+Aa-
    Zalo

    Cán bộ xã "xuống nước" đến nhà dân trả lại tiền biển thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)–Trước sự phản ứng gay gắt của người dân xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Phan Anh Tuấn, cán bộ chính sách xã này mới chịu đến nhà dân trong đêm trả tiền.

    (ĐSPL) – Trước sự phản ứng gay gắt của người dân xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Phan Anh Tuấn, cán bộ chính sách xã này mới “xuống nước” đến nhà dân trong đêm để trả lại số tiền biển thủ hàng chục triệu đồng.

    Năm 2012, ông Phan Anh Tuấn nhận nhiệm vụ làm cán bộ chính sách ở UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Qua phản ánh, tại đây, khi tiến hành các thủ tục về hồ sơ chính sách, chế độ ưu tiên của con em địa phương, ông này đã không giải quyết được đảm bảo như: “ngâm” hàng trăm bộ hồ sơ không giải quyết kịp thời, tồn đọng từ năm này qua năm khác, biển thủ hàng chục triệu đồng tiền trợ cấp giáo dục, chậm trễ trong việc làm thẻ bảo hiểm cho con em trong chế độ…

    Trong những năm qua, số tiền hưởng trợ cấp cho các em đi học của một số gia đình vẫn không được nhận. Các hộ gia đình này đã tìm gặp ông Tuấn hỏi han nhiều lần nhưng ông này chỉ nói rằng, số tiền đó chưa được huyện rót về xã.

    UBND xã Hòa Hải, nơi ông Phan Anh Tuấn giữ chức cán bộ chính sách.

    Vì quá nhiều lần dẫn đến bức xúc, một số người dân đã lên phòng LĐTB&XH huyện Hương Khê để kiểm tra thì nhận được câu trả lời, số tiền đã được chuyển về địa phương để chi trả cho các đối tượng.

    Được biết, với số tiền là 130 triệu đồng để chi trả cho 20 đối tượng là con em thương bệnh binh được hưởng chế độ chính sách, ông Tuấn đã biển thủ hơn 70 triệu đồng của 8 trong số 20 đối tượng trên.

    Sự việc được người dân phát hiện từ tháng 6 và cho tới cuối tháng 9/2015, ông Tuấn vẫn chỉ hứa mà không hoàn trả đầy đủ số tiền cho các đối tượng.

    Ông N.Q.H, người dân xã Hòa Hải cho biết: “1 tháng trước, UBND xã cũng đã tổ chức cuộc họp có sự tham gia của các đối tượng chính sách để xác định số tiền còn tồn động mà ông Tuấn chưa thanh toán cho các đối tượng và yêu cầu hoàn trả trong thời gian gần nhất. Và mãi tới cuối tháng 9 sự việc vỡ lở ra, bị dân phản ánh quá nhiều thì tới 9h tối ngày 29/9, ông Tuấn mới đưa số tiền hơn 30 triệu đồng của 3 đứa con tôi được hưởng còn tồn đọng từ 2 năm trước đến trả và có lời xin lỗi”.

    Cũng tương tự trường hợp của ông H., bà N.T.L. kể lại: “Cách đây khoảng 6 ngày (30/9), ông Tuấn đã tới gia đình tôi hoàn trả lại số tiền là hơn 11 triệu đồng còn dư của con tôi 2 năm trước. Tuy nhiên, ông này chỉ mới trả được 3 kỳ học, còn 1 kỳ học cuối cùng của năm 2014 – 2015 vẫn chưa thanh toán và có nói là chờ khi nào cháu nhận bằng tốt nghiệp xong mới thanh toán luôn”.

    Tìm hiểu được biết, ông Tuấn chỉ mới trả số tiền cho bà L. vào ngày 30/9 nhưng trong sổ, thời điểm chi trả số tiền được ông Tuấn ghi là 12/9. Như vậy là không đúng với thực tế.

    Ngày ghi chi trả trợ cấp là 12/9 nhưng thực tế là 30/9, gia đình em này mới được nhận, và số tiền vẫn chưa đủ

    Cùng thời điểm, ông B.Đ.H, một người dân ở xã Hòa Hải cũng “may mắn” nhận lại được số tiền gần 700.000 đồng, là tiền ăn của con trai thuộc đối tượng hộ nghèo. Được biết, số tiền này nằm tồn từ thời điểm con ông H. học lớp 12 cho đến nay, khi em này đã vào Đại học.

    Được biết, trong quá trình làm việc với chính quyền địa phương, ông Tuấn nhiều lần chây ỳ, chậm trễ việc trả lại tiền cho các đối tượng. “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Hương Khê và “bất lực” với anh Tuấn trong quá trình yêu cầu anh này giải quyết công việc”, ông Phú cho biết.

    Sau hơn 3 tháng, với sự phản ứng mạnh mẽ của người dân về vấn đề ông Tuấn tắc trách trong công việc, có dấu hiệu biển thủ các khoản tiền trợ cấp, chính quyền xã vẫn chưa đưa ra các biện pháp xử lý mà còn tỏ ra bất lực với cán bộ chính sách này.

    Bà N.T.L. chia sẻ sự việc với PV

    Chúng tôi có đến trụ sở UBND xã Hòa Hải tìm gặp ông Phan Anh Tuấn nhưng ông này không có ở nơi làm việc.

    Trước tình hình đó, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Phú, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Hải. Ông này cho biết: “Xã có nắm bắt về sự việc xảy ra và tổ chức các cuộc họp để giải quyết vấn đề trước mắt là yêu cầu anh Tuấn phải hoàn trả đầy đủ số tiền cho các đối tượng. Tới thời điểm này, Tuấn đã hoàn trả hết số tiền cho người dân và xã đã yêu cầu Tuấn viết bản kiểm điểm về sự việc trên”. Thế nhưng qua tìm hiểu, một số người dân ở địa phương vẫn cho rằng, họ chưa nhận được hết số tiền được trợ cấp theo quy định.

    Ông Phú cũng thông tin thêm, trong những ngày sắp tới sẽ có đoàn kiểm tra của UBND huyện Hương Khê về thanh tra cụ thể, tường tận sự việc này, sau đó sẽ đưa ra biện pháp xử lý với ông Tuấn và  đối tượng liên quan. Hiện, các cán bộ công an kinh tế huyện cũng đã vào cuộc điều tra sự việc trên.

    HƯƠNG LY

    [mecloud]KtAtlTRebA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-xa-xuong-nuoc-den-nha-dan-tra-lai-tien-bien-thu-a113648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.