Cận cảnh chậu lan hồ điệp "Thần tài" hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội


Thứ 4, 19/01/2022 | 14:43


Cùng sự kiện

Tại một nhà vườn tại khu trước sân vận động Mỹ Đình, cây lan hồ điệp “khủng” mang tên "Thần Tài" được định giá hơn 800 triệu đồng đang được gấp rút hoàn thiện.

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khắp các tuyến phố ở Hà Nội như Lạc Long Quân, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ... đã bày bán hoa lan hồ điệp. Theo ghi nhận của PV, trên thị trường đã xuất hiện nhiều chậu lan hồ điệp được chào bán với mức giá hàng trăm triệu, cá biệt có thể lên tới gần 1 tỷ đồng.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội

Hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt có tới hàng trăm chậu, đa dạng mẫu mã, được phân loại từ số cành, kích thước cành, cách bài trí... với giá cả khác nhau. Giá bán lẻ theo cành từ 300.000-500.000 đồng, giá bán theo chậu từ 5 triệu đến hơn 100 triệu đồng.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 2).

Các điểm bán lan chơi Tết chủ yếu bán lan hồ điệp do dễ nở hoa đúng dịp Tết và nhiều màu sắc đẹp mắt

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 3).

Tại một nhà vườn tại khu trước sân vận động Mỹ Đình, chậu lan hồ điệp “khủng” mang tên "Thần Tài" được định giá hơn 800 triệu đồng đang được gấp rút hoàn thiện. Theo anh Ngô Nghiệp Hoàng (chủ nhân chậu lan), đây là tác phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường từ trước tới nay.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 4).

Cũng theo anh Hoàng, tác phẩm “khủng” được này hình thành từ 3000 cành lan hồ điệp Đà Lạt, cùng với công sức của 5 nghệ nhân làm liên tục trong vòng 4 ngày. “Là một người đã gắn bó với nghề lan gần chục năm nay, tôi luôn trăn trở và muốn tạo nên một tác phẩm gây ấn tượng mạnh, hướng tới sự phát triển của dòng hoa lan Đà Lạt. Từ đó, tôi đã ấp ủ và lên ý tưởng tạo nên chậu lan này”, anh Hoàng cho biết thêm.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 5).

Tác phẩm lan “Thần Tài” có chiều cao ước tính khoảng 5m, được chủ nhân định giá 868 triệu đồng.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 6).

Riêng chậu cây được đặt trước 3 tháng, có đường kính khoảng 1,5m, hoạ tiết khảm trai vẩy rồng công phu.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 7).

“Tác phẩm được hoàn thiện 100% từ dòng hoa Đà Lạt Việt Nam. Bản thân tôi và các cộng sự rất mong muốn tìm được một chủ nhân xứng tầm, hiểu đúng và sâu về giá trị của cây lan”, anh Hoàng bày tỏ.

Tin trong nước - Cận cảnh chậu lan hồ điệp 'Thần tài' hét giá hơn 800 triệu đồng ở Hà Nội (Hình 8).

Trên thị trường hoa lan năm nay đa dạng, có rất nhiều kích cỡ. Chậu lan hồ điệp cỡ nhỏ, ít cành sẽ dành cho các ngôi nhà nhỏ có không gian hẹp. Theo những người bán hàng, để chọn ra được một cành hay chậu lan đẹp, hoa lan phải đều nhau, màu sắc phối hợp phải hài hòa và tất cả các cành phải có tư thế cân bằng, không được cao hoặc thấp quá.

Hiếu Nguyễn

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chau-lan-ho-diep-than-tai-het-gia-hon-800-trieu-dong-o-ha-noi-a526169.html