+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cung đường "ruộng bậc thang" làm tài xế vã mồ hôi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Lưu thông trên đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định (Q. 2,TPHCM), tài xế các phương tiện luôn toát mồ hôi vì sợ tai nạn do mặt đường lún nặng, lượn sóng.
    (ĐSPL)- Lưu thông trên đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định (Q. 2,TPHCM), tài xế các phương tiện luôn toát mồ hôi vì sợ tai nạn do mặt đường lún nặng, lượn sóng.
    Ngày 10/7,  Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết với thực trạng mức độ trồi nhựa của mặt đường Mai Chí Thọ ngày càng gia tăng như hiện nay, kết hợp với thời tiết mùa mưa của thành phố, mặt đường đọng nước tại các vị trí bị trồi lún làm thu hẹp phạm vi lưu thông mặt đường.
    TPHCM:Cận cảnh cung đường ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi
    Mặt đường sụp lún càng ngày càng nghiêm trọng trên đường Mai Chí Thọ
    Theo ghi nhận của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, tuyến đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định là hai tuyến đường huyết mật trung chuyển hàng hóa vận tải từ cảng Cát Lái đi các nơi và ngược lại.
    Hàng ngày trên hai tuyến đường này, lưu lượng phương tiện container, xe tải nặng liên tục ra vào cảng với mật độ dày đặc. Thế nhưng, tình trạng đường xuống cấp, sụt lún nặng, lượn sóng ngày càng trầm trọng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông qua lại.
    Nhiều cánh tài xế cho biết, mỗi lần di chuyển trên hai tuyến đường này là mỗi lần họ phải toát mồ hôi, hai mắt luôn căng lên vì phải quan sát đoạn đường phía trước để tránh ổ gà, ổ voi. “Mặt đường như ruộng bậc thang, lượn sóng với những rãnh sâu. Chỉ cần sơ suất, phóng nhanh thì có thể gặp tai nạn, sự cố lật xe…”- tài xế Nguyên (điều khiển xe container) cho biết.
    “Tôi cũng có lần suýt gặp tai nạn do trời tối không quan sát kỹ phần đường phía trước khiến chiếc xe mất thăng bằng khi đi qua những gờ cao nên loạng choạng tay lái. May mắn lúc đó tôi kịp đánh lái và cho các bánh chạy lọt xuống rảnh nên không bị lật”- tài xế Nguyên kể lại.
    Theo quan sát của phóng viên, lún nặng nhất là khu vực giao cắt giữa điểm Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định. Mặt đường không khác nào ruộng bậc thang. Những mảng nhựa trồi lên cao, những rãnh sâu lõm xuống khoảng 20cm so với mặt bằng chung của mặt đường luôn là những cái bẫy rình rập người tham gia giao thông.
    Hầu hết, các phương tiện ô tô di chuyển rất ì ạch, bánh xe phải chạy lọt thỏm xuống những bề mặt rảnh sâu trên đường.
    Trước đó, tại hội thảo "Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa" tổ chức tại TP.HCM, kỹ sư Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM cho biết, mặt đường Mai Chí Thọ bị lún là do bê tông nhựa không đạt chuẩn.
    Trước sự bức bách này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị Ban Quản lý đầu tư Xây dựng công trình giao thông đô thị TP – chủ đầu tư dự án, khẩn trương triển khai sửa chữa mặt đường Mai Chí Thọ sớm hơn kế hoạch dự kiến.
    Theo đó, việc sửa chữa phải được tiến hành trong tháng 7/2014. Sở Giao thông vận tải yêu cầu các nhà thầu thi công tăng cường thiết bị, tập trung nhân lực, vật tư để đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công.
    Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
    TPHCM:Cận cảnh cung đường ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi

    TPHCM:Cận cảnh cung đường ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi
    Mặt đường trồi nhựa lún nặng hơn 20cm trên đường Mai Chí Thọ
    TPHCM:Cận cảnh cung đường ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi

    TPHCM:Cận cảnh cung đường ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi
    Mặt đường như ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi khi di chuyển 
    TPHCM:Cận cảnh cung đường ruộng bậc thang làm tài xế toát mồ hôi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cung-duong-ruong-bac-thang-lam-tai-xe-va-mo-hoi-a40619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan