+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh "chảo lửa" Kapten I Wayan Dipta, nơi Việt Nam "quyết đấu" Indonesia

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì "chảo lửa" Bung Karno (Jakarta), Indonesia đã chọn sân vận động Kapten I Wayan Dipta ở thành phố Gianyar, đảo Bali để tiếp đón tuyển Việt Nam.

    Thay vì "chảo lửa" Bung Karno (Jakarta), Indonesia đã chọn sân vận động Kapten I Wayan Dipta ở thành phố Gianyar, đảo Bali để tiếp đón tuyển Việt Nam.

    Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã công bố những thay đổi liên quan tới địa điểm và giờ thi đấu của trận đấu Indonesia với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

    Theo đó, giờ thi đấu sẽ được đẩy sớm lên lúc 18h30 (giờ Việt Nam). Trước đó, trận đấu được dự kiến diễn vào lúc 19h30 ngày 15/10.

    Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 ban đầu được dự kiến tổ chức tại Jakarta. Tuy nhiên, sân vận động (SVĐ) Geralo Bung Karno (Jakarta) sẽ được thay thế bởi SVĐ Kapten I Wayan Dipta ở thành phố Gianyar, đảo Bali.

    Sân vận động Kapten I Wayan Dipta, Bali. Ảnh: Twitter

    Lý do của quyết định trên xuất phát từ thực tế hàng loạt cuộc biểu tình diễn ra liên tiếp trong thời gian gần đây của người dân khiến BTC không thể đảm bảo an ninh cho thủ đô Indonesia.

    Sân Kapten I Wayan Dipta khánh thành vào năm 2003 và là sân nhà của CLB Bali United – đội bóng đang chơi ở Liga 1 Sân đá này thuộc loại siêu nhỏ ở Indonesia với sức chứa chưa tới 23.000 chỗ, thậm chí chỉ nằm ở vị trí khiêm tốn hạng 35 trong danh sách top 35 các sân cỏ có sức chứa hàng đầu Indonesia.

    Quy mô của sân Kapten I Wayan Dipta ít hơn rất nhiều SVĐ Bung Karno với sức chứa khoảng 100.000 người. Theo đó, sự cuồng nhiệt cũng kém hơn hẳn và sự thay đổi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sự tự tin của đoàn quân HLV Simon Mcmenemy trong trận đấu quan trọng sắp tới với Việt Nam.

    Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu tuyển Indonesia trên sân vận động chỉ có khoảng hơn 20.000 chỗ ngồi ở đảo Bali. Ảnh: Bola Sport

    Tuy nhiên, đây lại là một tin tức tốt với CĐV Việt Nam bởi sân Kapten I Wayan Dipta nằm ở Bali, hòn đảo thiên đường, là biểu tượng du lịch của Indonesia với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài. Ngoài việc đến SĐV Kapten I Wayan Dipta, tất cả CĐV Việt Nam đều có thể tranh thủ đi nghỉ ở Bali.

    Bên cạnh đó, bởi là sân vận động trong một thành phố du lịch nên quanh khu vực sân Kapten I Wayan Dipta có đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi phục vụ cổ động viên như cửa hàng Bali United, hay Bali United Café.

    Đây là những địa điểm để các CĐV có thể theo dõi các trận đấu hấp dẫn của CLB Bali United hay FIFA World Cup được phát trực tiếp. Đặc biệt, bên trong Kapten I Wayan Dipta còn có khu vui chơi Bali United Playland – sân chơi cho các em nhỏ khi cùng bố mẹ đến tham quan sân vận động.

    Sân Kapten I Wayan Dipta đã nâng cấp hệ thống chiếu sáng mới chất lượng theo tiêu chuẩn của AFC. Ảnh:  Goodnews Indonesia

    Vào năm 2018, nhà chức trách đã chi 5 tỷ IDR để cải tạo sân vận động Kapten I Wayan Dipta với hệ thống chiếu sáng mới chất lượng theo tiêu chuẩn của AFC, lắp đặt màn LED lớn, nâng cấp phòng thay đồ, sơn lại một số phần của sân vận động, sửa chữa khu vực vệ sinh cũng như nâng cấp các cơ sở vật chất khác.

    Ngoài ra, ban quản lý đã lên kế hoạch tăng sức chứa của sân vận động: 600 vị trí cho bộ lạc cánh phía nam và 600 cho bộ lạc phía nam, nâng tổng công suất lên 26.200 chỗ ngồi.

    Khu vực quanh sân Kapten I Wayan Dipta có rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí. Ảnh: Bola Sport

    Được biết, sau khi đến Bali, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được đóng quân ở resort 5 sao sát biển, với không khí trong lành và sự yên tĩnh được cho là giúp các cầu thủ đẩy nhanh hơn quá trình hồi phục.

    Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã mất ít nhất 8 giờ bay với một lần quá cảnh trước khi đến Bali.

    Indonesia hiện đang có phong độ không tốt tại vòng loại World Cup 2022. Họ đang đứng bét bảng G sau khi thất bại trước cả hai đối thủ cùng khu vực Malaysia và Thái Lan.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chao-lua-kapten-i-wayan-dipta-noi-viet-nam-quyet-dau-indonesia-a296601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan