+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh các mẫu tượng mèo sơn mài, mèo dát vàng dịp Tết Quý Mão 2023

    ĐS&PL Hoà chung vào không khí đón chào Tết Quý Mão 2023, trên thị trường quà tặng cao cấp, các đơn vị sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm tượng mang hình tượng linh vật mèo, được thiết kế độc đáo với các chất liệu đa dạng như sơn mài, dát vàng,…

    Với niềm đam mê, khát khao tìm ra sự khác biệt và đột phá trong nghệ thuật, trong năm mới Quý Mão 2023, Nhà điêu khắc - Hoạ sỹ Vũ Dũng đã tạo tác nên mẫu tượng gia đình nhà mèo phủ chất liệu sơn mài, qua đó truyền tải thông điệp về sự no ấm, đủ đầy và hạnh phúc trong năm tới.

    anh 1

    Nhà điêu khắc - Hoạ sỹ Vũ Dũng và các sản phẩm mang hình tượng linh vật mèo.

    Cũng theo Nhà điêu khắc - Hoạ sĩ Vũ Dũng, mèo vốn là con vật rất tròn trịa, thân thương và gần gũi với con người. Cái khó chính là việc tạo nên hình tượng gia đình nhà mèo. Trong đó, mèo bố phải toát lên được vẻ thông thái, mạnh mẽ, cương quyết và đầy rắn rỏi; mèo mẹ có dáng dịu dàng, che chở các con; mèo con phải có vẻ nhanh nhẹn, tinh nghịch…

    anh 2

    Các mẫu tượng “Gia đình nhà mèo” phủ chất liệu sơn mài.

    Nói thêm về hình tượng "gia đình mèo", Nhà điêu khắc - Hoạ sĩ Vũ Dũng  cho biết: "Tác phẩm mèo bố "An Thịnh" (ngoài cùng bên trái), mèo mẹ "An Sinh" và mèo con "An Nhiên" (ở giữa) khắc họa hình tượng người bố - trụ cột gia đình vững chãi là chỗ dựa an toàn ấm áp cho vợ và các con, bao hàm nhiều ý nghĩa nhân sinh, là lời chúc phúc cho ước mơ và hy vọng một đời sống đủ đầy".

    Để tạo ra được một tác phẩm tượng mèo bằng chất liệu sơn mài, người chế tác phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau, từ lên ý tưởng, tạo mô hình tượng tượng bằng đất sét, rồi tạo khuôn và mô hình, sau đó hoàn thiện tinh xảo các đường nét của mẫu. Từ mô hình mẫu sẽ được tạo khuôn âm bản rồi đúc ra tác phẩm. Công đoạn cuối cùng là làm sơn mài theo phương thức cổ truyền.

    anh 3

    Công đoạn chế tác đòi hỏi sự khéo léo từ bàn tay người thợ lành nghề.

    “Không chỉ là tác phẩm điêu khắc, mà nó còn kết hợp với nghệ thuật truyền thống là sơn mài của Việt Nam làm cho hình thức và nội dung trở nên phong phú hơn. Đối với tôi, tôi nghĩ rằng sản phẩm phải làm thế nào vừa gần gũi với đại đa số, vùa có cái riêng trong sáng tạo của mình”.

    Đại diện nhà phân phối cho biết các sản phẩm được bán với mức giá dao động trong khoảng 1 triệu đồng đến 12 triệu đồng tuỳ theo chất liệu, cũng như yêu cầu của khách hàng.

    anh 4

    Tượng mèo dát vàng được tạo tác công phu với những lá vàng 24K.

    Một sản phẩm quà tặng cao cấp khác là tượng mèo dát vàng, được hoàn thiện thủ công. Công đoạn dát vàng được thực hiện công phu, tỉ mỉ, từng lá vàng 24K phủ lên tượng mèo, sau đó đánh bóng để gia tăng mức độ hoàn thiện cho sản phẩm.

    Những năm gần đây, các sản phẩm dát vàng được nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà biếu cho đối tác, người thân. Là một khách hàng có nhu cầu tìm mua tượng mèo dát vàng với mục đích sưu tầm, anh Bùi Ngọc Hải (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết các sản phẩm mang tới thông điệp về một năm mới bình an, viên mãn, tròn đầy sung túc.

    “Nhìn vào dáng vẻ của tượng thì có thể cảm nhận được ý đồ của người thiết kế. Đối với tôi, tượng mèo dát vàng rất phù hợp để trưng bày trong phòng làm việc, vừa mang ý nghĩa phong thuỷ, vừa làm tăng sự sang trọng cho không gian”, anh Hải nói. 

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cac-mau-tuong-meo-son-mai-meo-dat-vang-dip-tet-quy-mao-2023-a563472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan