+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh công tác chuẩn bị phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát

    (ĐS&PL) - Theo thông báo của TAND TP.HCM, dự kiến từ ngày mai (5/3), tòa sẽ mở phiên toàn xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan. Đến hôm nay công tác chuẩn bị cho phiên tòa gần như đã hoàn thành.

    Tại phiên tòa sắp tới, bà Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bị xét xử về 3 tội: "Đưa hối lộ", "Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng" và "Tham ô tài sản".

    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat
    Lối đi chính dẫn vào phòng xử án A và B được phong toả, hạn chế người ra vào. Những người liên hệ với TAND TP.HCM đều phải ra vào bằng lối đi phụ. 
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat2
    Theo báo Tiền Phong, chiều nay (4/5) Tòa án sẽ căng rạp ở khu vực trước sân tòa án. Đây cũng là nơi để những người liên quan tham gia phiên tòa.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat3
    Khu vực dẫn vào phòng xử án A và B hạn chế người ra vào. Tại phiên tòa ngày mai, 10 kiểm sát viên thuộc Viện KSND tối cao và Viện KSND TPHCM sẽ giữ quyền công tố tại tòa. 86 bị cáo bị đưa ra xét xử về một trong các tội danh "Tham ô tài sản", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat10
    TAND TP.HCM liên thông 2 phòng xử lớn nhất để xét xử vụ án này. Bên trong phòng xử B1 bố trí chỗ ngồi cho hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, các bị cáo, luật sư và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Hội đồng xét xử gồm thẩm phán Phạm Lương Toản - chánh Tòa hình sự TAND TP.HCM - làm chủ tọa, thẩm phán Lê Công Huân và 3 hội thẩm nhân dân.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat11
    Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM tham gia phiên tòa gồm: ông Cao Anh Đức, ông Đặng Như Vĩnh, ông Vũ Mạnh Long, ông Vũ Tất Ba, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, bà Đặng Thị Hồng Thủy, ông Lưu Hoàng Tuấn, ông Nguyễn Đức Long, ông Ngô Phạm Việt, ông Nguyễn Hồng Hiệp.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat12
    Báo Tuổi trẻ đưa tin, tòa triệu tập hơn 2.400 người liên quan gồm: các cá nhân thuộc nhóm cán bộ Ngân hàng SCB (316 người), nhóm người liên quan là các cá nhân đứng tên công ty, tên vay, đứng tên các tài sản thế chấp tại SCB thực hiện việc nộp, rút tiền (1.153 người), nhóm người liên quan là các pháp nhân thuộc nhóm đứng tên vay tiền, nhận tiền tại SCB (692 người), nhóm người liên quan là các cá nhân tại Ngân hàng Nhà nước (42 người) và nhóm người liên quan khác (201 người). Ngoài ra tòa cũng triệu tập một số người phiên dịch do bị cáo Chu Nap Kee Eric (chồng bà Lan) có quốc tịch Trung Quốc.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat13
    Trong phòng xử án cũng có những màn hình lớn để mọi người có thể theo dõi diễn biến phiên tòa.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat4
    Luôn có đội ngũ bảo vệ túc trực tại các lối ra vào. Để có phương án tốt nhất cho số lượng bị cáo và những người có liên quan được triệu tập đến tòa, TAND TP.HCM bố trí nhiều ghế đơn, khác với ngày thường là những chiếc ghế gỗ dài.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat5
    Với số lượng bị cáo và những người có liên quan được triệu tập rất lớn, TAND TPHCM dành cả khu vực hành lang để bố trí ghế ngồi.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat6
    Đường truyền hình ảnh từ phòng xử án bắt đầu được đấu nối từ 4/3. Đây là vụ án có số lượng hồ sơ rất ‘khủng’, với khoảng 1 triệu bút lục, 2.500 tập tài liệu đựng trong 104 thùng hồ sơ, nặng khoảng 6 tấn. TAND TP.HCM cũng đã chuẩn bị một phòng riêng với đủ các trang thiết bị PCCC, camera an ninh, để luật sư, những người liên quan sao chụp hồ sơ, tài liệu.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat7
    Hai màn hình truyền từ phòng xử án A (nơi HĐXX làm việc và các bị cáo) đến nơi luật sư và người liên quan tham dự phiên tòa. Hai màn hình truyền từ phòng xử án B (nơi luật sư và những người liên quan tham dự phiên tòa) đến phòng xử án A để phục vụ công tác xét xử. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 29/4.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat8
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat9
    Hồ sơ liên quan đến vụ án được lưu giữ tại một phòng riêng với hệ thống điều hoà hoạt động liên tục. Đây là vụ án có hồ sơ ‘khủng’, với khoảng 1 triệu bút lục, 2.500 tập tài liệu đựng trong 104 thùng hồ sơ, nặng khoảng 6 tấn. TAND TPHCM cũng đã chuẩn bị một phòng riêng với đủ trang thiết bị PCCC, camera an ninh, để luật sư , người liên quan sao chụp hồ sơ, tài liệu.
    can canh cong tac chuan bi phien toa xet xu vu van thinh phat14
    Xung quanh khu vực xét xử được bố trí nhà vệ sinh lưu động cho người tham dự phiên tòa.

    Ảnh: Tiền phong, Tuổi trẻ

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cong-tac-chuan-bi-phien-toa-xet-xu-vu-van-thinh-phat-a612807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan