Cán bộ xã ăn chặn gần 300 triệu tiền hỗ trợ người khuyết tật


Chủ nhật, 09/10/2016 | 04:26


(ĐSPL) - Trong thời gian phụ trách công tác Thương binh và Xã hội xã Bom Bo, bà Tuyển đã ăn chặn số tiền gần 300 triệu đồng tiền hỗ trợ cho người khuyết tật.

(ĐSPL) - Trong thời gian phụ trách công tác Thương binh và Xã hội xã Bom Bo, bà Tuyển đã ăn chặn số tiền gần 300 triệu đồng tiền hỗ trợ cho người khuyết tật.

Ngày 8/10, tin từ công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, đơn vị đã ban hành quyết định khởi tố và bắt tạm giam bà Hà Thị Tuyển, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, thông tin đăng tải trên báo Công lý.

Bà Tuyển bị điều tra liên quan đến vụ ăn chặn gần 300 triệu đồng là tiền hỗ trợ cho người khuyết tật theo Nghị định 28/2012/ NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ.

Theo tài liệu trên báo Công an nhân dân, vụ việc ăn chặn tiền của vị cán bộ xã này bị đưa ra ánh sáng vào tháng 8-2015, khi một số hộ dân trong xã Bom Bo có con bị bại não bẩm sinh đến nhận tiền trợ cấp thì bà Tuyển nói tới nhận trễ và tiền bà đã trả về huyện. Lên huyện lãnh thì huyện trả lời đã giao cho bà Tuyển.

Phát hiện bị lừa, một số hộ dân thuộc diện được hỗ trợ vô cùng bức xúc, họ nộp đơn tố giác đến cơ quan chức năng vạch trần bộ mặt của người cán bộ xã tha hóa.

Từ đơn tố giác, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh và phát hiện trong thời gian 22 tháng có 89 trường hợp người khuyết tật bị bà Tuyển ăn chặn với số tiền 300 triệu đồng.

Nam Nhi ( tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]dvi6RlqPgh[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-xa-an-chan-gan-300-trieu-tien-ho-tro-nguoi-khuyet-tat-a165132.html