trong vòng 1 tháng, nếu ông Tình vẫn không có giấy phép thì sẽ cho tháo dỡ công trình.

    Ông Hoàng Viết Hùng, trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Thạch Hà, cũng khảng định, hơn 130.000m2 đất rừng sản xuất của ông Tình vẫn chưa có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-hdnd-tinh-xay-khu-du-lich-sinh-thai-chui-a192660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan