+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cá sủ vàng quý hiếm nặng 3kg ngư dân Khánh Hòa vừa bắt được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi ghe ra biển đánh cá, một ngư dân ở Khánh Hòa đã bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm, dài khoảng 60cm, nặng gần 3kg.

    Trong lúc đi ghe ra biển đánh cá, một ngư dân ở Khánh Hòa đã bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm, dài khoảng 60cm, nặng gần 3kg.

    [presscloud]9705[/presscloud]

    Nguồn video: VTC News

    Theo VTC News đưa tin, vào khoảng 6h ngày 9/5, trong lúc đi ghe ra biển để đánh bắt cá, anh Nguyễn Văn Anh (SN 1995, trú xã Vạn Thắng huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

    Theo anh Anh, sau nhiều năm cùng gia đình hành nghề tại khu vực biển Vạn Giã, đây là lần đầu tiên anh bắt được con cá lạ.

    Anh anh cho biết thêm, con cá dài khoảng 60cm và nặng khoảng 3kg. Thấy con cá có vết chấm ở đuôi, nghĩ là cá sủ vàng nên anh Anh giữ lại.

    Tuy vậy, do cắn phải lưỡi câu nên con cá chỉ sống được thời gian ngắn sau khi cho vào chậu. Hiện con cá đang được anh Anh cấp đông.

    Con cá nghi sủ vàng ông Anh câu được - Ảnh: Vietnamnet

    Trong khi đó, chia sẻ với Vietnamnet, anh Anh cho hay: “Tôi không biết nên bán giá bao nhiêu nên để đó đã”. Trước đây một người dân khác cũng câu được một con cá sủ vàng nặng hơn 3kg ở vùng biển Vạn Giã, huyện Vạn Ninh.

    Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ sủ đất).

    Cá sủ vàng có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường vì bong bóng cá có thể được dùng làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

    Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được. Loại cá này tạo thành cơn sốt và giá trị cao vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ca-su-vang-quy-hiem-nang-3kg-ngu-dan-khanh-hoa-vua-bat-duoc-a274683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan