Cán bộ huyện ăn chặn tiền quà Tết của trẻ em nghèo


Thứ 7, 08/03/2014 | 12:03


(ĐSPL) - Được lãnh đạo giao 20 triệu đồng để mua quà Tết phát cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vị cán bộ huyện này đã cắt xén bớt.

(ĐSPL) - Được lãnh đạo giao 20 triệu đồng để mua quà Tết phát cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vị cán bộ huyện này đã cắt xén bớt.

Ngày 8/3, tin từ Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) cho biết, lãnh đạo đơn vị này đã ra quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thảo Sương, nhân viên hợp đồng Phòng LĐ-TB&XH, do có hành vi vi phạm trong việc mua và cấp phát quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vừa qua.

Hình thức kỷ luật là kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, thời hạn thi hành kể từ ngày 1/1/2015.

Tin tức - Cán bộ huyện ăn chặn tiền quà Tết của trẻ em nghèo
Quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thảo Sương.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh được giao phát 100 suất quà, trị giá 200.000đ/suất, cho trẻ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn huyện. Trong đó có 50 suất do Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định nhờ trao và 50 suất được trích từ nguồn kinh phí của UBND huyện. Tuy nhiên, khi được lãnh đạo phòng giao trách nhiệm mua quà về phát cho các em, bà Sương đã cắt xén mỗi suất quà 11.000 đồng, thu lợi bất chính 1,1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: "Ngay sau khi phát hiện các hành vi sai phạm của bà Nguyễn Thị Thảo Sương, Phòng đã kịp thời cử cán bộ về địa phương trực tiếp xin lỗi dân để trấn an dư luận và tiến hành khắc phục hậu quả. Hiện, số tiền bà Sương thu lợi bất chính đã được chúng tôi thu hồi và sung vào quỹ của nhà nước. Cá nhân tôi cũng nhận khuyết điểm vì để nhân viên của mình có những hành vi vi phạm rất đáng xấu hổ như trên".

Ánh Tuyết

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-huyen-an-chan-tien-qua-tet-cua-tre-em-ngheo-a24690.html