+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cơn bão lớn nhất trong 25 năm "nuốt chửng" Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Bão Jebi hiện đang hoành hành tại Nhật Bản, ít nhất một người đã thiệt mạng và 5 người bị thương khi bão đổ bộ, 600 chuyến bay quốc nội đã bị hủy.

    Bão Jebi hiện đang hoành hành tại Nhật Bản, ít nhất một người đã thiệt mạng và 5 người bị thương khi bão đổ bộ, 600 chuyến bay quốc nội đã bị hủy.

    Siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản từ rạng sáng nay 4/9 kèm theo mưa lớn và tạo ra các đợt sóng cao nhất kể từ năm 1961. - Ảnh: Reuters

    Đến chiều 4/9, Jebi-cơn bão lớn nhất 25 qua đã càn quét Nhật Bản với sức gió lên tới 216km/h kèm theo mưa to, gió giật mạnh. Bão Jebi đang hoành hành tại các thành phố lớn như Osaka, Kyoto và Kobe. 

    Theo ghi nhận của Cơ quan Điều phối Hỏa hoạn và Thiên tai Nhật Bản, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 5 người bị thương khi bão đổ bộ. Thủy triều tại một số khu vực đạt mức cao nhất kể từ sau cơn bão năm 1961 trong khi nhiều đường băng của sân bay quốc tế Kansai ở thành phố Osaka bị ngập sâu. 

    Hơn 600 chuyến bay quốc nội đã bị hủy do ảnh hưởng của cơn bão, hãng thông tấn NHK của Nhật Bản đưa tin. Các chuyến tàu cao tốc kết nối hai thành phố Osaka và Hiroshima phải ngừng hoạt động trong hôm nay. Công viên Universal Studios Nhật Bản tại Osaka cũng đóng cửa.

    Gió mạnh khiến tàu chở dầu nặng 2.591 tấn đâm vào cây cầu nối sân bay Kansai (trên một đảo nhân tạo) với đất liền. Cây cầu bị hư hại nhưng tàu khi đó không chở dầu và không có thuyền viên nào bị thương.

    [presscloud]4090[/presscloud]

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hủy chuyến thăm đến vùng Kyushu, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản, để theo dõi phản ứng của chính phủ với cơn bão. 

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, khoảng 177.000 hộ dân ở phía tây Nhật Bản bị mất điện. Thủ đô Tokyo ở xa tâm bão nhưng vẫn xảy ra mưa lớn đến hết hôm nay.

    Jebi là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Nhật Bản kể từ năm 1993 khi một cơn bão mạnh khiến 48 người chết và mất tích. Bão Jebi đổ bộ sau khi miền tây Nhật Bản phải trải qua nhiều hình thái thời tiết cực đoan như mưa lớn, lở đất, lũ lụt và nắng nóng kỷ lục khiến hàng trăm người thiệt mạng.

    Theo JMA, bão Jebi nhiều khả năng sẽ đi qua biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông) vào cuối ngày 4/9 trước khi suy yếu thành một cơn lốc xoáy nhiệt đới vào sáng 5/9.

    Gió lớn “quật” nghiêng cả xe tải tại Sakade. Ảnh: AP

    Thuyền bị cuốn trôi tại thành phố Nishinomiya. Ảnh: Reuters

    Sóng “chồm” lên cao tại tỉnh Kochi, miền Tây Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Khoảng 177.000 người ở khu vực phía Tây Nhật Bản rơi vào cảnh mất điện. Ảnh: Reuters

    Người dân "vật lộn" với cơn bão. Ảnh: Reuters

    Nhiều ô tô bị bão quật nát. Ảnh: AP

    Mưa lớn khiến giao thông tại Kushimoto, quận Wakayama, bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Kyodo

    Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka bị ngập. Ảnh: SCMP

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-con-bao-lon-nhat-trong-25-nam-nuot-chung-nhat-ban-a242743.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan