+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bức tranh của Tổng thống Trump được bán đấu giá 29.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bức phác hoạ đường chân trời Manhattan vô cùng đơn giản mà ông Trump vẽ từ năm 2005 đã được bán với giá hơn 29.000 USD.

    Một bức phác hoạ đường chân trời Manhattan vô cùng đơn giản mà ông Trump vẽ từ năm 2005 đã được bán với giá hơn 29.000 USD.

    Buổi đấu giá được tổ chức bởi Nate D. Sanders Auctions, một nhà bán đấu giá ở Los Angeles chuyên về chữ ký và các sự kiện đáng nhớ. Giá thầu khởi điểm cho bản vẽ này là 9.000 USD và tổng cộng 11 phiếu mua đã được đưa lên mạng. Người trúng thầu chưa được xác định, nhưng người đó đã bỏ ra 29.184 USD, bao gồm cả phí bảo hiểm.

    Nate Sanders, nhà sáng lập bán đấu giá, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: "Bạn sẽ không thể bỏ ra 29.000 USD để xin chữ ký của Tổng thống. Đó là một mức giá rất cao, và chưa từng có tiền lệ đối với một vị Tổng thống thời nay.

    Bức vẽ rất đơn giản, chỉ là một đường chân trời với những tòa nhà cao tầng.


    Bức tranh của ông Trump bán được 29.000 USD tại buổi đấu giá. Ảnh: NY Times

    Các địa danh nổi tiếng nhất của thành phố New York, như Toà nhà Empire State, Toà nhà Chrysler và Tượng Nữ thần Tự do không xuất hiện trong bức vẽ này. Tháp Trump đứng ở giữa các tòa nhà. Vào thời điểm 12 năm trước, vị tỷ phú đã sử dụng các đường thẳng đứng và mái lõm để minh họa mặt tiền nổi bật của tòa nhà do ông làm chủ.

    Ông Trump cũng đã ký tên vào bức phác thảo bằng mực vàng.

    Nhà đấu giá đã mô tả kích thước của bức vẽ là 28 x 33 cm và giới thiệu rằng “rất hiếm, chỉ một số ít các bản vẽ như vậy được biết đến".

    Theo New York Times, ông Trump vẽ bức tranh này vào năm 2005 cho một buổi đấu giá giá rẻ ủng hộ dự án xóa mù chữ trên toàn cầu.

    Những quyết định của ông Trump kể từ khi nhậm chức đến nay vẫn gây ra nhiều tranh cãi thế nhưng bức tranh vô cùng đơn giản của ông lại bán được giá cao như vậy mặc dù chỉ mới có niên đại 12 năm.

    Sam Heller, giám đốc quan hệ công chúng của Nate D. Sanders nói: "Mọi người sẽ bỏ ra nhiều tiền cho tác phẩm nghệ thuật của những nhà lãnh đạo chính trị gây tranh cãi. Vì vậy, nhà đấu giá rất vui mừng rằng nó đã tăng gấp ba lần giá dự thầu ban đầu".

    (Theo NY Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buc-tranh-cua-tong-thong-trump-duoc-ban-dau-gia-29000-usd-a197972.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan