+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một nhiếp ảnh gia người Pháp tò mò muốn biết cuộc sống của những gái mại dâm sau khi họ “về hưu” và sống tại một ngôi nhà chung ở Mexico City, Mexico.

    (ĐSPL) – Một nhiếp ảnh gia người Pháp tò mò muốn biết cuộc sống của những gái mại dâm sau khi họ “về hưu” và sống tại một ngôi nhà chung ở Mexico City, Mexico.

    Nhiếp ảnh gia Bénédicte Desrus đã dành 6 năm sống với những người phụ nữ ở ngôi nhà chung Casa Xochiquetzal, nơi có khoảng 26 phụ nữ từng làm gái mại dâm hiện ở độ tuổi từ 55 đến 86 tuổi cùng sinh sống.

    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm
    Bữa trưa tại ngôi nhà chung là khoảng thời gian các gái mại dâm ở đây được thu xếp chỗ ở, cung cấp thức ăn, dịch vụ y tế và trao đổi với những người phụ nữ đang giúp duy trì cơ sở này.

    Sau 6 năm, nữ nhiếp ảnh gia Desrus đã hoàn thành cuốn sách thú vị về câu chuyện cuộc đời của những gái mại dâm này.

    Những câu chuyện của họ cũng đa dạng như chính vẻ bề ngoài của họ: Canela 72 tuổi, đến từ Oaxaca; Norma, người đã làm việc ở tất cả các khu đèn đỏ; hoặc Paola, người đã sống tại Casa Xochiquetzal nhưng vẫn làm việc trên đường phố.

    Ngôi nhà chung Casa Xochiquetzal dành cho các gái mại dâm được xây dựng vào năm 2006 và do bà Carmen Munoz, một cựu gái mại dâm sáng lập nên. Bà Carmen đã nhiều lần gửi kiến nghị lên chính phủ và các cơ quan khác nhau trong nhiều thập kỷ trước khi nhận được chứng nhận cho cơ sở của mình của chính quyền thành phố.

    Hơn 250 phụ nữ từng nhận được sự giúp đỡ tại Casa Xochiquetzal nhưng việc sống ở ngôi nhà chung này cũng không hề dễ dàng.

    “Thời còn hành nghề mại dâm, họ thường cạnh tranh khách hàng nên giờ phải sống cùng dưới một mái nhà thực sự không hề dễ dàng”, nhiếp ảnh gia Desrus cho biết.

    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm

    Bà Maria Isabel đang ngồi trên chiếc giường của mình ở ngôi nhà chung Casa Xochiquetzal vào năm 2013. Bà lớn lên ở Michoacán, Mexico. Bà đã bỏ nhà ra đi ở năm 9 tuổi và trở thành một gái mại dâm ở tuổi 17. Sau khi giải nghệ, giờ đây hàng ngày, bà thường ngồi đọc, làm thơ, thêu thùa, làm vòng tay, vòng chân.

    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm
    Ngôi nhà chung này có đa phần là những gái mại dâm đã giải nghệ nhưng vẫn có một số người tiếp tục "đứng đường" bắt khách. Bà Amalia trang điểm trước khi ra ngoài làm việc trên các đường phố của khu phố La Merced lân cận với Mexico City năm 2010.

    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm
    Bà Norma đến từ Jalisco là một phụ nữ vui vẻ theo lời nhiếp ảnh gia Benedicte Desrus. Tuổi thơ của bà là những tháng ngày đen tối khi bị chính anh trai lạm dụng, đánh đập. Không chịu đựng được cuộc sống cùng cực ấy, cô quyết định làm gái mại dâm tại các khu phố đèn đỏ. Giờ đây, khi đã "về hưu", cô vẫn thích ngắm các vũ công nhảy múa bốc lửa.
    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm

    Đây là đồ đạc của một phụ nữ tên là Laeticia, đến từ Chihuahua. Bà trở thành gái mại dâm sau khi rời xa người chồng thường dẫn gái về nhà và luôn đánh đập bà. Tại Casa Xochiquetzal, bà Laticia thường xuyên tập yoga để tìm đến sự thanh tịnh trong tâm hồn. Ngoài ra, bà cũng đan len, thêu thùa và đọc Kinh thánh.

    Cận cảnh cuộc sống của các cựu gái mại dâm
    Bà Canela có một câu chuyện buồn. Sinh ra và lớn lên ở Oaxaca, Mexico, bà Canela chuyển tới Mexico từ khi còn rất trẻ. Cựu gái mại dâm 72 tuổi này mắc hội chứng Down và nhiều bệnh khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cuoc-song-cua-cac-cuu-gai-mai-dam-a34085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan