+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bộ vest và ghế ngồi ‘kì lạ’ của CEO Facebook tại buổi điều trần trước quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người ta thường thấy ông chủ Facebook chỉ diện quần bò và áo phông, nhưng những ngày qua, sự nhún nhường của Mark Zuckerberg được thể hiện qua bộ vest và cà vạt.

    Người ta thường thấy ông chủ Facebook chỉ diện quần bò và áo phông, nhưng những ngày qua, sự nhún nhường của Mark Zuckerberg được thể hiện qua bộ vest và cà vạt.

    Bên cạnh câu xin lỗi sửa sai trong bài phát biểu đọc trước ủy ban điều trần, trang phục nghiêm chỉnh với bộ vest và cà vạt của Mark Zuckerberg đã thể hiện sự nhún nhường. Trước đó, hàng ngày, ông chủ Facebook thường chỉ mặc quần bò và áo phông cổ lọ màu xám, và trong tủ quần áo của Zuckerberg chỉ có loại trang phục này.

    Ông chủ Facebook căng thẳng trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ - Ảnh: Reuters.

    Bộ vest với thông điệp rõ ràng

    Hôm 9/4, khi gặp mặt một số lãnh đạo quốc hội ngay khi đặt chân tới Washington, Zuckerberg mặc áo vest tối màu, sơ mi trắng và cà vạt xanh.

    Trong buổi điều trần hôm 10/4 tại quốc hội, CEO Facebook mặc bộ màu vest xanh, sơ mi trắng cùng cà vạt xanh dương. Alan Flusser, thợ may có tiếng tại New York, đồng thời là tác giả cuốn “Quần áo và Con người”, tiết lộ trang phục của Zuckerberg trong buổi điều trần gửi đến nhiều thông điệp.

    Đầu tiên, qua trang phục Zuckerberg ngầm thể hiện rằng “tôi đang ở trong nhà các ông và sẽ chấp nhận luật các ông đưa ra”, Alan Flusser phân tích.

    Bên cạnh đó, còn một thông điệp khác, đó là Zuckerberg nhận thức được trách nhiệm và sẵn sàng thực hiện việc này một cách nghiêm túc.

    Áo phông là trang phục thường ngày của CEO Facebook.

    Áo vest là trang phục thể hiện sự trưởng thành còn áo phông chỉ dành cho thanh thiếu niên, chưa ý thức được trách nhiệm và có xu hướng phá luật, Flusser nhận định.

    Đặc biệt, bộ vest và cà vạt của Zuckerberg khá tương đồng với trang phục John Thune, Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa, chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ.

    Trước đó, trang phục của Zuckerberg cũng được cánh báo giới đặt câu hỏi với Larry Kudlow, trưởng cố vấn kinh tế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    “Liệu anh ta có mặc vest, thắt cà vạt và sơ mi trắng? Đó cũng là câu hỏi lớn nhất của tôi. Điều đó cho thấy cách cư xử của anh ta. Để thể hiện là một người trưởng thành, một lãnh đạo tập đoàn lớn, trang phục sẽ nói lên tất cả”, Larry Kudlow đáp.

    Không muốn mất thời gian

    Đây không phải lần đầu tiên Zuckerberg thay áo phông bằng áo vest và thắt cà vạt.

    Hình ảnh Zuckerberg này có thể nhìn thấy ở hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2011, tiệc tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình năm 2015, phỏng vấn với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Facebook cùng năm, và tại phiên tòa Dallas xử vụ kiện sở hữu trí tuệ Oculus năm 2017. Tuy nhiên, số lần mặc trang phục này của CEO Facebook không thường xuyên nếu đó không phải sự kiện đặc biệt.

    Ngoài ra, cựu Tổng thống Barack Obama từng nói đùa tại khán phòng Facebook năm 2011 rằng: “Hóa ra Mark cũng mặc vest và thắt cà vạt đấy à”.

    Hồi năm 2014, khi được hỏi về những chiếc áo phông màu xám giống nhau, Zuckerberg cho biết việc này khiến cho anh đỡ tốn thời gian lựa chọn. Câu trả lời này của Zuckerberg ám chỉ việc không nên tốn thời gian chọn trang phục và chọn món ăn cho bữa sáng, hay những thứ khác đại loại như vậy. Những thứ đó dễ khiến chúng ta mệt mỏi và tiêu tốn năng lượng không cần thiết.

    Và khi ngồi trước các nghị sĩ quốc hội, Zuckerberg chắc chắn không thể mặc áo phông. Tuy nhiên, mặc áo vest và thắt cà vạt màu gì trong sự kiện trang trọng này cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng.

    Ngồi đệm cao để “thể hiện vị thế”

    Zuckerberg đã phải ngồi trên chiếc đệm ghế cao hơn 10cm - Ảnh: New York Times.

    Trong buổi điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 10/4, Zuckerberg đã phải ngồi trên chiếc đệm ghế cao hơn 10 cm.

    Cùng chiều cao khiêm tốn 170 cm so với người Mỹ, Zuckerberg không muốn mình nhìn nhỏ bé trước các nghị sĩ và số lượng phóng viên lớn. Đây là nguyên nhân CEO này chọn cách ngồi cao hơn để thêm tự tin.

    Có lẽ người của Facebook đã tư vấn việc này cho Zuckerberg. Họ không muốn vị CEO trông nhỏ bé trước công chúng, đặc biệt là khi Zuckerberg đang trong vị thế của người bị chú ý.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-bo-vest-va-ghe-ngoi-ki-la-cua-ceo-facebook-tai-buoi-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-a225821.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan