+Aa-
    Zalo

    Cán bộ nộp tiền tỷ "chống trượt" cao học: Bộ GD-ĐT nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc 40 học viên tỉnh Thanh Hóa nộp tiền “chống trượt” thi đầu vào cao học trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), nhà trường khẳng định không

    (ĐSPL) -  Liên quan đến vụ việc 40 học viên tỉnh Thanh Hóa nộp tiền “chống trượt” thi đầu vào cao học trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), nhà trường khẳng định không tổ chức và không phối hợp với TTGDTX tỉnh Thanh Hóa ôn thi tuyển sinh.

    Cán bộ nộp tiền tỷ

    TTGDTX tỉnh Thanh Hóa nơi xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

    Liên quan đến vụ việc 40 học viên tỉnh Thanh Hóa nộp tiền “chống trượt” thi đầu vào cao học ngành Quản lý kinh tế, trường Đại học (ĐH) Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng, đại diện Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho biết trên báo VOV: Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Bộ GD-ĐT đã liên lạc ngay với ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) để kiểm chứng lại thông tin. Phía ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã khẳng định, nhà trường không tổ chức và không phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Thanh Hóa ôn thi tuyển sinh Cao học tại Thanh Hóa. Trong năm 2013, trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) chỉ tổ chức thi tuyển sinh sau ĐH tại Hà Nội. Các kỳ thi của trường được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định, quy chế của ĐH Quốc gia Hà Nội và Bộ GD-ĐT.

    Đồng thời, bà Nguyễn Thị Kim Phụng khẳng định, Bộ GD&ĐT không quy định và cũng không chỉ đạo tổ chức ôn thi Cao học. Việc ôn thi là việc học tập của các thí sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, có thể vẫn có những trường tổ chức ôn thi Cao học để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh. Nếu như các trường tổ chức hoạt động này thì cũng không được vi phạm bất cứ một quy định nào do Bộ GD-ĐT đề ra.

    Về vụ việc này, tại kết luận thanh tra, đoàn thanh tra cũng đã đưa ra kiến nghị và biện pháp xử lý: Đối với lãnh đạo TTGDTX, kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra những thiếu sót, sai phạm tại đơn vị. Hủy bỏ quyết định số 269, 270 và 271/QĐ-TTGDTX-HC về việc xử lý kỷ luật đối với 3 cán bộ Phòng QLĐT (gồm ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng QLĐT, Lê Trọng Sơn - Phó trưởng phòng QLĐT và bà Lê Thị Liên đã cấu kết tham gia tổ chức đấu mối, nhận và giữ số tiền 1,08 tỷ đồng của 40 học viên, nhằm giúp học viên đạt kết quả cao trong kỳ thi cao học) do Giám đốc TTGDTX ký ngày 18/12/2013; yêu cầu TTGDTX tổ chức xét kỷ luật 3 cán bộ trên theo đúng Nghị định 27 của Chính phủ, báo cáo Sở GD&ĐT trước ngày 10/8/2014.

    Đoàn thanh tra kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị có cán bộ tham gia nộp tiền để ôn và thi Cao học ngành QLKT tổ chức kiểm điểm, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Liên quan vụ việc trên, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa, đã triệu tập các ông Bùi Sỹ Hồng, Lê Trọng Sơn và bà Lê Thị Liên để làm rõ sự việc.

    Trước đó, tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt đã nêu rõ quan điểm: “Những sai phạm tại TTGDTX tỉnh đã rõ ràng. Ngay khi có kết luận điều tra phải tiến hành kỷ luật nghiêm tùy mức độ vi phạm của từng cá nhân. Nếu cá nhân nào vi phạm nghiêm trọng sẽ dùng hình thức kỷ luật cao nhất (như cách chức). Đối với học viên tham gia nộp tiền “chống trượt” là viên chức, cán bộ cũng phải bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-nop-tien-ty-chong-truot-cao-hoc-bo-gd-dt-noi-gi-a46189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan