+Aa-
    Zalo

    Cán bộ xã lừa “chạy” việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vinh nói với mọi người là có khả năng xin việc làm và chạy vào công chức với mục đích chiếm đoạt tài sản số tiền tổng số gần 700 triệu đồng của 10 người

    (ĐSPL) - Vinh nói với mọi người là có khả năng xin việc làm và chạy vào công chức với mục đích chiếm đoạt tài sản số tiền tổng số gần 700 triệu đồng của 10 người.

    Tin tức đăng tải trên báo Công Lý, TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Xa Văn Vinh (39 tuổi, trú tại xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, Hòa Bình), nguyên là cán bộ văn phòng UBND xã Giáp Đắt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

     Bị cáo Xa Văn Vinh trước vành móng ngựa (Ảnh: Công Lý)

    Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2015, Xa Văn Vinh nói với mọi người là có khả năng xin việc làm và chạy vào công chức các cơ quan nhà nước. Đồng thời, Vinh chủ động liên hệ với 10 người dân trên địa bàn các xã Giáp Đắt, Mường Chiềng, Tân Pheo, huyện Đà Bắc, với mục đích chiếm đoạt tài sản.

    Báo Dân Trí đưa tin, Vinh đã làm nhiều bộ hồ sơ xin việc, sau đó đưa cho những người có nhu cầu. Mỗi bộ hồ sơ khi nộp cho Vinh phải kèm theo số tiền xin từ 30 – 130 triệu đồng, tùy từng trường hợp.

    Nhận được số tiền gần 700 triệu đồng của 10 người dân, Vinh đưa cho người dắt mối ở Tân Lạc 475,3 triệu đồng (việc giao nhận tiền này không có giấy biên nhận), còn 221,8 triệu đồng Vinh giữ lại để tiêu xài.

    Không xin được việc, hành vi lừa “chạy” việc của Vinh bị tố giác đến cơ quan chức năng. Sau khi làm rõ tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Vinh, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa xét xử so thẩm, tuyên phạt bị cáo 13 năm tù, hoàn trả số tiền lại cho những bị hại.

    Hành vi của người dắt mối xin việc ở Tân Lạc chưa có đủ căn cứ để xử lý, vì thế cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-xa-lua-chay-viec-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-a143989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan