Cận cảnh CSGT mô hình 'cắm chốt' dọc đường ở miền Tây


Thứ 7, 25/07/2015 | 07:58


12 CSGT mô hình "cắm chốt" dọc theo quốc lộ được làm bằng những tấm xốp với kinh phí gần 50 triệu đồng. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao mô hình thí điểm này.

12 CSGT mô hình "cắm chốt" dọc theo quốc lộ làm bằng những tấm xốp với kinh phí gần 50 triệu đồng. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao mô hình thí điểm này.

Từ Cần Thơ về An Giang, đến phường Trung Kiên mọi người thấy trung úy CSGT cầm máy đo tốc độ ven quốc lộ 91.

Nhiều tài xế không khỏi giật mình khi thấy bóng dáng CSGT, nhưng đây chỉ là Cảnh sát giao thông mô hình được Công an quận Thốt Nốt triển khai thí điểm hai tháng nay.

Ngoài mô hình CSGT kiểm tra tốc độ, Công an quận Thốt Nốt còn dựng CSGT mô hình điều tiết giao thông tại các ngã tư có đèn tín hiệu.

Đại tá Vũ Văn Đông, Trưởng Công an quận Thốt Nốt cho biết, những CSGT được chọn làm mô hình phải cao ráo, có ngoại hình dễ nhìn, được chọn trong Đội CSGT của đơn vị.

Tin trong nước - Cận cảnh CSGT mô hình 'cắm chốt' dọc đường ở miền Tây (Hình 5).

Có 3 CSGT được chọn là 1 trung úy, 1 thiếu úy và 1 thượng sĩ. Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2015 vào ngày 24/7, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (Trưởng Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ) đã đánh giá cao mô hình thí điểm của Công an quận Thốt Nốt.

Sau khi chụp ảnh CSGT trong tư thế đang làm nhiệm vụ, hình được in kỹ thuật số lên decal rồi dán vào tấm foam (một dạng xốp) dày 10 mm. CSGT mô hình có chiều cao bằng người thật, đứng trên chân đế làm bằng nhôm và được ghép 2 mặt. Khoảng trống ở giữa đậy lại bằng miếng xốp trắng, bên trong có một trụ sắt. "Mấy hôm trước giông gió đã quật ngã CSGT mô hình, khiến chân một hình nộm bị gãy", người dân phường Trung Kiên nói. Theo đại tá Đông, 12 CSGT mô hình sẽ lần lượt được thay đổi địa điểm ở các khu vực đông dân cư, gần trường học, chợ, ngã ba, ngã tư... Cơ sở làm hộp đèn quảng cáo ở Thốt Nốt được công an quận thuê làm CSGT mô hình với giá gần 4,3 triệu đồng/chốt.

Theo Tri thức Trực tuyến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-csgt-mo-hinh-cam-chot-doc-duong-o-mien-tay-a103445.html