+Aa-
    Zalo

    Cán bộ kiểm lâm bị truy sát vì gốc sưa tiền tỉ ở Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đêm 24, rạng sáng 25/2, sau khi ông Tân cùng ông Duẫn ở Chi cục Kiểm lâm đi thị sát một vòng trở về thì bị hai nhóm đối tượng khoảng 20 người dùng dao truy sát.

    (ĐSPL) - Đêm 24, rạng sáng 25/2, sau khi ông Tân cùng ông Duẫn ở Chi cục Kiểm lâm đi thị sát một vòng trở về thì bị hai nhóm đối tượng khoảng 20 người dùng dao truy sát.

    Clip cận cảnh vụ trục vớt gỗ sưa ở Quảng Bình.

    Ngày 23/2, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy ở thôn Phúc Đồng 1, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình trong khi rà cá ở suối Troóc đã phát hiện một súc gỗ sưa có giá trị ước tính khoảng 10 tỉ đồng nằm dưới mặt nước gần 1m.

    Vụ vớt gỗ sưa tiền tỉ: Cán bộ kiểm lâm bị truy sát
    Khúc gỗ sưa tiền tỉ được vớt lên bờ thành công - Ảnh: Tiền Phong

    Trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Phạm Văn Tân, Hạt Trưởng Hạt Kiểm lâm Bố Trạch cho biết ngay sau khi nhận được thông tin có người phát hiện khúc gỗ sưa ở suối Troóc, ông cho người đi xác minh thông tin rồi báo cáo lên lãnh đạo huyện Bố Trạch và Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình.

    UBND huyện ngay lập tức tổ chức cuộc họp khẩn bàn về vấn đề này, với sự có mặt của các ngành chức năng trong huyện và hai xã Phúc Trạch, Xuân Trạch, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Phan Văn Gòn.

    Cuộc họp kết thúc với trách nhiệm trục vớt thuộc về Kiểm lâm; công tác an ninh, bảo vệ vòng trong, vòng ngoài phía Công an đảm nhiệm; chính quyền hai xã vận động nhân dân chấp hành pháp luật; Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, ông Trần Quang Vũ chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường.

    Sáng ngày 24/2, lực lượng chức năng của huyện Bố Trạch và thêm nhiều kiểm lâm viên được điều động từ VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, các hạt trong tỉnh đến hiện trường. Khi lực lượng chức năng có mặt, nhiều người dân vẫn dùng đòn bẩy, ròng rọc tự ý trục vớt mà không có dấu hiệu ngưng công việc.

    Khi đó, cơ quan chức năng quyết định sẽ hỗ trợ 10\% trong tổng số tiền bán đấu giá gốc gỗ sưa cho gia đình ông Nguyễn Văn Thời. Cuộc thương thuyết giữa chính quyền và người phát hiện khúc gỗ sưa đã không thành công khi gia đình ông Thời đòi nhận tiền trước. Khi đó gia đình ông Thời bị khá nhiều người có mặt tại khu vực suối Troóc kích động. Để tránh tình huống xấu xảy ra, ông Tân đã phải đứng ra ký cam kết với người nhà anh Huy, mức ăn chia 1/3 giá trị tài sản trục vớt.

    “Đúng ra mức ăn chia chỉ 10\%, nhưng lúc đó tình hình quá nóng nên anh Vũ chỉ đạo tôi ký vào bản cam kết để ổn định tình hình. Còn về trách nhiệm cũng như tính pháp lí của bản cam kết thì khi tôi ký có sự chứng kiến của nhiều người, ai cũng biết anh Vũ chỉ đạo tôi ký. Tôi không ký không được” - ông Tân nói.

    Vụ vớt gỗ sưa tiền tỉ: Cán bộ kiểm lâm bị truy sát
    Văn bản cảm kết ăn chia 1/3 giá trị tài sản tại hiện trường giữa ông Tân với người nhà anh Huy - Ảnh: Tiền Phong

    Theo ông Tân, mặc dù đã ký cam kết như vậy nhưng tình hình vẫn rất nóng. Đêm 24, rạng sáng 25/2, sau khi ông Tân cùng ông Duẫn ở Chi cục Kiểm lâm đi thị sát một vòng trở về thì bị hai nhóm đối tượng khoảng 20 người dùng dao truy sát.

    Họ lấy cớ không cho hai ông này đi qua ruộng lạc và hô hào vác dao đuổi theo về sát hiện trường, nơi có hơn 60 cán bộ, chiến sỹ công an bảo vệ. Khi thấy ánh điện chiếu lên, kèm theo máy quay của công an chĩa vào, những đối tượng này mới rút lui.

    Một điều đáng chú ý đó là trong quá trình trục vớt khúc gỗ sưa có sự xuất hiện của Hùng “mía”  - một trùm buôn gỗ sưa ở Quảng Bình. Người này thường xuyên túc trực tại hiện trường dù có mặt đầy đủ các cơ quan chức năng. Về thông tin này, ông Tân khẳng định: “Hùng “mía” không có vai trò gì liên quan đến việc trục vớt gốc sưa nói trên”. Thông tin Hùng “mía” mua lại phần ăn chia của anh Huy, ông Tân không được biết.

    Minh Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-kiem-lam-bi-truy-sat-vi-goc-sua-tien-ti-o-quang-binh-a23583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan